Chứng khoán tuần tới có thể lên 960 điểm

Theo VnExpress

Các chuyên gia kỳ vọng những nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, bán lẻ... duy trì lực tăng bền bỉ là động lực đẩy VN-Index lên cao hơn.

Thị trường chứng khoán tuần này tiếp tục thăng hoa với 5 phiên tăng liên tiếp, giúp VN-Index tích luỹ gần 20 điểm và tiệm cận mốc 945 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn TP HCM giảm hơn 5%, nhưng nhờ giao dịch đột biến tại cổ phiếu Sabeco, nên thanh khoản bình quân mỗi phiên tăng vọt lên 9.640 tỷ đồng.

Tín hiệu tiêu cực là nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang nối dài chuỗi bán ròng 26 phiên liên tiếp. Áp lực bán chốt lời mạnh dần, thể hiện rõ nhất qua việc phiên cuối tuần rơi vào tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" khi số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn tăng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB, thị trường vẫn đang rất khoẻ nên điều này không quá đáng ngại. Các nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, bán lẻ... vẫn duy trì lực tăng bền bỉ, tạo tâm lý hứng khởi cho nhà đầu tư và thay nhau kéo VN-Index đi lên.

"Xu hướng tăng kéo dài hơn hai tháng qua vẫn tiếp diễn nên VN-Index có khả năng trở về thời điểm đầu năm trong tuần tới", chuyên gia này dự báo. Trong kịch bản tiếp tục tăng điểm, đích kỳ vọng kế tiếp của VN-Index là quanh 960 điểm.

Với góc nhìn thận trọng hơn, một số nhóm phân tích khác cho rằng đà tăng của thị trường chứng khoán quá dài và nhiều chỉ báo đã gợi mở khả năng đảo chiều. Rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng, độ rộng thị trường trở nên tiêu cực hơn khi dòng tiền chỉ tập trung chủ yếu ở một vài cổ phiếu vốn hoá lớn.

Hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond vào hai tuần cuối tháng 10 có thể tạo ra biến động ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Ngoài ra, mùa công bố báo cáo tài chính quý III đang cận kề cũng là một trong những tác nhân chính khiến thị trường phân hoá mạnh.

Nhóm chuyên gia của chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng mức hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 925 điểm. Trong khi đó, nhóm phân tích của Chứng khoán Bảo Việt dự báo chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sẽ giằng co quanh vùng 945 điểm trong những phiên đầu tuần.

Nhà đầu tư vì thế được khuyến nghị hạn chế mua đuổi, tạm thời đóng hết các vị thế ngắn hạn và xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự này.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục