Food & Hotel Asia 2018 kết thúc tốt đẹp với những cột mốc mới và quan hệ đối tác bổ ích

Thuý An

Vừa qua, Food & Hotel Asia 2018 (FHA), đánh dấu 40 năm xuất sắc trong việc chuyển đổi mô hình triển lãm hội chợ. Sự kiện này đã có 81.896 doanh nghiệp tham dự đến từ hơn 105 quốc gia và khu vực, tăng 14% kể từ năm 2016.

Tính từ lần đầu tiên triển lãm đến nay, FHA đã tổ chức 3.500 doanh nghiệp đến từ 76 quốc gia và khu vực và 71 gian hàng nhóm quốc tế, bao gồm những người mới tham gia Latvia, Tunisia và Qatar.

Nhận thức và bổ sung quan hệ đối tác

Lần đầu tiên, FHA2018 chứng kiến một số lượng lớn các quan chức nước ngoài và địa phương tham dự sự kiện kéo dài bốn ngày với Bộ trưởng cao cấp của Singapore, Tiến sĩ Koh Poh Koon khởi động lễ khai mạc với những xu hướng nổi bật trong phong cảnh ẩm thực và khách sạn. Phó Thủ tướng New Zealand, Rt Hon Winston Peters; Các bộ trưởng Hungary - Bà Katalin Toth, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao về Quan hệ Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Bà Pana Petra, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao về Kinh tế đối ngoại; đội ngũ Ba Lan do ông Jacek Bogucki, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc, cũng đến tham gian hàng quốc gia của họ tại FHA2018.

Food & Hotel Asia 2018 kết thúc tốt đẹp với những cột mốc mới và quan hệ đối tác bổ ích - Ảnh 1

 

Bà Hayley Horan, Ủy viên Thương mại New Zealand tại Singapore cho biết: “Công việc của tôi là xây dựng mối liên hệ giữa các công ty từ New Zealand và Singapore sẽ giúp họ phát triển trên toàn khu vực. Châu Á là điểm xuất khẩu lớn nhất của chúng tôi, và là một quốc gia xuất khẩu 80% sản phẩm của chúng tôi đến hơn 100 thị trường khác nhau, điều đó cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi. Food & HotelAsia trình bày cơ hội lý tưởng để xây dựng quan hệ đối tác trong khu vực sẽ giúp chúng tôi phát triển trong thị trường thiết yếu này. Tôi rất vui mừng khi thấy sự hợp tác và hợp tác mà các công ty của chúng tôi đã xây dựng tại FHA sẽ phát triển trong những tháng tới và mong muốn mang thêm nhiều công ty New Zealand đến FHA vào năm 2020. ”

Biên bản ghi nhớ (MOU) do ông Geoffrey Keating, Đại sứ quán Ireland trao tặng cho nhà cung cấp vịt Ailen Silver Hill Duck, cho hai thỏa thuận phân phối khu vực: một thỏa thuận với Food Age Trading của Malaysia, một với Indoguna của Indonesia.

“FHA mang đến cơ hội lớn cho xuất khẩu thực phẩm đến Singapore và khu vực châu Á rộng lớn hơn. Silver Hill Duck đã thực sự cất cánh tại Singapore và chúng tôi lại quay trở lại trong năm nay. Để có thể ký thỏa thuận phân phối với Malaysia và Indonesia là một tin tuyệt vời đối với chúng tôi”, ông Keating nói.

“Chúng tôi rất tự hào được làm việc cùng với Silver Hill Duck. Có một tiềm năng thị trường khổng lồ ở Malaysia, khi chúng ta tiêu thụ khoảng 20 triệu con vịt một năm. Vịt Silver Hill sẽ cho phép chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Malaysia”, Nasser Bin Ismail, Phó Chủ tịch Thương mại Thực phẩm Malaysia cho biết.

Trong số rất nhiều điểm nổi bật tại FHA2018, một trong những câu chuyện thành công đáng chú ý, những người ghi điểm lớn là Cretel Food Equipment, một nhà phân phối máy móc chế biến thực phẩm chất lượng cao. Công ty đã ký một thỏa thuận nửa triệu đô la với Chun Hong Enterprise, vào ngày đầu tiên của sự kiện.

“Đây là lần đầu tiên Cretel Food Equipment trưng bày các sản phẩm từ Công nghệ FES (Thượng Hải). Chúng tôi rất vui vì nền tảng FHA đã cho phép chúng tôi đảm bảo thỏa thuận cho các tủ đông xoắn tự xếp từ FES vào ngày đầu tiên của chúng tôi”, ông Andrew Khoo Kok Beng, Giám đốc Điều hành Thiết bị Thực phẩm Cretel, Singapore cho biết.

Food & Hotel Asia 2018 kết thúc tốt đẹp với những cột mốc mới và quan hệ đối tác bổ ích - Ảnh 2

 

Khai thác cơ hội và tăng trưởng

Một số hội nghị cũng được tổ chức tại FHA2018, là một nền tảng lãnh đạo tư tưởng cho việc trao đổi ý tưởng mạnh mẽ về ngành công nghiệp này. Trải rộng trên bốn lĩnh vực chính - Khách sạn & Khu du lịch, Sản xuất thực phẩm, Nhà bếp trung tâm, cũng như Dịch vụ ăn uống.

