Gelex có Chủ tịch HĐQT mới thay thế ông Nguyễn Văn Tuấn

Ông Tuấn vẫn sẽ giữ vị trí thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty.

Hội đồng Quản trị Tổng công ty thiết bị điện Việt Nam (Gelex, mã CK: GEX) vừa công bố nghị quyết bầu ông Nguyễn Hoa Cương làm Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Nguyễn Văn Tuấn. Ông Tuấn vẫn sẽ giữ vị trí thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Hoa Cương sinh năm 1961, có trình độ Thạc sỹ quản trị kinh doanh, kỹ sư chế tạo máy. Tính đến nay, ông Cương là một trong những thành viên điều hành lâu năm nhất tại Gelex với hơn 30 năm công tác.

Trong giai đoạn Bộ Công Thương chưa thoái vốn khỏi Gelex, ông Cương đã từng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này, trước khi từ nhiệm hồi đầu năm 2018. Hiện tại, ông Cương cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần KIP Việt Nam. 

Bên cạnh đó, HĐQT Gelex cũng bổ nhiệm hai Phó Chủ tịch HĐQT mới là ông Nguyễn Trọng Hiền và ông Lương Thanh Tùng kể từ ngày 20/8.

Với việc bổ nhiệm nhân sự này, Gelex đã hoàn tất yêu cầu tuân thủ quy định của Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE). Trước đó, hôm 12/8, công ty này đã bị nhắc nhở vì vẫn chưa tuân thủ quy định Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc tại một công ty đại chúng, vốn đã có hiệu lực từ ngày 1/8.

Tin Cùng Chuyên Mục