Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm: "Tôi có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng"

Hoài Anh

"Công việc luôn yêu cầu Châm phải ở giữa 2 thái cực đó. Đầu lạnh để tỉnh táo, xử lý công việc, còn trái tim nóng để nuôi cảm xúc, sáng tạo truyền cảm hứng cho công việc" - doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm chia sẻ.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Một trái tim nóng và một cái đầu lạnh

"Trái tim nóng" ở đây chính là "Tâm", "cái đầu lạnh" tức là "Trí". Nguyên tắc làm việc của doanh nhân Ngọc Châm là phải luôn điều hòa nhịp nhàng giữa "Tâm" và "Trí". Một khi đã bắt tay vào làm việc thì phải làm việc hết mình, cố gắng hết mình. Ngọn lửa đam mê và hết lòng truyền cảm hứng trong công việc. Từ người đứng đầu đến toàn bộ hệ thống, ai ai cũng nuôi trong mình đầy ắp nhiệt huyết để phát triển công ty tốt hơn.

Bên cạnh trí tuệ sắc bén thì người kinh doanh như Châm cần phải đặt cái Tâm lên hàng đầu. Phải vừa tâm huyết với nghề, vừa quan tâm chia sẻ với cán bộ công nhân viên, đặc biệt là luôn quan tâm chăm sóc khách hàng như người thân.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

"Tôi luôn có 1 phương  châm “cái đầu lạnh” không đồng nghĩa với tính cách lạnh. Có vẻ như món quà thượng đế tặng kèm cho những người có “cái đầu lạnh” luôn là trái tim ấm áp, biết quan tâm, chia sẻ với người khác. 

Quan trọng sự tự chủ, điềm tĩnh trong lời nói không bị cảm xúc chi phối, làm cho người đối diện cảm thấy họ được tôn trọng, nhất là với cấp dưới công việc sẽ theo hướng mà bạn muốn. Khi xử lý công việc tôi luôn nghe bằng 2 tai và có những yếu tố xác định cụ thể để đưa ra những quyết định công tâm chính xác nhất. Khi cảm xúc đang chi phối thì tôi không bao giờ quyết định việc gì" - doanh nhân Ngọc Châm nói.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Nữ doanh nhân xinh đẹp nói thêm: "Tôi luôn giữ nóng cho trái tim là điều cần thiết trong kinh doanh, vì khi tâm trí của bạn sảng khoái có nghĩa khả năng sáng tạo của bạn là vô tận, hiểu được điều đó nên khi ngồi vào bàn làm việc tôi không bao giờ bị chi phối bởi cảm xúc hay các yếu tố bên ngoài. Từ đó tiếp lửa cho nhân viên cấp dưới và đây cũng  một nghệ thuật trong kinh doanh".

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Nge thì đơn giản nhưng kết hợp hài hòa giữa ‘Tài’ và "Tâm" trong kinh doanh và lãnh đạo là chuyện không hề dễ dàng. Bằng chính kinh nghiệm thực tiễn gần 10 năm lãnh đạo CHARM, doanh nhân Ngọc Châm chia sẻ: "Tôi nghĩ mình thành công vì luôn cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình và tâm niệm hai chữ Tâm và Trí..."

Cùng ngắm nhìn hình ảnh của doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm:

 

Tin Cùng Chuyên Mục