Elon Musk, Mark Cuban từng phải vượt qua hai thói quen 9/10 người đang mắc phải

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hai vị doanh nhân sớm nhận thức được tác hại của những thói quen này.

"Nhân vô thập toàn" - không ai có thể vỗ ngực nói bản thân mình hoàn hảo. Các tỷ phú cũng giống như vậy! Để đạt được thành công như hiện tại, cả hai vị doanh nhân nổi tiếng: Elon Musk và Mark Cuban, đã phải tự giác từ bỏ các thói quen xấu, ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ.

Elon Musk từ bỏ thói quen lạm dụng cafe

Hy sinh mọi kỳ nghỉ để làm việc với cường độ "khủng" tới 120 tiếng/tuần (trung bình 17 tiếng/ngày), Elon Musk đã phải dùng tới một chất kích thích phổ biến với nhiều người. Cụ thể, CEO Tesla uống nhiều cafe tới mức nghiện nặng, và chính ông cũng phải thừa nhận điều này.

Musk chia sẻ với tạp chí ô tô Đức Auto Bild vào năm 2014: "Có những thời điểm tôi đã phải uống coca đến 8 lần một ngày. Tôi cũng từng uống rất nhiều cà phê. Tôi sợ rằng mình sẽ nghiện caffeine và điều đó thực sự không tốt cho sức khỏe".

Elon Musk, Mark Cuban từng phải vượt qua hai thói quen 9/10 người đang mắc phải - Ảnh 1

 

Dù đã cố gắng cắt giảm lượng caffeine, nhưng theo nhiều tờ báo đăng tải, hiện tại Elon Musk vẫn duy trì 2 cốc cafe/ngày. 

Theo nhiều chuyên gia, nạp quá nhiều caffeine có thể gây phản tác dụng, và làm tăng mệt mỏi, căng thẳng. Nó tạo ra sự lệ thuộc, khiến người sử dụng rơi vào vòng tròn lặp lại hành vi xấu: Khi bạn căng thẳng, bạn cần tiêu thụ cà phê, nó làm suy giảm giấc ngủ của bạn khiến ngày hôm sau trở nên mệt mỏi hơn và bạn lại tiêu thụ nhiều caffeine hơn trước. Chu kì đó sẽ không bao giờ chấm dứt nếu bạn không có ý định từ bỏ caffeine.

Dù là một doanh nhân có tính kỷ luật cao, Elon Musk vẫn phải giảm lượng caffeine một cách từ từ. Bằng cách thay thế một phần cà phê bằng nước lọc, dần dần Musk đã bỏ được thói quen "nghiện" cà phê này.

Mark Cuban phải sửa tật nói chuyện "át tiếng" người đối diện

Tỷ phú Mark Cuban đã sớm hiểu ra rằng, to tiếng trên bàn làm việc không phải là cách hay để khẳng định vị trí của bản thân.

Mark Cuban từng hục hặc với đối tác, và kết cục là những cuộc cãi vã liên miên không hồi kết. "Tôi đã từng hét lên với đối tác của tôi (lúc đó là Martin Woodall). Chúng tôi có thể làm cho nhau phát điên" - Cuban viết trên trang cá nhân.

Elon Musk, Mark Cuban từng phải vượt qua hai thói quen 9/10 người đang mắc phải - Ảnh 2

 

Cũng rất may, ông không duy trì thói quen xấu này trong thời gian: "Điều đó chỉ khiến những người xung quanh căng thẳng hơn, và mọi thứ, từ năng suất, lợi nhuận, khả năng cạnh tranh đều giảm". Và Mark Cuban quyết định sửa đổi tính cách để trở thành một người giao tiếp đúng mực hơn.

Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng không chỉ trong công việc, mà còn cả trong cuộc sống. Không ai bẩm sinh đã giao tiếp tốt, bạn buộc phải tích luỹ, học hỏi dần. Hãy chú ý đến sắc thái giọng nói, biểu cảm của khuôn mặt, và đôi lúc cả thái độ người đối diện để nắm lợi thế khi đàm phán.

Tin Cùng Chuyên Mục