FE CREDIT đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng trong năm 2024

Thành Trung

Sau 2 năm thua lỗ, FE CREDIT hiện đang đi vào chu kỳ tăng trưởng mới, khi công ty này ghi nhận 2 quý liên tiếp có lợi nhuận và mạnh dạn đưa ra mục tiêu lãi 1.200 tỷ trong năm nay.

Tờ trình ĐHĐCĐ của VPBank mới đây đã công bố mục tiêu kinh doanh đầy tự tin của cả ngân hàng mẹ và các công ty con trong năm 2024. Trong đó, FE Credit dự kiến sẽ đạt lợi nhuận trước thuế 1.200 tỷ đồng, với dư nợ tín dụng vượt 66.500 tỷ đồng. Đây là kế hoạch kinh doanh được cho là khá bất ngờ của ban lãnh đạo FE Credit sau hai năm chịu lỗ hàng nghìn tỷ đồng.

Cơ sở đưa ra mục tiêu này là nhờ thành quả chuyển lỗ thành lãi trong Quý IV/2023. Quý IV cũng là Quý thứ 2 liên tiếp FE CREDIT ghi nhận chi phí trích lập dự phòng giảm so với cùng kỳ, từ đó cải thiện lợi nhuận trước thuế của quý cuối năm. 

Tính tới cuối năm 2023, FE Credit đã giải ngân cho 15,6 triệu khách hàng, trong đó có 5,9 triệu khách hàng hiện hữu đang tiếp tục sử dụng dịch vụ tài chính của FE Credit. Kết quả giải ngân tăng trưởng qua từng Quý, cuối quý II, Quý III và Quý IV lần lượt đạt 4%, 13% và 17%.

Về kết quả hoạt động trong năm 2023, Công ty Chứng khoán MBS nhận định các dấu hiệu phục hồi trở nên rõ nét tại FE CREDIT trong quý IV/2023. Công ty tài chính tiêu dùng với thị phần lớn nhất Việt Nam trong nhiều năm đã ghi nhận hơn 4.200 tỷ đồng thu nhập hoạt động, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng lại tăng 0,6% so với quý liền trước.

Trong buổi trao đổi cập nhật kết quả kinh doanh năm 2023 với nhà đầu tư hồi đầu tháng 2, lãnh đạo VPBank đã đưa ra các thông điệp khá rõ ràng về lộ trình phát triển của FE CREDIT trong năm 2024, trong đó nhấn mạnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện mô hình kinh doanh, kiểm soát tốt rủi ro cho khách hàng hiện hữu và khác hàng mới, tăng cường quản trị, đồng thời đẩy mạnh tự động hóa để giảm chi phí vận hành và tăng hiệu suất hoạt động.

Tin Cùng Chuyên Mục