F88 huy động thành công 60 triệu USD từ hai quỹ tài chính quốc tế

Quỳnh Chi

F88 là doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam huy động thành công hạn mức tối đa 50 triệu USD từ các quỹ tài chính này. Với khoản vốn huy động được, F88 sẽ sử dụng vào việc phát triển mạng lưới và tăng trưởng quy mô kinh doanh.

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 mới đây đã thông báo về việc huy động thành công khoản vay có đảm bảo trị giá 50 triệu USD, tương đương 1.200 tỷ đồng, từ Quỹ tài chính CLSA Capital Partners (HK) Limited (Lending Ark) thông qua Lending Ark Asia Secured Private Debt Funds và thêm 10 triệu USD, tương đương 240 tỷ đồng, từ Lendable.

F88 huy động thành công 60 triệu USD từ hai quỹ tài chính quốc tế - Ảnh 1

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của CLSA và Lending Ark vào F88, và F88 là doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam huy động thành công hạn mức tối đa 50 triệu USD từ quỹ tài chính này. Với khoản vốn huy động được, F88 sẽ sử dụng vào việc phát triển mạng lưới và tăng trưởng quy mô kinh doanh.

Với Lendable, đây là khoản vay thứ hai mà tập đoàn tài chính có trụ sở tại London này giải ngân cho F88 thông qua đầu tư tài chính. Khoản vay đầu tiên trị giá 10 triệu USD đã được giải ngân vào đầu năm nay. Khoản vay mới cũng có giá trị 10 triệu USD và sớm được giải ngân, qua đó nâng tổng hạn mức cho vay lên 20 triệu USD. 

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, F88 đã huy động thành công 70 triệu USD từ hai tổ chức tài chính quốc tế tại châu Á và châu Âu. Mục tiêu của F88 là IPO vào năm 2024, khi đó số lượng PDG của đơn vị sẽ đạt 1.400 phòng và quy mô vốn hoá doanh nghiệp đạt 1 tỷ USD.

Chia sẻ về việc hợp tác này, ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc F88 cho hay, khoản vốn huy động được sẽ giúp F88 có thêm nguồn lực về tài chính để có thể hỗ trợ nhiều người dân tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn, nhất là những đối tượng khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. 

Công ty cho biết dòng tiền sẽ được sử dụng vào việc phát triển mạng lưới và tăng trưởng quy mô kinh doanh. 

Về kết quả kinh doanh, dư nợ 9 tháng đầu năm 2022 của F88 tăng trưởng mạnh đạt 246,4% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng mở rộng thêm 300 điểm bán mới, vượt mục tiêu 800 phòng giao dịch vào tháng 10/2022.

Tin Cùng Chuyên Mục