FLC đề xuất làm tổ hợp khách sạn, khu đô thị nghỉ dưỡng tại Cà Mau

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau mới đây đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) về các dự án dự kiến đầu tư trên địa bàn tỉnh và các điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 tại cảng hàng không Cà Mau.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo tỉnh đã làm việc với Công ty cổ phần tập đoàn FLC về các dự án dự kiến đầu tư.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC cho biết đang dự kiến đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Cà Mau gồm: Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và dân cư, quy mô 6,2 ha, tại khóm 5, phường 5, TP Cà Mau; và Khu đô thị mới, sinh thái nghỉ dưỡng và thể dục - thể thao, quy mô 879 ha tại phường 8 và xã Lý Văn Lâm.

Theo FLC, các dự án đang trong giai đoạn quy hoạch. Doanh nghiệp mong muốn tỉnh sớm phê duyệt đề xuất quy hoạch để FLC có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Cà Mau sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các dự án.

Với dự án tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và dân cư, ông giao Sở Xây dựng báo cáo và xin ý kiến Tỉnh ủy các phương án về quy hoạch, quy mô, kiến trúc, cơ cấu sử dụng đất. Sau khi có chủ trương, tỉnh sẽ triển khai trình tự thủ tục để thực hiện các bước.

Riêng dự án Khu đô thị mới, sinh thái nghỉ dưỡng và thể dục - thể thao, ông cho biết tạm thời doanh nghiệp lên ý tưởng trước vì Cà Mau vẫn chờ tiến độ quy hoạch chung thành phố.

Một góc TP. Cà Mau. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Một góc TP. Cà Mau. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngoài các vấn đề trên, FLC còn đề cập đến điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 tại Cảng Hàng không Cà Mau. Theo đó, phía Bamboo Airway đề xuất tỉnh Cà Mau nâng cấp sức chịu tải đường băng từ 16 lên 21 và có phương án cung cấp nhiên liệu tại cảng.

Doanh nghiệp cho rằng trong tương lai, tỉnh cần đầu tư xây dựng đường băng mới và mở rộng Cảng hàng không Cà Mau đáp ứng khai thác dòng tàu bay A320/A321.

Trước yêu cầu này, lãnh đạo Cà Mau đề nghị Công ty Xăng dầu Cà Mau có báo cáo chính thức tỉnh, cam kết phương án tạm thời cũng như lâu dài về phương án cung cấp dầu cho sân bay.

Ông cũng giao Sở Giao thông vận tải tỉnh phối hợp với phía cảng hàng không, rà soát yêu cầu kỹ thuật để khai thác tàu bay Embraer. Đây sẽ là cơ sở để tỉnh trao đổi với Bộ Giao thông vận tải nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp sức chịu tải đường băng.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Tập đoàn FLC, Bamboo Airway cùng phối hợp để tỉnh chuẩn bị các điều kiện mở chuyến bay theo đề xuất của doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục