Facebook bắt đầu cho người dùng Việt Nam kiếm tiền, có thể đạt 35.000 USD/tháng

Quỳnh Chi

Những người sáng tạo nội dung trên Facebook có thể kiếm tiền mà không cần đến "Trang" (Page) riêng.

Mới đây, trong một thông báo gửi đến người dùng, Facebook cho biết người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng một chế độ mới, mang tên Chế độ Chuyên nghiệp (Professional Mode). Đây là chế độ cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền trực tiếp trên Facebook mà không thông qua việc sử dụng một fanpage riêng.

Facebook bắt đầu cho người dùng Việt Nam kiếm tiền, có thể đạt 35.000 USD/tháng - Ảnh 1

Trong thông báo, Facebook chia sẻ, “bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để mở rộng đối tượng của mình và kiếm tiền (nếu đủ điều kiện). Hạng mục trang cá nhân của bạn khi này sẽ được đặt thành ‘Người sáng tạo nội dung kỹ thuật số’ “. Đây là tính năng nằm trong khoản đầu tư 1 tỷ USD của công ty mẹ Meta cho những người sáng tạo nội dung, bao gồm tiền thưởng cho những người có ảnh hưởng trên Instagram và sự mở rộng sang chương trình Stars do CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm ngoái. Khi bật Chế độ chuyên nghiệp, những chỉ số như lượt xem trang, số người tiếp cận, tương tác với bài đăng, … trước chỉ dành cho Page giờ cũng hiện trên Trang cá nhân chuyên nghiệp của người dùng.

Facebook bắt đầu cho người dùng Việt Nam kiếm tiền, có thể đạt 35.000 USD/tháng - Ảnh 2

Nhưng hấp dẫn nhất là Chế độ Chuyên nghiệp giờ đây sẽ cho phép người dùng kiếm tiền trực tiếp từ Facebook Reels. Mỗi nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được tới 35.000 USD từ Facebook Reels, phụ thuộc vào số lượng xem video của họ. Ở giai đoạn đầu, chỉ có những người sáng tạo nội dung đạt một số tiêu chuẩn nhất định, ví dụ về số lượng người theo dõi, mới đủ điều kiện để bật tính năng kiếm tiền này.

Lưu ý, khi chấp nhận bật bật chế độ chuyên nghiệp, "bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ", Facebook cho biết. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn có thể giới hạn các bài đăng hoặc cập nhật cụ thể chỉ với bạn bè.

Với mức tăng trưởng ấn tượng, lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (DAU) của TikTok hiện đã vượt quá 1 tỷ người, Meta không thể ngồi im trước tình cảnh này, do vậy Chế độ Chuyên nghiệp là một trong những động thái để Meta chiếm lại miếng bánh thị phần đang dần rơi vào tay TikTok.

Tin Cùng Chuyên Mục