Elon Musk sẽ phát trực tuyến trận đấu võ với Mark Zuckerberg trên trang cá nhân

Anh Vũ

Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, trận thách đấu giữa ông chủ Meta và ông chủ Twitter được hâm nóng trở lại với phát ngôn từ Elon Musk

Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, trận thượng đài giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg lại tiếp tục được làm nóng trong công bố mới của X (Twitter), ông chủ Twitter cho rằng trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên trang cá nhân, toàn bộ lợi nhuận thu được từ trận đấu sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Elon Musk chia sẻ trên trang cá nhân về việc phát sóng trực tiếp trận đấu với Mark Zuckerberg.
Elon Musk chia sẻ trên trang cá nhân về việc phát sóng trực tiếp trận đấu với Mark Zuckerberg.

CEO X bà Linda Yaccarino lên tiếng ủng hộ sếp Elon Musk khi cho rằng sẽ sắp xếp trống lịch để theo dõi toàn bộ trận đấu, hỗ trợ "gà nhà". Ở phía Mark Zuckerberg động thái từ Meta vẫn tĩnh lặng, người duy nhất lên tiếng ở thời điểm hiện tại là vợ của Mark Zuckerberg bà Priscilla Chan khi cho rằng đã chán ngấy với hoạt động tập luyện của chồng.

Lời thách đấu được cả hai bên đưa ra từ tháng 6, dù không trực tiếp trò chuyện và mỗi tỷ phú lại lên tiếng ở mạng xã hội của riêng mình tuy nhiên sự đồng thuận là điều có thể thấy. Cộng đồng công nghệ chờ đợi màn tỷ thí này sẽ làm giảm căng thẳng giữa hai mạng xã hội đối địch tới từ Mỹ.

Vào tháng 7, tờ Reuters dẫn lời Mark Zuckerberg, tỷ phú này lo sợ về tương lai của trận đấu khi hai phía dần kiệm lời. Liên tiếp tập luyện cùng những võ sĩ của giải UFC, Mark Zuckerberg được đánh giá là trên cơ về cả trình độ lẫn tuổi trẻ so với Elon Musk.

Mark Zuckerberg được đánh giá cao hơn Elon Musk ở cả kinh nghiệm thực chiến lẫn thể trạng.
Mark Zuckerberg được đánh giá cao hơn Elon Musk ở cả kinh nghiệm thực chiến lẫn thể trạng.

Ông chủ Twitter cũng tự nhận mình cần rèn luyện rất nhiều để chuẩn bị cho trận đấu, tuy nhiên với lịch trình dày đặc cùng với việc phải lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn, thông tin về quá trình tập luyện, chuẩn bị của Elon Musk gần như không xuất hiện.

Dù trận đấu chân tay chưa bắt đầu, nhưng phía Meta đã có những bước đi đầu tiên để lấn sân Twitter khi ra mắt Threads. Threads xuất hiện vượt xa kì vọng của Meta tuy nhiên nhanh chóng đánh mất vị thế, trận thi đấu giữa Mark Zuckerberg với Elon Musk được dự đoán sẽ là cơ hội để phía Meta thu hút thêm người dùng cho bản sao của Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục