Doanh nhân Vũ Hà Quyết: "Du Xuân là nét văn hóa không thể thiếu trong “tháng ăn chơi”

Minh Phương

“Năm nay, gia đình tôi cùng nhau vãn cảnh Xuân ở những địa điểm đẹp gần nhà, đi lễ chùa đầu năm để cầu mong một năm bình an, hạnh phúc cho gia đình và cho tất cả mọi người!” - doanh nhân Vũ Hà Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Dịch vụ & Đầu tư Xây dựng Thiên Nhất nói.

Doanh nhân Vũ Hà Quyết:

Anh Vũ Hà Quyết – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ & Đầu tư Xây dựng Thiên Nhất 

 
Cá nhân tôi vẫn thường quan niệm “làm hết sức, chơi hết mình”. Sau thời gian nghỉ Tết quý báu được ở bên gia đình mình đã giúp tôi “xốc” lại tinh thần và “nạp” thêm năng lượng cho những mục tiêu mới…

Được biết anh vừa khai trương nhà hàng Hoàng Đế Lẩu tại 33 Phan Chu Trinh, Hà Nội. Cơ duyên nào dẫn lối anh đến với kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực?

Từ lâu tôi đã nhận ra tiềm năng phát triển của ngành ẩm thực. Tôi là một người đam mê ẩm thực và cũng là người đam mê kinh doanh vậy nên không còn gì tuyệt vời hơn khi được hiện thực hoá hai niềm đam mê cùng một lúc. Đó chính là mối lương duyên dẫn lối tôi đến với kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.

Điểm khác biệt nhất thu hút thực khách đến với Hoàng Đế Lẩu là gì, thưa anh?

Nhắc tới dấu ấn của một nhà hàng thì cá nhân tôi nghĩ đầu bếp trưởng chính là trái tim của nhà hàng. Và tôi may mắn được đồng hành cùng đầu bếp trưởng sinh ra trong gia đình có 03 đời là đầu bếp người Việt gốc Hoa, riêng bản thân chú có hơn 40 năm kinh nghiệm về ẩm thực Trung Hoa.

Đồng thời, với vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, không gian đậm chất Trung Hoa... tôi tin rằng Hoàng Đế Lẩu xứng đáng là điểm dừng chân cho tất cả mọi người.

Anh đã phải xoay sở như thế nào khi vừa hoạt động trong lĩnh vực bất động sản lại vừa bắt tay kinh doanh nhà hàng? Bằng cách nào để anh có thể luôn dồi dào năng lượng và hành động hiệu quả trong tất cả mọi việc?

Tôi tin rằng khi được thực hiện đam mê thì bất kỳ ai cũng luôn dồi dào năng lượng. Đặc biệt là gia đình và những người thân yêu luôn bên cạnh động viên, ủng hộ tôi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống cũng chính là nguồn động lực to lớn thúc đẩy tôi luôn phải tiến lên, luôn phải hoàn thiện bản thân mình.

Doanh nhân Vũ Hà Quyết:

 

Hoạt động song song giữa hai lĩnh vực bất động sản và nhà hàng tuy không hề liên quan nhưng lại đều xuất phát từ đam mê nên tôi không hề cảm thấy áp lực, khó khăn. Với tinh thần cầu tiến, học hỏi để ngày càng hoàn thiện bản thân, tôi đang cố bước từng bước chinh phục thành công, tự tin tiến về phía trước.

Anh xác định đâu là đích đến trên chặng đường phát triển sự nghiệp của bản thân mình? Công thức thành công anh xây dựng riêng cho bản thân mình là gì?

Đối với bản thân tôi, được cống hiến cho đất nước, xã hội, được làm đẹp cho đời luôn là những điều mà tôi khao khát và cố gắng nỗ lực thực hiện mỗi ngày. Tôi nghĩ ai cũng chỉ sống một lần, cái đích cuối cùng là làm được gì cho đời. Trên con đường tiến đến cái đích đó, tôi chia làm nhiều chặng đường nhỏ. Nhiệm vụ của tôi là phải hoàn thành tất cả từng chặng đường nhỏ đó một cách thật xuất sắc.

Sau một thời gian dài nghỉ Tết, mọi người thường rất khó bắt nhịp với guồng quay của công việc. Anh thường làm gì để “xốc” lại tinh thần, tìm lại niềm hưng phấn làm việc sau Tết?

Những dịp lễ Tết luôn là thời gian tôi ngồi nhìn nhận lại những kế hoạch bản thân đã thực hiện và suy nghĩ, cũng như đặt ra những mục tiêu mới cho tương lai. Cá nhân tôi vẫn thường quan niệm “làm hết sức, chơi hết mình”. Sau thời gian nghỉ Tết quý báu được ở bên gia đình mình đã giúp tôi “xốc” lại tinh thần và “nạp” thêm năng lượng cho những mục tiêu mới.

Với thế hệ doanh nhân trẻ, anh ý thức như thế nào về việc gìn giữ những nét phong tục truyền thống, chẳng hạn như phong tục du Xuân của người Việt?

Tôi luôn quan niệm: Hoà nhập nhưng không hoà tan; Sống hiện đại nhưng không quên truyền thống. Tôi nghĩ ngày Tết là dịp “níu kéo” mọi người trở về với nét văn hóa truyền thống mà tổ tiên đã dầy công xây dựng. Và du Xuân hái lộc, ngắm cảnh, lễ chùa, trẩy hội, lễ thầy cô… là nét văn hóa không thể thiếu trong “tháng ăn chơi”.

Năm 2018 là một năm rất may mắn của tôi khi được chào đón bé trai đầu lòng của hai vợ chồng, chúng tôi đã về quê ăn Tết Kỷ Hợi cùng bố mẹ, có những phút giây gia đình sum họp không còn gì tuyệt vời hơn. Song vì em bé vẫn còn khá nhỏ, chưa thể đi du lịch xa được, vậy nên những điểm đến du Xuân của gia đình tôi năm nay sẽ là tới nhà họ hàng chúc Tết, cùng nhau vãn cảnh Xuân ở những địa điểm đẹp gần nhà và đi lễ chùa đầu năm để cầu mong một năm bình an, vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình và cho tất cả mọi người!

Tin Cùng Chuyên Mục