Giá vàng hôm nay 4/9: Mặc thế giới chao đảo, vàng vẫn thẳng đường đi lên

G.P (Tổng hợp)

Thông tin Trung Quốc sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại kéo dài với Mỹ đã đẩy giá vàng tiếp tục tăng vọt lên đỉnh 6 năm.

Giá vàng trong nước

Tới đầu giờ sáng 4/9, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.532 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 19,4% (249 USD/ounce) so với đầu năm 2019.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn một chiều đi lên bất chấp đồng USD treo cao khi hàng loạt các đồng tiền khác tụt giảm. Mâu thuẫn Mỹ-Trung và căng thẳng, bất ổn ở khắp nơi đang đẩy vàng tăng.

Giá vàng hôm nay 4/9: Mặc thế giới chao đảo, vàng vẫn thẳng đường đi lên - Ảnh 1

Vàng tăng chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn còn rất lớn, áp đảo đồng USD đang tăng giá từng ngày theo sự suy yếu của đồng bảng Anh và đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Vàng tăng giá trong bối cảnh Bộ Thương mại Trung Quốc vừa khiếu nại Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc. Hôm 1/9 Mỹ đã chính thức áp mức thuế 15% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 112 tỷ USD, trong đó có giày, đồng hồ thông minh và máy thu hình màn hình phẳng… 

Trung Quốc cũng đã đáp trả bằng việc bắt đầu áp các mức thuế bổ sung 5% và 10% đối với 1.717 mặt hàng của Mỹ. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng áp thuế 5% đối với dầu thô của Mỹ.

Các động thái này đã làm gia tăng căng thẳng quan hệ thương mại giữa hai nước.

Đồng NDT của Trung Quốc tiếp tục xuống mức thấp nhất trong 11 năm so với USD. Như vậy, sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc thả đồng NDT tụt ngưỡng quan trọng 7 NDT đổi 1 USD, đồng tiền của nước này đã xuống gần sát ngưỡng 7,2 NDT đổi 1 USD.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 50-70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 42,38 – 42,63 triệu đồng/lượng, tăng 230 ngàn đồng ở chiều mua và 80 ngàn đồng ở chiều bán.

Tin Cùng Chuyên Mục