Doanh nhân Lưu Thị Hòa: “Đã làm, phải làm lớn!”

Minh Anh

Là một trong những người gắn liền với mỹ phẩm Linh Hương ngay từ buổi sơ khai, với sự đầu tư không nhỏ cho hệ thống mỗi năm cùng nhiều chiến lược bài bản, Lưu Thị Hòa đã giúp cho hệ thống hơn 2.000 chi nhánh đại lý của mình ngày một bứt phá, lớn mạnh.

Doanh nhân Lưu Thị Hòa: “Đã làm, phải làm lớn!” - Ảnh 1

Doanh nhân Lưu Thị Hòa - Nhà phân phối hàng đầu Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương 

 
Tôi luôn coi những đối tác của mình là khách hàng, là thượng đế, bởi vậy, tôi cố gắng chăm sóc họ thật tốt. Khi làm bất cứ việc gì, tôi cũng sẽ nghĩ cho hệ thống trước tiên và luôn hỗ trợ để các đại lý phát triển

Trong số rất nhiều lựa chọn, lý do gì khiến chị quyết định gắn bó với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm?

Là phụ nữ, ai cũng thích bản thân mình phải đẹp, bởi phụ nữ là phái đẹp. Bản thân tôi cũng rất thích cái đẹp, hay những gì liên quan đến làm đẹp và muốn giúp cho nhiều chị em đẹp lên.

Tuy nhiên, trên thị trường 4 năm trước, các hãng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc rất nhiều, từ kem trộn đến hàng giả, hàng nhái… Bản thân tôi muốn tìm ra một dòng mỹ phẩm an toàn, trước hết là cho mình dùng, sau đó là người thân, bạn bè và mong muốn giới thiệu dòng mỹ phẩm thiên nhiên tốt đến các chị em phụ nữ để mọi người có thể yên tâm làm đẹp.

Những rào cản ban đầu khi chị bắt đầu tham gia lĩnh vực này là gì?

Cùng với mục tiêu đưa đến những sản phẩm tốt chiết xuất từ thiên nhiên thì tôi cũng gặp phải muôn vàn khó khăn. Khó khăn ở chỗ lúc đó mỹ phẩm Việt đã bị gán mác kem trộn và hàng giả từ lâu nên để tìm lại niềm tin từ khách hàng là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tôi rất may mắn khi có được sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè và người thân. Đó cũng là động lực giúp tôi cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thiện bản thân.

Con đường khởi nghiệp của Lưu Thị Hòa có thể được coi là suôn sẻ không khi chỉ sau vài năm chị đã vươn lên vị trí mà nhiều cô gái ngưỡng mộ?

Nếu không phải là kinh doanh, phân phối mỹ phẩm thì chắc có lẽ bây giờ tôi đang là một nhân viên ngân hàng, thức dậy và đến công ty lúc 8h, tan ca lúc 5h và đến tháng nhận lương.

Khi quyết định bước chân vào thương trường, tôi đã xác định kinh doanh không bao giờ là điều dễ dàng, trăm người bán vạn người mua, và chẳng có con đường nào đi đến thành công trải thảm hồng. Thực tế, ngay từ khi khởi nghiệp, tôi đã gặp không ít khó khăn về cả vốn lẫn kiến thức và kỹ năng kinh doanh. Thử thách nối tiếp thử thách, hết khó khăn này đến khó khăn khác.

Tuy nhiên, tôi hiểu rằng con người chỉ phát triển nếu vượt qua được khó khăn và thất bại chính là mẹ thành công. Bởi vậy, tôi luôn đón nhận những thử thách như một điều bình thường. Tôi hạnh phúc khi mỗi ngày mình một trưởng thành hơn, dày dặn kinh nghiệm hơn và hệ thống lớn mạnh hơn, vững chắc hơn. Bản thân hoàn thiện hơn mới là điều tôi hướng tới chứ không phải tiền bạc.

