Doanh số LG Energy Solution bùng nổ trong quý III/2022 nhờ nhu cầu pin xe điện mạnh mẽ

Kim Dung

Nhà sản xuất pin xe điện đến từ Hàn Quốc vừa đạt được cú chuyển mình đột phá so với doanh thu tăng 90% so với một năm trước nhờ nhu cầu mạnh mẽ về xe điện của thế giới, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ.

LG Energy Solution (LGES) vừa báo cáo kết quả kinh doanh khả quan nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với pin xe điện (EV) và đồng Won của Hàn Quốc suy yếu.

Nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ hai thế giới đã công bố lợi nhuận ròng của quý III/2022 đạt 187,7 tỷ won (131,3 triệu USD), có sự chuyển biến mạnh so với mức lỗ 205,8 tỷ won (144,4 triệu USD) của cùng kỳ năm ngoái.

Thu nhập trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 của hãng đạt mức 521,9 tỷ won (365,9 triệu USD), tăng trưởng đáng kể so với mức lỗ 372,8 tỷ won (261,4 triệu USD) của một năm trước. Doanh số bán hàng cũng tăng 90% lên 7,64 nghìn tỷ won (5.360 tỷ USD).

Doanh thu quý III/2022 của LG Energy Solution tăng 90%
Doanh thu quý III/2022 của LG Energy Solution tăng 90%

Lee Chang-sil, Giám đốc tài chính LGES, cho biết nhu cầu pin EV của các khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đang tăng nhanh, nguồn cung sản phẩm ESS (hệ thống lưu trữ năng lượng) cho lưới điện ở Bắc Mỹ cũng đã bắt đầu ổn định.

Lượng đơn đặt hàng của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc hiện nay có giá trị lên đến 370.000 tỷ won (259,4 tỷ USD), cao hơn mức 310.000 tỷ won (217,4 tỷ USD) của quý II vừa qua, trong đó lượng đơn đặt hàng của khu vực Bắc Mỹ chiếm 70%.

Trong bối cảnh nhu cầu về pin xe điện gia tăng mạnh mẽ, hãng điện tử LG đã điều chỉnh doanh thu dự kiến của năm nay lên 25.000 tỷ won, tăng 3.000 tỷ won so với mức dự báo gần nhất.

Ông Lee cho rằng, việc tăng giá bán sản phẩm khi giá nguyên vật liệu tăng cao đã giúp công ty cải thiện tình hình kinh doanh. Đồng Won suy yếu so với đồng USD cũng góp phần thúc đẩy lợi nhuận tăng trưởng.

Thời gian tới, LGES sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Bắc Mỹ, khu vực đang có nhu cầu xe điện rất lớn. Cùng với đó, nhà sản xuất của Hàn Quốc dự định đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu thô ổn định để đáp ứng các yêu cầu trong chính sách mới của Mỹ đối với xe điện và năng lượng xanh.

Cụ thể, công ty có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác hoặc cân nhắc đầu tư vào các nhà phát triển nguyên liệu thô ở Bắc Mỹ cũng như quốc gia có hiệp định thương mại tự do với Mỹ, phù hợp với Đạo luật Giảm lạm phát (IRA). IRA là một đạo luật mới được Mỹ được ban hành vào tháng 8 năm nay, yêu cầu pin EV được sản xuất phải có lượng khoáng chất tuân thủ theo quy định.

LG có nhiều nhà máy sản xuất pin ở các quốc gia Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ba Lan và Indonesia. Công ty đã lên kế hoạch đầu tư tổng cộng 5.600 tỷ won (3,9 tỷ USD) vào thị trường Bắc Mỹ vào năm 2024 để đảm bảo công suất sản xuất trên 160 GWh cho khu vực vào năm 2025.

LG Energy Solution, công ty con thuộc LG Chem Ltd, hiện đang chiếm hơn 20% thị trường pin EV toàn cầu. Công ty là nhà cung cấp pin cho các hãng xe lớn như Tesla Inc, General Motors Co, Volkswagen và nhiều công ty khác.

Tin Cùng Chuyên Mục