Lợi nhuận của Samsung, LG cùng lao dốc do nhu cầu giảm và lạm phát cao

Linh Anh

Do hoạt động kinh doanh chip nhớ chậm lại, lợi nhuận Samsung dự kiến ​​sẽ tiếp tục bị sụt giảm hiệu suất thu nhập trong quý IV và cho đến quý I năm sau.

Theo KoreaTimes đưa tin, lợi nhuận hoạt động quý III của Samsung và LG dự kiến giảm mạnh do suy thoái kinh tế toàn cầu gây ra bởi lạm phát, lãi suất tăng cao.

Các chuyên gia nhận định, Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ gặp khó nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khi đơn đặt hàng chip nhớ sẽ tiếp tục giảm cho đến quý I năm 2023. Điều này phản ánh tình trạng suy giảm nhu cầu chip nhớ và máy tính toàn cầu.

Dựa trên báo cáo tài chính của Samsung, lợi nhuận của công ty đã giảm 32%, xuống còn 10.800 tỷ won (7,7 tỷ USD) trong quý III, thấp hơn mức dự đoán 12.100 tỷ won (8,5 tỷ USD) của các nhà phân tích. Doanh thu của công ty chỉ đạt 76.000 tỷ won (53,6 tỷ USD), không đạt như kỳ vọng của chuyên gia trước đó. 

Bảng so sánh lợi nhuận của Samsung qua các quý.
Bảng so sánh lợi nhuận của Samsung qua các quý.

So với quý trước, Samsung có doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong quý III giảm lần lượt 1,55% và 23,4.

Đây là lần đầu tiên kể từ quý IV năm 2019, lợi nhuận hoạt động của Samsung giảm so với 3 tháng liền trước. Các nhà phân tích coi sự sụt giảm lợi nhuận của mảng kinh doanh chip là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung giảm.

Do hoạt động kinh doanh chip nhớ chậm lại, lợi nhuận của Samsung dự kiến ​​sẽ tiếp tục bị sụt giảm hiệu suất thu nhập trong quý IV và cho đến quý I năm sau. Dự báo của Samsung được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên toàn cầu đang chịu tác động nghiêm trọng của tình trạng giá cả leo thang, buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. 

Không chỉ "ông lớn" Samsung, LG cũng bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Công ty cho biết, doanh số ước tính của họ trong quý III sẽ là 21.170 tỷ won, đây là một kỷ lục hàng quý. Nhưng lợi nhuận hoạt động của LG dự kiến ​​là 746,6 tỷ won. Cả hai con số này đều thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Bảng so sánh lợi nhuận của LG Electronics qua các quý.
Bảng so sánh lợi nhuận của LG Electronics qua các quý.

Trước đó, các nhà phân tích ước tính, doanh thu của LG sẽ đạt được 20.160 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 868,5 tỷ won trong quý.

Giới chuyên gia nhận định, nhu cầu tiêu thụ TV - ngành kinh doanh hàng đầu của LG và thiết bị gia dụng tăng chậm do chi phí nguyên vật liệu và hậu cần tăng cao. Đây là lần đầu tiên lợi nhuận hàng quý của LG giảm sút trong 28 quý qua.

Tuy nhiên, triển vọng giải pháp linh kiện xe hơi (VS) của LG khả quan hơn vì lần đầu tiên lĩnh vực này mang về lợi nhuận lần đầu tiên sau 9 năm

Tin Cùng Chuyên Mục