Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới 2020: Việt Nam góp mặt 4 người

Ken (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh là những tỉ phú USD của Việt Nam góp mặt trong danh sách tỉ phú toàn cầu năm 2020 của tạp chí Forbes.

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2020. Danh sách gồm hơn 2.000 tỉ phú ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Riêng tại Việt Nam có 4 cái tên đã góp mặt trong danh sách tỉ phú 2020 của tạp chí Forbes, với tổng giá trị tài sản ròng là 10,2 tỉ USD.

Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới 2020: Việt Nam góp mặt 4 người - Ảnh 1

 

Bốn doanh nhân tỉ phú Việt Nam góp mặt trong danh sách năm nay là: Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet Air; ông Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco và ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank.

Phương pháp được Forbes lựa chọn để chắt lọc các tỉ phú đưa vào danh sách này là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 18/3.

Trong đó, giá trị tài sản ròng của chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là 5,6 tỉ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là 2,1 tỉ USD, ông Trần Bá Dương là 1,5 tỉ USD và ông Hồ Hùng Anh là 1 tỉ USD.

Với tổng tài sản 5,6 tỉ USD tính đến tháng 4.2020, ông Phạm Nhật Vượng hiện đứng 286 trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới của Forbes, thấp hơn 47 bậc so với năm 2019. 

Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỉ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỉ USD. Kể từ đó, ông liên tiếp có mặt trong danh sách của Forbes và dẫn đầu danh sách tỉ phú của Việt Nam.

Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang dẫn dắt Vingroup - tập đoàn kinh doanh đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, công nghiệp chế tạo…

Tiếp tục góp mặt trong trong danh sách tỷ phú do Forbes bình chọn nhưng tài sản của nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet Air đã giảm từ mức 2,3 tỉ USD năm ngoái xuống còn 2,1 tỉ USD, đứng thứ 1.001.

Chủ tịch Thaco - Trần Bá Dương xuất hiện trong danh sách năm nay với khối tài sản được Forbes ước tính trị giá 1,5 tỉ USD, xếp thứ 1.415 thế giới. Thaco hiện là tập đoàn ô tô lớn nhất Việt Nam, chiếm 1/3 thị phần trong nước năm 2019.

Năm 2020 là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank được Forbes vinh danh trong danh sách tỉ phú thế giới. Đứng thứ 1990 trong danh sách, tài sản của ông Hùng Anh hiện nắm giữ là 1 tỷ USD, thấp hơn 700 triệu USD so với năm 2019. 

Tin Cùng Chuyên Mục