Elon Musk muốn tích hợp công cụ tìm việc trên X để cạnh tranh với LinkedIn

Anh Vũ

Vị tỷ phú cho rằng LinkedIn sử dụng rất tệ, một sản phẩm đối địch trên mạng xã hội X sẽ có giải pháp hoàn thiện hơn cho nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Tỷ phú Elon Musk trong nỗ lực biến X trở thành siêu ứng dụng sẽ tiếp tục bổ sung thêm tính năng tìm, kết nối việc làm trên mạng xã hội này. Trong trả lời trên mạng xã hội, Elon Musk trực tiếp kể trên LinkedIn và cho rằng mạng xã hội này dở, không thể sử dụng được.

Vị tỷ phú 52 tuổi cho hay có rất nhiều nhân sự của mình sử dụng LinkedIn để gửi sơ yếu lý lịch, đăng ký các công việc đang được doanh nghiệp Elon Musk ứng tuyển, tuy nhiên ông vẫn ưu tiên các ứng viên gửi trực tiếp hồ sơ, sơ yếu lý lịch theo email.

Trên mạng xã hội X, Elon Musk hứa hẹn: "Chúng tôi chắc chắn sẽ tạo nên một sản phẩm đối địch LinkedIn và hoạt động tuyệt vời hơn trên X".

LinkedIn do Microsoft quản lý hiện là một trong số những mạng xã hội hiếm hoi tập trung vào tuyển dụng, công việc thay vì chia sẻ hay giải trí như nhiều mạng xã hội khác. Mỗi năm, có hàng triệu người dùng sử dụng LinkedIn để kết nối với các doanh nghiệp, nhóm tuyển dụng hay để tìm kiếm nhân tài.

Việc tích hợp tính năng tìm kiếm việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng trên X không phải vấn đề khó triển khai, Facebook trước đây cũng từng thử nghiệm tính năng tìm kiếm việc làm thông qua Facebook Jobs tuy nhiên nhanh chóng dừng hỗ trợ tính năng kể trên vào cuối năm 2022. Dù vậy, giới công nghệ đang dần hoài nghi về những phát ngôn của Elon Musk ở thời điểm hiện tại.

Nhiều người cho rằng lời nói của tỷ phú không đáng tin hơn sau đợt thách đấu với ông chủ Meta Mark Zuckerberg, những hứa hẹn của Elon Musk trước đó về cải thiện Twitter (nay là X) vẫn chưa được thực hiện. Rất có thể, việc làm sẽ là một trong những tính năng nữa được xếp vào hàng chờ trong siêu ứng dụng X mà khó trở thành hiện thực.

Tin Cùng Chuyên Mục