Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa

Mai Hiên

Mỗi doanh nhân được ví như vị thuyền trưởng đầy bản lĩnh, luôn vững “tay chèo” với niềm tin son sắt dẫn dắt con tàu doanh nghiệp vượt qua muôn vàn thử thách, tiến tới thành công. Cũng như thế, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà vẫn luôn thể hiện bản lĩnh, sự kiên cường, khả năng ứng phó linh hoạt để biến “nguy” thành “cơ”, góp phần đắc lực vào hành trình phát triển, vươn tầm cao mới của Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á.

Nơi đề cao giá trị và tiêu chuẩn đạo đức con người

Ra đời vào ngày 23/11/2007, Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á xây dựng tầm nhìn trở thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị y tế, thiết bị khoa học tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ nỗ lực thực hiện sứ mệnh hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám có thể cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tiên tiến, ưu việt nhất cho bệnh nhân và đem những sản phẩm, công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới về phục vụ cho nền y tế nước nhà, Tây Bắc Á đã trở thành nhà phân phối chính thức của các hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới như: Tập đoàn Smiths Medical/Mỹ, Canon/Nhật Bản, Dornier/Đức…

Đến nay, các sản phẩm do Tây Bắc Á làm đại diện được phân phối rộng rãi khắp các tỉnh thành của Việt Nam, từ các bệnh viện Trung ương, Trung tâm nghiên cứu khoa học, Phòng Lab chuyên dụng đến các trung tâm y tế vùng sâu, vùng xa; Từ bệnh viện tư cao cấp hiện đại nhất đến các phòng khám nhỏ để phục vụ đời sống con người tốt nhất, hiệu quả nhất.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 1

Theo chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, để có thể xây dựng thương hiệu và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường, Tây Bắc Á luôn đề cao 5 giá trị cốt lõi: Chú trọng khách hàng; Kỷ luật; Thanh liêm; Đổi mới và Nhiệt huyết.

Tất cả nhân viên Tây Bắc Á đều có trách nhiệm duy trì sự tin cậy của khách hàng bằng cách bảo đảm chắc chắn các sản phẩm, dịch vụ của công ty luôn an toàn và có chất lượng cao. Tất cả quy trình, sản phẩm và dịch vụ của Tây Bắc Á phải đáp ứng hoặc vượt qua tất cả các quy định an toàn và sức khỏe hiện hành, đồng thời tuân thủ tất cả các luật về sức khỏe, an toàn sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 2

Nhấn mạnh vai trò của yếu tố con người, Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà cũng tin rằng chỉ khi phát huy được các giá trị và tiêu chuẩn đạo đức cao của mình thì doanh nghiệp mới có thể giữ vững niềm tin của khách hàng cũng như các bên hữu quan khác, từ đó mới có thể bảo vệ uy tín của công ty với tư cách là một công ty có trách nhiệm.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 3

“Ở Tây Bắc Á, làm cái gì và làm cách nào đều quan trọng, mà đôi khi cách làm còn quan trọng hơn. Việc thực hiện theo những tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức và liêm chính là những gì mà các khách hàng, đồng nghiệp và những người khác đang đặt niềm tin vào Tây Bắc Á, vào tương lai của Tây Bắc Á và hết sức quan trọng đối với danh tiếng của Tây Bắc Á” - doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh.

Chìa khóa ứng biến và vượt qua khó khăn

Đánh giá về tình hình kinh tế trong năm 2023, Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà cho biết năm qua hậu quả đại dịch để lại vẫn rất nặng nề, tác động tiêu cực đến kinh tế. Cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào, Tây Bắc Á cũng đối mặt với cơ hội, thách thức từ các nguồn nội và ngoại lực. Để đạt được mục tiêu kinh doanh, công ty đã đề ra phương án quản lý rủi ro là một phần tất yếu của tất cả các dự án đoàn thể cũng như quyết sách tại Tây Bắc Á. Công ty ủng hộ và khuyến khích những quy trình chính thức về nhận biết và đánh giá rủi ro, đồng thời cho phát triển các kế hoạch giảm bớt ảnh hưởng của các rủi ro này.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 4

Cũng theo chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, chưa bao giờ làm doanh nghiệp vất vả như những năm qua nhưng vượt qua khó khăn, doanh nghiệp sẽ phát triển vững chắc hơn. Tây Bắc Á sẽ vẫn giữ vững sứ mệnh của mình đó là phát triển doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi: Nhân viên là tài sản quý giá của công ty; Sự hài lòng khách hàng là động lực phát triển và văn hóa phục vụ là nền tảng.

Để “cái tâm” bình an mỗi ngày

Trong nhịp sống hối hả và sự cạnh tranh gay gắt của thương trường, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà luôn tìm cách tự điều hòa và duy trì trạng thái cân bằng bằng cách tham gia vào các hoạt động tập thể dục, thể thao, trò truyện, tâm sự với bạn bè, người thân, đi du lịch hoặc thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp… Đặc biệt, càng trong lúc công việc dồn dập, căng thẳng và phức tạp, anh lại càng có xu hướng duy trì trạng thái tâm lý thăng bằng và tĩnh tại, luôn có cách nhìn lạc quan, phóng khoáng, thoải mái, giữ sự bình tĩnh rộng lượng và biết cách chấp nhận, linh động trong xử lý công việc.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 5

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Công ty Tây Bắc Á cũng luôn biết cách sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý, có kế hoạch. Anh cho rằng doanh nhân cần có giới hạn rõ ràng giữa công việc và cuộc sống, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau giờ làm, kết hợp lao động trí óc và thể lực một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi theo anh, chỉ khi đầu óc được thả lỏng, tâm được an, chúng ta mới có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và tinh thần làm việc, từ đó giải tỏa mọi căng thẳng.

Doanh nhân  Nguyễn Mạnh Hà – Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tây Bắc Á vững tin 'vượt sóng' vươn xa - Ảnh 6

“Khi tâm chúng ta vững thì mọi nghịch cảnh xảy ra chỉ là bên ngoài, không thể tác động tới bản thân mình. Tâm vững rồi cũng vẫn chưa đủ, còn cần thân phải khoẻ mạnh. Trong đầy rẫy những khó khăn, bộn bề cuộc sống, chúng ta phải nhìn thẳng vào chính mình, thay đổi chính mình, mới mong thay đổi doanh nghiệp” - Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà đúc kết.

Khép lại năm cũ để bước sang năm mới 2024 với những dự định mới, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà muốn lan truyền tinh thần cống hiến và năng lượng tích cực, vượt qua mọi nghịch cảnh. Năm 2024, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà tin rằng mỗi nhân viên Tây Bắc Á sẽ tiếp tục phát huy tinh thần làm việc hăng say, có trách nhiệm và những phẩm chất tốt đẹp của con người Tây Bắc Á để cùng chung sức chung lòng đưa công ty vươn tới những thành công và tầm cao mới, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường phân phối thiết bị y tế, thiết bị khoa học tại Việt Nam nói riêng và trên thương trường nói chung.

 

Ở Tây Bắc Á, làm cái gì và làm cách nào đều quan trọng, mà đôi khi cách làm còn quan trọng hơn. Việc thực hiện theo những tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức và liêm chính là những gì mà các khách hàng, đồng nghiệp và những người khác đang đặt niềm tin vào Tây Bắc Á, vào tương lai của Tây Bắc Á và hết sức quan trọng đối với danh tiếng của Tây Bắc Á”.

 

Tin Cùng Chuyên Mục