"Thật tuyệt vời khi có một công nghệ tập trung vào chương trình hội nghị cho Khách sạn & Resorts, nơi nhiều nhóm người từ các công ty khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ đến các chuyên gia khách sạn đã cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm tốt nhất có thể". Ravikumar, Giám đốc phát triển kinh doanh của Anquan.

Ông Bryan Lim, Nhà khoa học dự án Liquid, Diageo cho biết “Rất thú vị và sâu sắc từ các chuyên gia trong lĩnh vực FHA. Nó là một nền tảng tốt cho doanhn nghiệp tham gia và hiểu xu hướng hiện tại trong sản xuất thực phẩm để thực hành tốt nhất”, v.v..

Diễn giả, ông Nick Halla, Giám đốc chiến lược, Impossible Foods, đã đến thăm triển lãm cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng  sang châu Á một cách nhanh chóng, và FHA là nơi tuyệt vời để chúng tôi bắt đầu gặp gỡ”.

Food & Hotel Asia 2018 kết thúc tốt đẹp với những cột mốc mới và quan hệ đối tác bổ ích - Ảnh 3

 

Nhìn về phía trước năm 2020

Sự thành công của FHA2018 cho thấy sự kiện đã giúp các doanh nghiệp khám phá các xu hướng, phát triển để nắm bắt kịp thời những thay đổi trong ngành và đảm bảo rằng các doanh nghiệp sẽ phát triển tốt trong tương lai.

"Trong một nền kinh tế kết nối, các nền tảng như FHA đóng vai trò là trái tim cho cộng đồng - để tìm hiểu, trải nghiệm và chứng kiến các sản phẩm và công nghệ đáng chú ý được phát triển trong hệ sinh thái thực phẩm và khách sạn", ông Rodolphe Lameyse, Giám đốc dự án, Thực phẩm & Khách sạn của UBM, nhà tổ chức của FHA2018 phát biểu.

“Chúng tôi rất vui mừng về thành tích của sự kiện để mang đến cho doanh nghiệp mới tham gia và doanh nghiệp đã từng tham gia có cùng sân chơi. Điều này đặt chúng tôi ở vị trí tuyệt vời để triển khai tầm nhìn tăng trưởng năm 2020 với hai chương trình - FHA-HoReCa và FHA-Food & Beverage. Mức độ tin tưởng cao mà các nhà triển lãm có được đã cho chúng tôi có cái nhìn về phía trước vào năm 2020, chúng tôi rất vui được tập hợp những chuyên gia trong ngành và mang đến cho họ sự kiện thương mại ẩm thực và khách sạn quốc tế lớn nhất từng trải qua trong khu vực”.

Chia sẻ tầm nhìn về nền tảng phát triển của FHA, ông Juan Carlos Jimenez Tobon, Giám đốc, Procolombia bày tỏ, “Châu Á là tương lai và FHA là nền tảng lý tưởng để chúng tôi có thể xâm nhập thị trường. Chúng tôi mong muốn có một Gian hàng Colombia vào năm 2020 để thiết lập sự hiện diện lớn hơn cho người trồng cà phê và ca cao chất lượng của chúng tôi tại FHA, cũng như gặp gỡ và chào hỏi những người mua sẽ giúp chúng tôi thâm nhập thị trường vào châu Á”.

"FHA rõ ràng là một trong những chương trình hàng đầu của loại hình này, không chỉ ở châu Á, nhưng trên thế giới", ông Carl Sacks, Giám đốc điều hành, Leading Caterers of America, chia sẻ ấn tượng đầu tiên của ông về sự kiện thương mại. “Nó được tổ chức tốt và hoàn thiện tuyệt vời. Tầm quan trọng của thị trường châu Á thu hút cả người tham dự và triển lãm từ khắp nơi trên thế giới, và chúng tôi sẽ giới thiệu các nhà cung cấp thực phẩm của Hoa Kỳ và Canada mà họ xem xét tham dự FHA tiếp theo vào năm 2020”, ông nói thêm.

Food & Hotel Asia 2018 kết thúc tốt đẹp với những cột mốc mới và quan hệ đối tác bổ ích - Ảnh 4

Tiến sĩ Koh Poh Koon - Bộ trưởng cao cấp Thương mại công nghiệp của Singapore khởi động lễ khai mạc gian hàng Đài Loan

Phiên bản tiếp theo của FHA sẽ trở lại vào năm 2020 như hai chương trình chuyên dụng - FHA-HoReCa từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 3 năm 2020 và FHA-Food & Beverage từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4 năm 2020. ProWine Asia (Singapore) 2020 cũng sẽ được hợp tác với FHA-Thực phẩm & Đồ uống. 

Tin Cùng Chuyên Mục