Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa & nỗ lực kiến tạo giá trị cộng đồng

Minh Khuê - Ảnh: Zimluc

Cách đây hơn 17 năm, khi ngành thẩm mỹ vẫn đang trong buổi sơ khai, Lê Thanh Hòa đã là một trong những người đặt “viên gạch” đầu tiên cho sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam. Trải qua gần 20 năm thăng trầm, dưới sự chèo lái của bà, Thẩm mỹ viện Thanh Hòa đã trở thành thương hiệu tiếng tăm.

Không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt, với cương vị Chủ tịch BWon Việt Nam, bà còn là người truyền cảm hứng và gắn kết hàng ngàn nữ doanh nhân Việt Nam sát cánh bên nhau để phát huy sức mạnh và đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa & nỗ lực kiến tạo giá trị cộng đồng - Ảnh 1

Bà Lê Thanh Hòa - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa; Chủ tịch BWon Việt Nam 

 
Tôi luôn tự rút ra cho mình những nguyên tắc và cố gắng thực hiện nó. Đó là chữ “Tâm” tôi dành cho khách hàng, sự “Quyết đoán” và “Vị tha” tôi dành cho nhân viên, cuối cùng là chữ “Nhẫn” dành cho đối tác

Dấu ấn người mở đường

Nhiều người cho rằng kinh doanh làm đẹp là nghề “hái ra tiền”, mang lại thu nhập cao dù chẳng tốn nhiều công sức. Bà có suy nghĩ gì về quan điểm này?

Tôi phải khẳng định, làm đẹp chưa bao giờ là nghề dễ dàng. Nhắc đến thẩm mỹ, xã hội luôn bị ám ảnh bởi những câu chuyện thảm họa như phẫu thuật thất bại, tai biến, biến chứng, hỏng da...khiến người kinh doanh làm đẹp luôn phải đối mặt và chịu đựng những áp lực rất lớn.

Bên cạnh đó, dù rất nhanh nhạy trong việc tiếp cận các xu thế làm đẹp mới của thế giới song tại Việt Nam, nhiều người vẫn quan niệm rằng, đi massage, spa làm đẹp là xa xỉ và tốn kém. Đó là một thách thức lớn cho người làm nghề như chúng tôi khi phải phá bỏ những rào cản, định kiến đó để mọi người hiểu rằng, làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu và là đặc quyền của phụ nữ.

Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường thẩm mỹ đang hỗn loạn như hiện nay, khi các cơ sở đang chạy đua về cơ sở vật chất, trình diễn các loại công nghệ, thậm chí lôi kéo các thương hiệu quốc tế về để làm câu chuyện quảng bá... thì kinh doanh nghiêm túc trong lĩnh vực làm đẹp luôn phải chịu rất nhiều thua thiệt, phải dành tất cả thời gian, công sức và tiền bạc để chứng minh sự uy tín của cơ sở mình.

Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa & nỗ lực kiến tạo giá trị cộng đồng - Ảnh 2

 

Hầu hết các dịch vụ spa, thẩm mỹ đều tập trung phát triển tại các thành phố lớn. Lý do nào khiến bà “đi ngược đường” để quyết định xây dựng và phát triển thương hiệu Thẩm mỹ viện Thanh Hòa tại thị trường tỉnh lẻ?

Tôi cho rằng, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, mới thành lập hay đã hoạt động lâu năm thì điều cốt lõi nhất vẫn là mang lại giá trị cho xã hội. Mặt khác, thị trường thẩm mỹ tại các tỉnh lẻ dù chưa thực sự nhộn nhịp song vẫn có rất nhiều tiềm năng để khai thác. Khu vực ngoại ô thậm chí còn hấp dẫn hơn thành phố lớn vì mức độ tiếp cận với những địa chỉ làm đẹp lớn, uy tín tại đây thường thấp hơn.

Tuy nhiên, việc phát triển tại thị trường tỉnh lẻ cũng gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn đến từ nhận thức của người dân. Bởi họ chưa có cơ hội tiếp cận những phương pháp làm đẹp, những công nghệ máy móc hiện đại và tiên tiến nên nhiều khi còn lo lắng, hoặc có cái nhìn chưa thấu đáo về lĩnh vực này. Ngoài ra, xét về tính hiệu quả thì chi phí duy trì một cơ sở tại tỉnh lẻ khá cao, trong khi doanh thu vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Liên tục duy trì và phát triển ổn định  gần 20 năm qua, vậy đâu là “quân bài chủ lực” để Thẩm mỹ viện Thanh Hòa giữ vững vị thế và tự tin phát triển cho đến ngày hôm nay, thưa bà?

Tôi là người khá cầu toàn, bởi vậy, tôi luôn muốn mọi thứ đều phải thật hoàn hảo. Với khách hàng, tôi luôn mong muốn mang đến một “Sức khỏe tốt và Sắc đẹp hoàn mỹ”. Trong kinh doanh tôi chỉ có 1 phương châm duy nhất: "Cần chất lượng chứ không cần số lượng".

Tôi luôn tự rút ra cho mình những nguyên tắc và cố gắng thực hiện nó. Đó là chữ “Tâm” tôi dành cho khách hàng, sự “Quyết đoán” và “Vị tha” tôi dành cho nhân viên, cuối cùng là chữ “Nhẫn” dành cho đối tác. Là một người phụ nữ quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, tận tâm và đam mê với nghề, tôi cùng với đội ngũ nhân viên luôn đồng lòng góp sức vì sự phát triển chung của Thẩm mỹ viện Thanh Hòa.

Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa & nỗ lực kiến tạo giá trị cộng đồng - Ảnh 3

 

Thẩm mỹ viện Thanh Hòa là nơi hội tụ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề và những công nghệ tiên tiến, hiện đại liên tục được cập nhật. Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, Thẩm mỹ viện Thanh Hòa đã đưa ra những gói chăm sóc với nhiều mức giá khác nhau, từ mức trung bình cho tới cao cấp.

Bên cạnh đó, Thẩm mỹ viện Thanh Hòa luôn coi “khách hàng là thượng đế”, “Chữ Tín là Vàng” . Chính vì vậy, suốt chặng đường dài vừa qua, Thẩm mỹ viện Thanh Hòa luôn là địa chỉ làm đẹp uy tín, được nhiều khách hàng là doanh nhân, nghệ sĩ tin tưởng chọn lựa. Bằng tất cả điều đó, tôi tin chắc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa sẽ tự tin đứng vững và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thẩm mỹ viện Thanh Hòa đã và đang trở thành địa chỉ làm đẹp tin cậy của chị em phụ nữ. 17 năm trong nghề, bà tâm đắc nhất điều gì và còn điều gì khiến bà trăn trở?

Hiện nay, ngành thẩm mỹ tại Việt Nam phần nào rất giống Hàn Quốc cách đây vài chục năm, khi người ta đổ xô để đi làm khuôn mặt, hình thể giống như đúc những hình mẫu có sẵn. Mong muốn của tôi là nghiên cứu làm sao để mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ được cải thiện để đẹp nhất có thể nhưng vẫn giữ được những nét riêng của mình, và làm những nét riêng đó đẹp lên chứ không vứt bỏ nó.

17 năm trong nghề, tôi cảm thấy khá hài lòng về những gì mình đã trải qua và những thành quả đã đạt được. Mặc dù, với nhiều người điều đó có thể chưa thực sự lớn lao nhưng đó là những thành quả mà tôi có được nhờ sự nỗ lực, tận tâm hết mình với nghề. Trong thời gian tới, mức độ cạnh tranh trong ngành thẩm mỹ - làm đẹp chắc chắn khốc liệt hơn rất nhiều song tôi sẽ luôn sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất, học hỏi nhiều hơn để đưa thương hiệu Thẩm mỹ viện Thanh Hòa tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực làm đẹp cả trong và ngoài nước.

Vì sự phát triển cộng đồng nữ doanh nhân

Việc cân bằng giữa công việc và gia đình luôn là mối bận tâm lớn nhất của phụ nữ khi tham gia vào kinh doanh. Vấn đề này được bà giải quyết như thế nào để vừa phát triển sự nghiệp, vừa làm tròn thiên chức người phụ nữ?

Đối với tôi, gia đình luôn quan trọng nhất. Gia đình là nơi tôi cảm nhận được tình yêu thương, tiếng cười và niềm hạnh phúc. Bởi vậy, dù đi đâu hay làm gì thì khi trở về nhà, mọi buồn phiền, mệt mỏi trong tôi điều tan biến.

Giám đốc Thẩm mỹ viện Thanh Hòa & nỗ lực kiến tạo giá trị cộng đồng - Ảnh 4

 

Giờ hành chính là thời gian tôi dành cho công việc. Buổi tối và ngày cuối tuần, tôi dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Hiện tại, tôi đang cùng chồng nuôi dạy, chăm sóc 8 người con. Tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội làm bạn với con từng ngày. Bởi tôi hiểu đó mới là điều các con cần nhất ở những người làm cha, làm mẹ.

Là Chủ tịch BWon Việt Nam, bà đánh giá như thế nào về sự bình đẳng giới trên chốn thương trường? Bwon Việt Nam đóng vai trò gì trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân nữ Việt Nam thời hội nhập, thưa bà?

Do đặc thù về giới nên nhận thức của xã hội còn chưa đầy đủ về vai trò phụ nữ, dẫn đến tư tưởng "trọng nam, khinh nữ" vẫn tồn tại. Bên cạnh đó, bản thân phụ nữ khi kinh doanh cũng gặp phải không ít rào cản như áp lực cân bằng giữa công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình, thiếu kiến thức, kinh nghiệm, rào cản về thời gian, ít cơ hội xã giao, mở rộng quan hệ…Vì vậy, để có một sự nghiệp thành công, phụ nữ cần hậu thuẫn rất lớn từ gia đình, xã hội và luôn phải cố gắng, nỗ lực hơn nam giới rất nhiều.

BWon ra đời với 3 mục tiêu then chốt: Cùng nhau phát triển bản thân; Cùng giúp nhau phát triển doanh nghiệp; Cùng kết nối, chia sẻ yêu thương và giúp đỡ cộng đồng. Đây là những giá trị cốt lõi mà BWon muốn phát huy từ nội lực tập thể. Từ đó, những giá trị khác cũng sẽ được nhân lên và trao đi.

Với vai trò là Chủ tịch BWon, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự khi có thể đồng hành cùng các chị em doanh nhân tiếp tục thực hiện nhiều kế hoạch như: Mổ mắt, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, xây cầu, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học vùng sâu, vùng xa... Tôi hy vọng, với sự ra đời của Quỹ từ thiện BWon cũng như các chương trình đấu giá, gây quỹ của chính các thành viên trong hội nữ doanh nhân hội tụ Sắc - Tâm - Tài sẽ giúp những hoàn cảnh khó khăn có một tương lai tươi sáng hơn. 

Tin Cùng Chuyên Mục