Giám đốc sáng tạo Ngô Quang Long: "Luôn là số 1 hoặc không là gì cả!"

Hoài Anh

Dù mới thành lập được 5 năm nhưng Adam Group đã nhân rộng và “phủ sóng” trên toàn quốc với 65 cửa hàng. Từ một thương hiệu non trẻ, Adam Group đã xác định cho mình một chỗ đứng nhất định trong làng thời trang Việt, điều mà không ít thương hiệu Việt mơ ước.

Đứng sau thành công đó là câu chuyện không “trải hoa hồng”, là niềm đam mê thời trang với những ý tưởng sáng tạo và chí nguyện mang cái đẹp đến cho xã hội nhiều hơn của người tiên phong - Ngô Quang Long.

Giám đốc sáng tạo Ngô Quang Long:

Giám đốc sáng tạo Adam Group - Ngô Quang Long 

Tiên phong tạo ra xu hướng cho phái mạnh Việt

 
Tôi chấp nhận lãi ít, theo đuổi cuộc chiến về dịch vụ, chứ không phải cuộc chiến về giá. Tôi thích cách khách hàng hiện nay nhắc đến Adam Store như là thương hiệu vest may sẵn hàng đầu Việt Nam

Nếu như trên thế giới, thời trang nam may sẵn đã ra đời từ lâu thì ở Việt Nam, xu hướng này mới manh nha khoảng chục năm gần đây. Sản phẩm vest may sẵn thời bấy giờ là một khái niệm hoàn toàn mới, khi mọi người đều quan niệm vest là phải may đo. Song chàng trai trẻ Ngô Quang Long đã muốn thay đổi tư duy ấy và khao khát tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới giúp tất cả mọi người đều có cơ hội được mặc vest chỉ với mức giá trung bình.

Mở một cửa hàng nhỏ trên đường Thanh Niên Hà Nội, Ngô Quang Long tự tay chọn vải, lên mẫu mã, kiểu dáng, đi thuyết phục các thợ may và cho ra đời những sản phẩm đầu tiên của riêng mình. Phong cách trẻ trung, đa dạng màu sắc, chất liệu với nhiều kích cỡ, đặc biệt là giá thành phù hợp, các sản phẩm của anh bán rất chạy. Chỉ sau 6 tháng, anh đã mở cửa hàng thứ 2, và sau 5 năm, số lượng đã lên tới 65 cửa hàng trên cả nước, kể cả những nơi có lượng mua sắm thấp như Hà Giang, Yên Bái…

Ngô Quang Long chia sẻ, để có thể thay đổi và tạo nên xu hướng mới, anh xác định phải nhắm vào tệp khách hàng rộng và có tầm ảnh hưởng lớn. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích, anh quyết định lựa chọn phân khúc tầm trung. Cũng rất ý thức về thương hiệu lâu dài, sản phẩm anh đưa ra thị trường phải là những sản phẩm chất lượng tốt nhất trong phân khúc này.  “Tôi chấp nhận lãi ít, theo đuổi cuộc chiến về dịch vụ, chứ không phải cuộc chiến về giá. Tôi thích cách khách hàng hiện nay nhắc đến Adam Store như là thương hiệu vest may sẵn hàng đầu Việt Nam. Hay có khách hàng đã từng nói với chúng tôi là “nhắc đến vest cưới là nhớ ngay đến Adam Store”.

Ở Việt Nam, người ta thường vẫn truyền tai nhau: Đồ ngoại tốt hơn đồ nội. Với sự hỗ trợ của internet thì câu chuyện tiếp cận mua sắm đồ nước ngoài càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó sự so sánh là không thể tránh khỏi. Song với chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, Adam Store không hề lép vế trong cuộc chiến với hàng ngoại, ngược lại còn khẳng định được vị thế của thương hiệu Việt. Adam luôn duy trì một tệp khách hàng ổn định và tăng dần qua từng tháng. Bản thân Adam Store có rất nhiều khách hàng nước ngoài, từ châu ¡ đến châu Âu.

Giám đốc sáng tạo Ngô Quang Long:

 

Đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho vị thế và hình ảnh của Adam trong lòng khách hàng: Luôn là đơn vị dẫn đầu, là đơn vị đặt khách hàng lên trên hết. Cuối cùng thì sau nhiều năm kiên trì theo đuổi con đường của mình, có bối rối, có một chút lo sợ nhưng thực tế là Ngô Quang Long đã làm được với đam mê và quyết tâm của mình. “Dễ thì chắc chắn không dễ, nhưng bảo không thể làm được thì không phải. Chỉ là cần xem bản lĩnh của người dẫn đầu đến đâu” - Giám đốc sáng tạo Adam Group tự tin khẳng định.

Sải cánh vươn xa…

Không có hành trình kinh doanh nào mà trải toàn hoa hồng cả. 5 năm là cả một chuỗi dài của những nỗ lực liên tiếp và có cả những vấp ngã của chàng doanh nhân trẻ. Tất cả những vấn đề về quản lý hàng hoá, nhân viên, dịch vụ khách hàng đều đòi hỏi sự cẩn trọng và chính xác tuyệt đối, chỉ một sơ sẩy cũng có thể giết chết một thương hiệu.

Tuy nhiên, thành công cũng chính là một loại áp lực. Không chỉ đối mặt với áp lực cạnh tranh từ bên ngoài, Adam Store còn phải đối mặt với chính thế giới mà mình đã tạo ra. Khi tư duy khách hàng thay đổi, thị trường cũng phát triển hơn, để có thể giữ vững vị thế người đi tiên phong, Adam cần sáng tạo, cố gắng và nỗ lực gấp đôi, thậm chí gấp ba so với doanh nghiệp bình thường.

Giám đốc sáng tạo Ngô Quang Long:

 

“Chỉ cần ngừng sáng tạo, cố gắng, Adam Store sẽ sụp đổ rất nhanh với bước tiến như vũ bão của các doanh nghiệp khác. Tôi luôn khích lệ sự sáng tạo tối đa, luôn lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người và luôn cổ vũ mỗi cá nhân nói ra ý tưởng của mình. Adam Group luôn là số 1 hoặc không là gì cả! Điều này không có nghĩa tôi tự cao hay ảo tưởng sức mạnh về mình mà đây chính là một trong những mục tiêu, nguyên tắc mà đội ngũ 500 nhân viên của Adam Group hướng đến. Chúng tôi luôn giữ ý thức mình phải nỗ lực ở mức cao nhất, là người tiên phong tạo ra xu hướng để mang đến những dịch vụ tốt nhất, sản phẩm chất lượng cao nhất cho khách hàng”.

 
Thật sự rất bất ngờ và xúc động khi được trở thành 1 trong 10 doanh nhân tiêu biểu xuất hiện trên trang bìa DN & PL số đặc biệt này. DN & PL là ấn phẩm mang đến cho tôi rất nhiều kiến thức quý báu trong kinh doanh và pháp luật. Chúc ấn phẩm 10 năm, 20 năm và nhiều năm sau nữa vẫn mãi là người bạn đồng hành được doanh nghiệp tin yêu và trân quý

Chìa khóa thành công của Adam Group

Tại Adam Group, khách hàng là thượng đế, mọi điều thay đổi cũng đều là vì lợi ích của khách hàng. Adam Group liên tục kết nối, phỏng vấn và tìm hiểu mong muốn của khách hàng, đặt mình vào vị trí của họ để có thể thấu hiểu tâm lý. Không chỉ cải tiến chất lượng, dịch vụ, Adam còn chú trọng tới từng chi tiết décor cho showroom thực sự sang trọng, đẳng cấp.

Adam Group hiện có 4 thương hiệu khác biệt, 3 thương hiệu dành cho nam và 1 thương hiệu cho nữ. Adam Store chủ yếu dành cho nam giới độ tuổi từ 22 - 35 với phong cách, hơi hướng Hàn Quốc phổ biến. Adam Outlet là dành cho các bạn nam trẻ trung hơn với phong cách thể thao và khoẻ khoắn. The Tuxedo lại dành cho các quý ông lịch lãm, các doanh nhân thành đạt và những người đam mê vest phong cách châu Âu. PARINO là thương hiệu túi xách đậm chất Pháp cho phụ nữ công sở yêu thích sự tinh tế và tiện dụng. Adam Group mong muốn có thể đem sản phẩm tốt nhất tiếp cận từng nhóm đối tượng chuyên biệt. Các mẫu vest có sắc màu đa dạng, cải tiến chất liệu với các loại vải mềm nhẹ, không nhăn, phom dáng thời thượng nhưng giá thành vừa phải để luôn đáp ứng được nhu cầu của đại đa số giới trẻ.

Giám đốc sáng tạo Ngô Quang Long:

 

Luôn mở rộng đối tượng khách hàng của mình bằng những thương hiệu mới, những dòng sản phẩm mới đánh vào nhu cầu của khách hàng song vẫn giữ nguyên tiêu chí đem sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng, Adam Group đã phá vỡ tư duy “chiếc hộp” truyền thống, vươn tới tư duy toàn cầu, bắt đầu bước vào chặng đường đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Câu chuyện của Adam Group không chỉ là câu chuyện về sức sống một thương hiệu trẻ và sự trỗi dậy của thời trang Việt mà ẩn sau đó là bản lĩnh, trí tuệ và tâm huyết của người đứng đầu Adam Group, người mở ra xu hướng cho thời trang Việt - Ngô Quang Long. Con đường phía trước chắc chắn sẽ còn rất dài và cũng không kém gian nan, chúc cho anh mãi luôn “vững tay chèo”, đưa Adam Group vươn xa, vươn cao hơn nữa...

Tin Cùng Chuyên Mục