Giá vàng tuần tới được dự đoán tiếp đà tăng, ngưỡng cản tiếp theo là 1.896 USD/ounce

Mỹ An

Theo các chuyên gia phân tích, mục tiêu tiếp theo mà vàng cần vượt qua là ngưỡng cản 1.896 USD. Nếu chinh phục được ngưỡng này, thị trường vàng sẽ tạo được dấu ấn mới trong năm 2023.

Giá vàng thế giới tăng tuần thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh các số liệu kinh tế được công bố. Có thời điểm, giá vàng thế giới neo lên mức cao nhất trong 7 tháng, dừng ở mốc 1.849 USD/ounce. Giá kim loại quý leo cao khi biên bản họp tháng 12 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, các nhà hoạch định chính sách tiếp tục cam kết chống lạm phát, đồng thời có được sự đồng thuận về việc cần chậm lại tốc độ nâng lãi suất.

Một trong những động lực tích cực đối với giá vàng là từ áp lực tiền lương đang giảm. Đây là dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt. Điều này tạo đà giúp giá kim loại quý đi lên. Theo các chuyên gia phân tích, mục tiêu tiếp theo mà vàng cần vượt qua là ngưỡng cản 1.896 USD. Nếu chinh phục được ngưỡng này, thị trường vàng sẽ tạo được dấu ấn mới trong năm 2023.

Giá vàng tuần tới được dự đoán tiếp đà tăng, ngưỡng cản tiếp theo là 1.896 USD/ounce - Ảnh 1

Nhận định về giá vàng tuần tới, hầu hết giới chuyên gia cho rằng cơ hội tăng của vàng vẫn rất lớn.

Marc Chandler - Giám đốc điều hành Forex toàn cầu của Bannockburn, nói với Kitco News, miễn là khi kim loại màu vàng giữ trên mức 1.825 USD - 1.830 USD/ounce, xu hướng tăng giá có vẻ được ưa chuộng.

Nhà phân tích Barbara Lambrecht của Commerzbank cho biết, vàng đã được dự đoán và định giá trong việc giảm tốc độ tăng lãi suất của Fed, nhưng các nhà đầu tư ETF vẫn cần một số thuyết phục trước khi đợt phục hồi có thể thực sự bắt đầu.

“Sự đi lên của vàng chủ yếu là do sự lạc quan của các nhà đầu tư tài chính đầu cơ, những người thường hay thay đổi. Tuy nhiên, bất kỳ sự phục hồi giá lâu dài nào trên thị trường vàng sẽ đòi hỏi, trên hết, là sự thay đổi trong tâm lý của các nhà đầu tư ETF, những người vẫn đang có tâm lý thận trọng. Họ dường như đang chờ chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ kết thúc”.

Thông tin về lạm phát sẽ là một trong những báo cáo quan trọng mà các nhà đầu tư vàng cần rất chú ý vào tuần tới, đặc biệt là sau biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed cho thấy các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ cảm thấy cần phải làm nhiều việc hơn để đối phó với áp lực giá cả.

James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng của ING cho biết: “Các quan chức Fed vẫn lo ngại chính sách cần phải hạn chế hơn và duy trì hạn chế trong một thời gian dài để đảm bảo rằng nhu cầu cân bằng với khả năng cung cấp của nền kinh tế và áp lực giảm giá”.

Hiện tại, các nhà kinh tế đang dự báo lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống 6,5% trong tháng 12 so với mức 7,1% của tháng 11.

Tin Cùng Chuyên Mục