Giá thuê đất khu công nghiệp đạt đỉnh 102 USD/m2

Giang Phạm

Không chỉ giá thuê đất mà giá thuê nhà xưởng xây sẵn cũng tăng 5 USD/m2 so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo mới nhất của JLL cho thấy dịch Covid-19 bùng phát khiến việc thực địa dự án và gặp gỡ trực tiếp chủ đầu tư công nghiệp gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, nhu cầu và giá bất động sản công nghiệp tại Việt Nam không ngừng tăng.

Trong quý III, giá đất công nghiệp đã đạt đỉnh mới với 102 USD/m2/chu kỳ thuê (khoảng 2,4 triệu đồng), tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê nhà xưởng xây sẵn cũng tăng nhẹ, dao động từ 4,1 - 5,2 USD/m2/tháng, tăng 2,1% so với cùng kỳ 2019.

Các khu công nghiệp tỉnh phía Bắc bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương… có tỷ lệ lấp đầy đạt 74% trong giai đoạn này. 

Báo cáo của JLL cũng chỉ ra do sở hữu quỹ đất lớn, Hải Phòng và Bắc Ninh dẫn đầu về nguồn cung đất công nghiệp tại miền Bắc. Đây cũng là 2 địa phương năng động nhất trong việc phát triển khu công nghiệp mới. 

Theo JLL, nguồn cung đất ở miền Bắc dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong 5 năm tới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực. Đơn vị này nhận định, mặc dù Covid-19 có thể tạm thời làm gián đoạn đầu tư tại Việt Nam nhưng sự quan tâm từ các nhà đầu tư vẫn duy trì.

"Việt Nam được thúc đẩy là cường quốc công nghiệp mới ở khu vực. Điều này sẽ hỗ trợ cả cung và cầu đối với bất động sản công nghiệp ở miền Bắc trong tương lai", JLL nhận định. 

Tin Cùng Chuyên Mục