Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân

Mai Lan

Xây dựng phong cách cá nhân một cách chỉn chu, chuyên nghiệp là điều tiên quyết mà mỗi doanh nhân đều bắt buộc phải làm để tạo uy tín với khách hàng, đối tác. Để xây dựng một phong cách doanh nhân đích thực, có bản sắc riêng, ngoài “nội dung bên trong”, doanh nhân cũng cần có sự đầu tư cả về mặt hình thức. Trong đó, thời trang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách của một doanh nhân, làm bật lên phong thái quyền lực và thành đạt giúp doanh nhân tạo ấn tượng khắc sâu tâm trí người đối diện.

Quyền lực “mềm” hỗ trợ đắc lực cho doanh nhân

Là một người kinh doanh đồ hiệu lâu năm, doanh nhân Nguyễn Minh Diệp - Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Việt (nhà nhượng quyền và đại diện Nine West tại Việt Nam) cho rằng việc xây dựng và định hình phong cách đối với không chỉ riêng giới doanh nhân mà bất kỳ một cá nhân nào cũng là một điều vô cùng quan trọng, bởi điều này quyết định trong mắt của người khác bạn là ai. Nó cũng sẽ tạo ra một quyền lực “mềm” vô hình cho mỗi người trong các mối quan hệ của xã hội. Khi một người tạo được những ấn tượng tốt từ hình ảnh bên ngoài sẽ hấp dẫn người khác có nhu cầu muốn giao tiếp, muốn làm quen xúc tiến các mối quan hệ, từ đó trở thành một công cụ đắc lực trợ thủ công việc của các doanh nhân. Đây chính là nền tảng để phát triển các hoạt động khác như quan hệ hợp tác, quan hệ kinh doanh...

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 1

Đúc rút kinh nghiệp sau nhiều năm gắn bó với thời trang, doanh nhân Nguyễn Minh Diệp cho rằng, tiền đề để xây dựng phong cách là doanh nhân phải hiểu về chính bản thân mình: Tôi là ai? Tôi làm gì? Tôi thích cái gì? Khi trả lời được những câu hỏi đó, mỗi người sẽ chọn cho mình phong cách phù hợp mang đậm vẻ đẹp của cái tôi cá nhân khác biệt.

Điều lưu ý tiếp theo đó là sự phù hợp. Cụ thể, phong cách ngày hôm nay của bạn mang lại giá trị gì? Thông điệp của bạn muốn truyền tải là như thế nào? Và bạn cần định hình được phong cách của mình sẽ giúp ích gì cho hoạt động của bản thân cũng như để lại ấn tượng tốt như thế nào trong mắt người xung quanh.

Đặc biệt, điểm quan trọng nhất đó chính là doanh nhân cần tự tin vào bản thân mình. Không một nét đẹp nào được phô diễn một cách trọn vẹn nếu bạn thiếu tự tin vào chính con người mình. Bên cạnh đó, sự thiện cảm cũng là yếu tố cần có khi xây dựng phong cách cá nhân. “Khi bạn tổng hòa được các yếu tố trên vào trong cá nhân bạn thì phong cách của bạn sẽ được hoàn thiện. Đó sẽ là một phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân, lịch thiệp và cuốn hút khi xuất hiện tại bất kỳ đâu” - doanh nhân Minh Diệp chia sẻ.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 2

Khẳng định sức ảnh hưởng của thời trang đối với phong cách doanh nhân, Tổng Giám đốc Minh Diệp cho rằng, với bất kỳ ai, phong cách thời trang xứng tầm không tự nhiên sinh ra mà có, chúng được tạo ra nhờ sự trau dồi, học hỏi và thể nghiệm trong cả một quá trình. Thời trang chính là nơi thể hiện cá tính, cái tôi và thậm chí là văn hóa của mỗi người. Ý nghĩa của thời trang không chỉ đơn thuần là vẻ bề ngoài mà còn là một cách thể hiện con người bên trong, thông qua việc lựa chọn, kết hợp và phối đồ.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 3

Sự tinh tế trong cách chọn lựa và Mix & Match các trang phục cũng như phụ kiện trong mỗi lần xuất hiện trước mọi người sẽ giúp khẳng định cái gu thẩm mỹ, tầm đẳng cấp của người mặc. Mỗi sản phẩm thời trang, đặc biệt là thời trang hàng hiệu đều có một câu chuyện riêng khiến người ta mặc không chỉ vì đẹp mà còn bởi sự đồng điệu trong các thiết kế với tâm hồn. Chính sự đồng điệu hòa quyện sẽ giúp thăng hạng phẩm cách con người. Do đó, việc có tư duy thẩm mỹ trong phong cách thời trang sẽ giúp những doanh nhân hiện đại hoàn thiện bản thân ở một phiên bản với cái tôi toàn diện tỏa sáng đẹp nhất, một sự bảo đảm tin cậy về những gì đối tác có thể chờ đợi ở bản thân họ cũng như công ty của họ.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 4

Định nghĩa nào cho một phong cách chuẩn mực?

Để định nghĩa về một phong cách thời trang đẹp cho các doanh nhân, CEO Minh Diệp tin rằng phong cách thời trang đẹp là cần sự độc đáo trong tư duy ăn mặc thể hiện được vẻ đẹp riêng biệt mang cá tính cá nhân; Sự phù hợp với môi trường và các đối tượng bạn tiếp xúc; Và sự thoải mái để người mặc luôn tự tin làm chủ mọi hoạt động.

Có một thực tế là nhiều người dù có “dát cả cây đồ hiệu lên người” cũng không thấy sang, với những trường hợp này, đại diện Nine West tại Việt Nam cho rằng, mỗi cá nhân cần phải hiểu được chính mình phù hợp với điều gì, với phong cách như thế nào để từ đó có tư duy thẩm mỹ riêng biệt thể hiện được vẻ đẹp cá nhân.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 5

“Chỉ khi mình hiểu được bản thân mình đang ở đâu, mình cần gì để bứt phá thì chúng ta mới có những sáng tạo giúp bản thân luôn tỏa sáng. Đồng thời, tư duy và dòng chảy của thời trang là rộng lớn và không ngừng thay đổi. Dám thử thách, dám đổi mới, trau đồi bản thân để từ đó đúc kết ra một style phù hợp cũng là một cách tuyệt vời để có một phong cách thời trang đẹp và sang đúng nghĩa” - CEO Nguyễn Minh Diệp đưa ra lời khuyên.

Và khi nhà lãnh đạo đã định hình tốt phong cách cá nhân cũng như hình tượng muốn hướng đến, một tủ quần áo đẹp và hợp xu hướng sẽ giúp họ cảm thấy tuyệt vời và tự tin hơn. Trong dòng chảy vô tận của thời trang, để giúp các khách hàng của mình luôn luôn được tự tin, tươi mới cũng như đầy đẳng cấp, bản thân doanh nhân hàng hiệu Minh Diệp luôn phải thực chiến, phải trải nghiệm để đúc rút kinh nghiệm. Chính bằng sự can đảm, mạnh dạn, dám nói, dám làm đã mang lại quả ngọt cho “nữ hoàng” thời trang Nguyễn Minh Diệp.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 6

Gần 20 năm kinh doanh đồ hiệu, nữ doanh nhân Minh Diệp luôn học hỏi, lắng nghe các chia sẻ từ khách hàng cũng như người thân, bạn bè để biết được mọi người đang muốn gì, đang cần gì trong tủ đồ của họ, từ đó tìm hiểu về các sản phẩm cao cấp, tối ưu chia sẻ những ưu điểm tính năng mới nhất của sản phẩm đến người tiêu dùng. Quan điểm của nữ doanh nhân là không chỉ bán sản phẩm mà mình có mà điều tiên quyết hàng đầu trong kinh doanh đó là bán các sản phẩm khách hàng cần, phục vụ đúng nhu cầu của mọi khách hàng.

Doanh nhân Nguyễn Minh Diệp: Phong cách cá nhân - Sức mạnh “mềm” nâng tầm vị thế doanh nhân - Ảnh 7
 

Đòi hỏi của ngành thời trang hiện đại là sự tinh tế và nhạy bén. Do đó, chất lượng các sản phẩm thương hiệu được phân phối bởi Diệp Nguyễn luôn là các sản phẩm cao cấp, chất lượng, hợp xu hướng thời trang và tư duy mua sắm của khách hàng. Bằng tất cả tâm huyết là khiến cho cuộc sống của khách hàng đẹp, tinh tế và hoàn thiện hơn!

Tin Cùng Chuyên Mục