Giá vàng hôm nay 17/8: Thế cục thay đổi, giá vàng quay đầu giảm mạnh

G.P (Tổng hợp)

Sau khi tăng mạnh, đến hôm nay, cục diện đã thay đổi, vàng trượt khỏi đỉnh quay đầu giảm mạnh.

Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng ngày 17/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.514,36 USD/Ounce, giảm hơn 8 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 16/8. 

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 42,03 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước 180 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tụt giảm mạnh khi tâm lý lo ngại về một cuộc chiến thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc tạm thời hạ nhiệt. Tuyên bố sẵn sáng đáp trả các biện pháp thuế quan của Mỹ được Trung Quốc đưa ra đã tạo hiệu ứng khá tích cực.

Giá vàng hôm nay 17/8: Thế cục thay đổi, giá vàng quay đầu giảm mạnh - Ảnh 1

Với tâm lý thị trường hiện nay, thương chiến này được tin sẽ kéo dài hết năm và làm suy giảm kinh tế toàn cầu ngay cả khi các ngân hàng trung ương trên thế giới hành động.

Chuyên gia Jeffrey Halley của OANDA cho rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, qua đó giúp vàng hạn chế đà giảm vào cuối tuần. Giá vàng đã tăng hơn 100 USD/ounce kể từ đầu tháng Tám trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng và số liệu kinh tế toàn cầu làm các nhà đầu tư thất vọng.

Giá vàng trong nước

Gá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 350 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,12 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng khoảng 100-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 15/8.

Tin Cùng Chuyên Mục