Giá vàng ngày 23/3: Dự báo tăng sau 2 tuần giảm liên tiếp

Ken (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Các chuyên gia dự đoán, giá vàng thế giới sẽ có xu hướng tăng mạnh do đồng USD suy yếu.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 23/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 23/3: Dự báo tăng sau 2 tuần giảm liên tiếp - Ảnh 1

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 44,16 – 44,81 triệu đồng/lượng.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 45,70 (mua vào) - 46,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.493 USD/ounce - giảm 6 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm phiên đầu tuần nhưng được dự báo sẽ đi lên trong tuần này. 

Nhiều dự báo cho rằng, việc vàng giảm giá, chứng khoán thế giới cũng tụt - sẽ biến mất sau khi các thị trường tài chính ổn định trở lại.

Hiện tại, lãi suất của hầu hết các nước đều thấp ở mức sát 0, lợi suất trái phiếu thấp và đồng USD yếu… sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Các chuyên gia dự đoán, đồng USD suy yếu do bối cảnh dịch Covid-19 tác động lớn đến nền kinh tế Mỹ, buộc nước này phải có biện pháp mạnh tay như đóng cửa biên giới, ngừng cấp thị thực cho công dân các nước… cũng như triển khai các gói hỗ trợ kinh tế lên tới hàng ngàn tỷ USD.

Một sự kiện quan trọng trong tuần là cuộc họp ngày 25/3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tại cuộc họp lần này, Fed được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất về 0 và đưa ra chính sách nới lỏng định lượng, qua đó hỗ trợ cho đà phục hồi của giá vàng.

Tin Cùng Chuyên Mục