Doanh nhân Phạm Kim Dung - “Bà trùm” quyền lực đứng sau thành công của Miss Grand Thuỳ Tiên và hàng loạt hoa hậu nổi tiếng Việt Nam

Quỳnh Chi

Xinh đẹp và tài năng, nữ doanh nhân Phạm Kim Dung chính là “bà trùm” quyền lực đứng sau thành công của Miss Grand Thuỳ Tiên và rất nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng khác.

Tối ngày 4/12, người đẹp Việt Nam Nguyễn Trúc Thuỳ Tiên đã chính thức đăng quang Miss Grand 2021 (Hoa hậu Hoà bình Thế Giới 2021). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đại diện của Việt Nam đạt ngôi vị Hoa hậu trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hoa hậu Thùy Tiên trong lễ đăng quang. Nguồn: Internet
Hoa hậu Thùy Tiên trong lễ đăng quang. Nguồn: Internet

Để có được danh hiệu vinh quang này, ngoài sự xuất sắc của cá nhân Thuỳ Tiên, không thể không nhắc tới công lao phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng của công ty Sen Vàng – đơn vị hậu thuẫn đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của người đẹp. Đứng đầu công ty Sen Vàng là nữ CEO quyền lực – người vẫn được biết tới với biệt danh “bà trùm hoa hậu” – Phạm Kim Dung.

Doanh nhân Phạm Kim Dung. Nguồn: Internet
Doanh nhân Phạm Kim Dung. Nguồn: Internet

Từ cô gái làm thuê đến CEO thành đạt

Là con út trong một gia đình có tới 8 anh chị em tại tỉnh Vĩnh Long, nữ doanh nhân Phạm Kim Dung có một xuất thân nghèo khó. Năm lên 9 tuổi, Kim Dung cùng cả gia đình rời quê lên Tp. Hồ Chí Minh với hi vọng thoát nghèo. Tại thành phố lớn này, cả đại gia đình đã phải sống nhờ trong những căn phòng nhỏ chật hẹp, nơi trước đó từng được dùng để nuôi heo, làm bếp, làm nhà kho… Mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào khoản tiền công ít ỏi từ việc may gia công của ba má.

Để được đi học, Kim Dung đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, cực khổ, thậm chí còn phải chứng kiến cảnh ba bị bệnh rồi qua đời đột ngột vì không có tiền đi bệnh viện. Ngay từ năm đầu tiên học đại học, cô đã làm thêm với công việc nhân viên nghiên cứu thị trường. Trải qua nhiều khó khăn với nhiều công việc khác nhau, ngoài 30 tuổi, Kim Dung bắt đầu tự xây dựng một sự nghiệp riêng của mình.

Quyết định bán một căn nhà làm vốn, Kim Dung thành lập công ty Sen Vàng. Những ngày đầu, tuy chỉ có 4 nhân viên nhưng Sen Vàng đã đấu thầu thành công hợp đồng tổ chức cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào. Kể từ đó, nữ doanh nhân Kim Dung bắt đầu bén duyên với nhiều cuộc thi nhan sắc khác như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Ðồng bằng Sông Cửu Long và tham gia nhiều sự kiện lớn: Tuần lễ Du lịch xanh Đồng bằng Sông Cửu Long, Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế… Đến nay, Sen Vàng đã trở thành một trong những công ty truyền thông hoạt động mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam.

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm, Phạm Kim Dung đã được biết tới với danh xưng “nữ hoàng truyền thông” hay “bà trùm hoa hậu” và là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất nhì showbiz Việt.

Nắm giữ bản quyền 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới

Là cái tên “đình đám” trong làng giải trí, doanh nhân Phạm Kim Dung cũng là người đứng đầu của tổ hợp 5 công ty: Sen Vàng chuyên về tư vấn chiến lược truyền thông, sản xuất chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện; Công ty PGM chuyên về nội dung trên mạng viễn thông; Công ty Mai Vàng sản xuất phim; Nắng Vàng – Công ty quản lý, đào tạo tài năng và Công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng với hoạt động là đưa các nhan sắc Việt đi thi quốc tế. Dù hoạt động trong khá nhiều mảng, song 2 mảng chính đem lại danh tiếng cho doanh nhân Phạm Kim Dung chính là truyền hình thực tế và các cuộc thi hoa hậu.

Doanh nhân Phạm Kim Dung và các người đẹp Sen Vàng. Nguồn: Internet
Doanh nhân Phạm Kim Dung và các người đẹp Sen Vàng. Nguồn: Internet

Công ty Sen Vàng của Phạm Kim Dung được biết đến là đơn vị phối hợp cùng với báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi sắc đẹp danh giá Hoa hậu Việt Nam vào năm 2014, 2016, 2018. Sau đó, phối hợp với công ty Elite Việt Nam để chính thức nắm giữ các bản quyền cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Hiện nay, Sen Vàng đang sở hữu vĩnh viễn bản quyền đưa thí sinh Việt dự thi 10 cuộc thi hoa hậu, hoa khôi danh tiếng nhất thế giới. Đây đều là những cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới như Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương… quy tụ đại diện của khoảng 80 quốc gia/vùng lãnh thổ khắp toàn cầu.

Ngoài Nguyễn Trúc Thuỳ Tiên, Sen Vàng cũng là đơn vị quản lý của nhiều người đẹp nổi tiếng khác như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Diễm Trang…

Bên cạnh đó, ở mảng truyền hình, công ty của doanh nhân Phạm Kim Dung cũng đứng sau nhiều gameshow ăn khách như: Tuyệt đỉnh song ca, Thử tài siêu nhí, Tài tử tranh tài hay các TV show như Ký sự pháp đình, câu chuyện cảnh giác…

Tin Cùng Chuyên Mục