Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ

Khởi nghiệp bằng niềm đam mê bất tận với những “cỗ máy thời gian thu nhỏ”, doanh nhân Tùng Vũ đã từng bước tạo dựng một đế chế hàng hiệu của riêng mình với công ty TheKey.

 

Bất chấp sự xuất hiện của các loại điện thoại thông minh dễ dàng hiển thị thời gian cùng các tính năng ưu Việt, nhu cầu sử dụng đồng hồ vẫn tiếp tục phổ biến và phát triển bền vững, mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho nhiều cá nhân, chủ đầu tư. Nắm bắt được điều đó cùng với niềm đam mê kinh doanh, Tùng Vũ đã cùng với các cộng sự thành lập công ty riêng để kinh doanh mặt hàng xa xỉ này.

Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 1

Doanh nhân Tùng Vũ (tên đầy đủ là Vũ Mạnh Tùng) sinh năm 1989 tại Bắc Giang. Ít ai biết trước khi khởi nghiệp bằng việc kinh doanh đồng hồ cao cấp, anh đã có thời gian theo học ngành Văn hoá ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. Sau khi ra trường, anh trở về Việt Nam để nuôi dưỡng ước mơ kinh doanh vốn là niềm đam mê từ nhỏ của mình.

Năm 2015, doanh nhân Tùng Vũ cùng với cộng sự thành lập công ty riêng với lĩnh vực kinh doanh chính là thiết bị viễn thông. Năm 2018, công ty bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, trong đó có mở rộng thêm kinh doanh đồng hồ cao cấp và đổi tên thành TheKey.

Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 2

Tùng Vũ cho biết, anh ấp ủ ước mơ thực hiện kế hoạch của mình đơn giản chỉ vì anh thích đồng hồ. Nam doanh nhân trẻ luôn có một niềm đam mê lớn với các loại đồng hồ. Đó cũng là cơ sở để anh bắt đầu mở rộng ngành nghề kinh doanh cho công ty để thỏa đam mê của mình.

“Đến nay, khi nhìn những hình ảnh về những sản phẩm mà tôi chia sẻ online cũng như trao đổi, mua bán với những người cùng đam mê, tôi đã hiểu thế nào là dám theo đuổi đam mê đến cùng”, Tùng Vũ chia sẻ.

Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 3

Để thành công với công việc kinh doanh như hiện tại, doanh nhân Tùng Vũ cho biết việc sẻ chia, giúp nhau hướng về một tương lai tốt hơn luôn được anh tâm niệm trong sự nghiệp của mình. Đó cũng chính là điều mà thương hiệu kinh doanh, buôn bán đồng hồ hàng hiệu mang tên TheKey của anh phát triển một cách mạnh mẽ nhất.

Thậm chí, Tùng Vũ còn dễ dàng nhận ra thị trường đồ đôi khi kinh doanh chính những chiếc đồng hồ hàng hiệu của mình. Anh nhận ra thị trường thời trang đồ đôi, đồ nhóm không có quá nhiều sự lựa chọn để các cặp đôi hay các nhóm bạn thể hiện tình cảm, sự kết nối. Đó cũng là cách mà hiện nay trên thị trường rất ít các mẫu đồng hồ đôi nam nữ, còn ở chính TheKey – anh đã tạo ra một loạt các đồ đôi đồng hồ hiệu có ý nghĩa riêng cho các cặp đôi.

Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 4

Việc chèo lái con thuyền TheKey – chuyên kinh doanh mua bán đồng hồ hàng hiệu, doanh nhân Tùng Vũ đã tạo ra cho mình một thương hiệu riêng, được nhiều người biết đến cùng với dự án kêu gọi các nhà đầu tư cùng phát triển TheKey với mình.

Cũng theo Tùng Vũ, điểm khác biệt ở sự thành công với TheKey chính là ở thông điệp: “Mọi người đều có thể thành công bằng công việc kinh doanh, nhưng để thành công bền vững và tạo ra giá trị cho cộng đồng thì ngoài việc biết cách thức kinh doanh bạn phải hiểu được sức mạnh của sự liên kết”.

Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 5
Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 6
Doanh nhân Tùng Vũ: Khởi nghiệp từ niềm đam mê những chiếc đồng hồ - Ảnh 7

"Nuôi dưỡng ý tưởng và nắm bắt nhu cầu thị trường khách hàng thích hợp là yếu tố hàng đầu trong quá trình kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Bên cạnh sự nhanh nhạy thì người kinh doanh cần phải có thêm tố chất quyết đoán và liều lĩnh để đạt được thành công mong muốn", Tùng Vũ chia sẻ.

Trải qua 6 năm kinh doanh trong ngành thời trang đồng hồ hàng hiệu, doanh nhân Tùng Vũ luôn cập nhật cho mình những kiến thức thời trang theo thời đại và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ đi sau mình.

Tin Cùng Chuyên Mục