Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật Phạm Thị Giang: Gần một thập kỷ nỗ lực trên hành trình hỗ trợ người nộp thuế

Ngọc Anh

Cơ quan thuế và doanh nghiệp luôn là nhân tố song hành, nâng đỡ giúp đất nước ngày càng phát triển, chỉ khi cả hai trụ cột này phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả và minh bạch thì quốc gia mới ngày càng lớn mạnh, doanh nghiệp mới ngày một vững vàng. Là người miệt mài “nối những nhịp cầu” giữa cơ quan thuế và doanh nghiệp trong gần một thập kỷ qua, Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật Phạm Thị Giang thấu hiểu hơn ai hết khó khăn của doanh nghiệp Việt và quyết tâm với sứ mệnh mang lại giá trị cho cộng đồng.

Chia sẻ nỗi lo cùng doanh nghiệp

Trong những năm qua, theo chủ trương của Chính phủ về thúc đẩy khởi nghiệp, hàng loạt doanh nghiệp mới đã được thành lập. Chỉ tính riêng năm 2023, gần 160 nghìn doanh nghiệp thành lập mới. Tuy nhiên, với sự bùng nổ về số lượng cũng như đặc trưng quy mô nhỏ, bộ máy chưa hoàn thiện của các công ty mới thành lập, rất nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra liên quan đến vi phạm thuế. Điều này gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp, trong trường hợp nghiêm trọng, doanh nghiệp buộc phải đối mặt với trách nhiệm hình sự, đồng thời, tạo ra thất thoát thuế không nhỏ cho đất nước.

Đáng buồn, phần lớn vụ việc bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết chuyên môn của chính doanh nghiệp. Nguyên nhân chủ yếu là, với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, hạn chế về ngân sách thì chi phí cho bộ phận kế toán cồng kềnh, đặc biệt là kế toán thuế đòi hỏi chuyên môn cao, là rào cản rất lớn khiến chủ doanh nghiệp buộc phải “tự bơi” và dẫn tới những sai lầm không đáng có.

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật 
Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật 

Hiểu được khó khăn đó, Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Phạm Thị Giang đã ra đời với mong muốn góp phần quản trị rủi ro về thuế cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và tối ưu chi phí thuế cho doanh nghiệp, đồng thời, trở thành cầu nối tạo mối quan hệ tốt giữa cơ quan thuế với doanh nghiệp. Trong gần 10 năm hoạt động và phát triển, với tình yêu nghề và trách nhiệm với đối tác cũng như xã hội, Đại lý Thuế Việt Luật đã vững vàng vượt lên mọi thách thức, hiện nay, trụ sở công ty toạ lạc tại vị trí trung tâm TP.Hà Nội, với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp hơn 20 người làm việc toàn thời gian, thực hiện hơn 1.000 dự án, phục vụ hơn 500 khách hàng thường xuyên, đặc biệt, Đại lý Thuế Việt Luật đã nhanh chóng áp dụng chuyển đổi số trong quản lý nội bộ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng qua các nền tảng công nghệ.

Thông qua các dịch vụ tư vấn thuế, Đại lý Thuế Việt Luật đã cùng chung sức với ngành thuế đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ, giúp người nộp thuế chấp hành đúng chính sách pháp luật, hạn chế các rủi ro về thuế. Đội ngũ nhân sự, chuyên viên của Đại lý Thuế Việt Luật cũng liên tục được đào tạo, cập nhật chính sách thuế mới, bảo đảm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng và bản lĩnh nghề nghiệp cùng các kiến thức bổ trợ về pháp luật, kinh tế, bảo hiểm xã hội…

Đội ngũ Đại lý Thuế Việt Luật làm hoạt động thiện nguyện
Đội ngũ Đại lý Thuế Việt Luật làm hoạt động thiện nguyện

Chia sẻ về vấn đề này, bà Phạm Thị Giang cho biết: “Công ty đã, đang và sẽ liên tục đổi mới các hình thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đi cùng với sự phát triển của khách hàng trong mối quan hệ hợp tác và tin cậy. Đặc biệt, Đại lý Thuế Việt Luật luôn mang đến những giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 hiệu quả nhằm nâng cao năng lực hoạt động và bảo đảm tính an toàn trong các dịch vụ tài chính, kinh doanh cung cấp cho khách hàng”.

Với tinh thần sẻ chia khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp, Đại lý Thuế Việt Luật đã xây dựng hệ sinh thái dịch vụ cho khách hàng ngay từ khi mới bắt đầu thành lập doanh nghiệp và hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Nhất là trong giai đoạn hậu Covid-19, các doanh nghiệp khởi nghiệp đều có mong muốn tối giản chi phí để có thể kéo dài thời gian duy trì và vươn lên sau đại dịch, do vậy, công ty đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu, cung cấp dịch vụ “văn phòng chia sẻ”, giải pháp kế toán - thuế 4.0, hỗ trợ dịch vụ pháp lý, tư vấn thuế… nhằm giúp doanh nghiệp khởi sự kinh doanh “thuận buồm xuôi gió” với chi phí thấp nhất nhưng vẫn an tâm, không lo sai sót về thuế.

Không ngừng cống hiến...

Bên cạnh vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, Giám đốc Phạm Thị Giang cũng dành thời gian xây dựng cộng đồng phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ và giải đáp miễn phí các thắc mắc của cá nhân, doanh nghiệp về thuế. Đối với nữ doanh nhân, lợi nhuận không phải là điểm đến cuối cùng của thành công mà chính những giá trị được trao đi sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho cộng đồng và xã hội. Theo bà, doanh nghiệp là lực lượng tinh tuý, đóng góp rất lớn cho đất nước, bởi vậy, việc nuôi dưỡng và định hướng giúp những hạt nhân này lớn mạnh là nhiệm vụ cần thiết, đặc biệt là đối với những người đóng vai trò cầu nối giữa cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp như đội ngũ Đại lý Thuế Việt Luật.

Không dừng lại ở đó, trong năm 2024, nữ doanh nhân dự định sẽ cố gắng hơn nữa trong hành trình mang đến giá trị cho xã hội, cả trong công việc cũng như cuộc sống. Riêng đối với Đại lý Thuế Việt Luật, trong thời gian tới, Giám đốc Phạm Thị Giang sẽ tiếp tục định hướng nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm với mục tiêu mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời, bảo đảm quy trình đúng chuẩn, luôn đồng hành giúp đối tác an tâm, tự tin phát triển.

Bà Phạm Thị Giang và ông Kim Jun Hee - nhà đầu tư Hàn Quốc, Giám đốc Công ty TNHH Geuneul - Jip
Bà Phạm Thị Giang và ông Kim Jun Hee - nhà đầu tư Hàn Quốc, Giám đốc Công ty TNHH Geuneul - Jip
 

Chia sẻ về các dịch vụ của Đại lý Thuế Việt Luật, Ông Kim Jun Hee - nhà đầu tư Hàn Quốc, Giám đốc Công ty TNHH Geuneul - Jip cho hay: “Chúng tôi tự hào là khách hàng của Việt Luật từ những ngày đầu. Còn nhớ ở thời điểm đầu, công ty gặp khó khăn, vướng mắc về sổ sách báo cáo thuế, nhưng nhờ có Đại lý Thuế Việt Luật tư vấn kịp thời nên chúng tôi đã sớm vượt qua thách thức, từng bước phục hồi và phát triển lớn mạnh. Có thể khẳng định rằng, Đại lý Thuế Việt Luật đã đồng hành với doanh nghiệp như người thân trong gia đình”.

Tin Cùng Chuyên Mục