Doanh nhân Lưu Thị Hòa: “Đã làm, phải làm lớn!” - Ảnh 2

 

Có bao giờ chị cảm thấy bị áp lực phải vượt qua được cái bóng của chính mình để ngày một phát triển, vươn lên mạnh mẽ hơn nữa?

Thường thì con người ta hay thoả mãn với thành quả của mình, tôi cũng đã từng có lúc như vậy. Khi đã đạt đến đỉnh cao, đôi khi tôi không biết mình phải làm gì nữa. Nhưng tôi đã sai.

Khi được tham dự sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh 2017 tại Philippines và gặp gỡ nhiều CEO trên thế giới, bản thân tôi đã có thêm động lực mới thúc đẩy mình phải tiếp tục tiến lên và tìm ra thêm mục tiêu mới. Tôi nhận ra chỉ khi bạn có mục tiêu lớn hơn thì bạn mới làm lớn hơn. Tôi luôn nhìn vào những người giỏi để lấy động lực. Tôi rất ngưỡng mộ họ.

Là người điều hành, chị lấy điều cốt lõi nào làm phương châm xây dựng và phát triển hệ thống của mình?

Mỗi người đều có những điểm mạnh khác nhau và phương châm trong kinh doanh hệ thống của tôi là “Làm vì hệ thống”. Tôi luôn coi những đối tác của mình là khách hàng, là thượng đế, bởi vậy, tôi cố gắng chăm sóc họ thật tốt. Khi làm bất cứ việc gì, tôi cũng sẽ nghĩ cho hệ thống trước tiên và luôn hỗ trợ để các đại lý phát triển.

Ngoài ra, theo tôi kinh doanh cần phải có định hướng bởi vậy tôi luôn cố gắng chia sẻ những chiến lược cụ thể nhất ngay từ đầu để hệ thống có một hướng đi lâu bền nhất.

Là một nhà phân phối top đầu của mỹ phẩm Linh Hương, chị có lời khuyên hoặc truyền dạy kinh nghiệm gì cho các đại lý để có thể phát triển hệ thống hiệu quả?

Tôi luôn chia sẻ với các đại lý rằng muốn bán mỹ phẩm, trước hết điều quan trọng nhất đó là phải am hiểu kiến thức về mỹ phẩm mình bán, tiếp đó là phải kinh doanh có tâm và yêu nghề, yêu sản phẩm. Bởi cứ nỗ lực làm bằng đam mê, thành công sẽ đến với bạn!

Nhìn lại một năm đã qua, chị cảm thấy tự hào nhất về điều gì? Và còn điều gì khiến chị trăn trở, mong muốn hoàn thiện trong năm tới?

Mới đây, tôi là một trong hai người đạt danh hiệu Doanh nhân Toàn cầu, một danh hiệu hết sức cao quý. Trong năm 2018, tôi đạt doanh số 66 tỷ đồng và tự hào sở hữu chiếc vương miện quý giá khi trở thành một trong ba nhà phân phối trong hệ thống 10.000 người kinh doanh mỹ phẩm Linh Hương.

Năm 2019 hứa hẹn là một năm với rất nhiều kế hoạch mới đối với tôi. Năm 2019, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành nhiều kế hoạch ấp ủ từ năm 2018 và sẽ đưa hệ thống bứt phá lớn mạnh gấp đôi năm trước. Tôi cũng đang triển khai rất nhiều chiến lược và định hướng mới cho hệ thống ngay từ trước Tết để chuẩn bị cho đà phát triển tiếp theo.

Lời chúc của chị dành cho khách hàng và độc giả DN & PL nhân dịp bước sang năm Kỷ Hợi?

Tôi xin gửi lời chúc tới các chi nhánh, đại lý của hệ thống Nhà phân phối Lưu Thị Hoà và quý độc giả DN & PL có một năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an, tài lộc và mọi sự đều thuận buồm xuôi gió.

Doanh nhân Lưu Thị Hòa: “Đã làm, phải làm lớn!” - Ảnh 3

 

Tin Cùng Chuyên Mục