Giàu có như Jeff Bezos, sở hữu bất động sản trải khắp nước Mỹ, mua nhà 5 triệu USD chỉ vì "ghét bị làm phiền"

Như Quỳnh

Theo ước tính, tổng giá trị bất động sản mà Jeff Bezos sở hữu ít nhất là 400 triệu USD. Ông cũng là một trong những chủ đất lớn nhất của nước Mỹ.

Giàu có như Jeff Bezos, sở hữu bất động sản trải khắp nước Mỹ, mua nhà 5 triệu USD chỉ vì "ghét bị làm phiền"

Cũng giống như nhiều tỷ phú khác trên thế giới, Jeff Bezos cũng có sở thích sưu tầm bất động sản. Nhà sáng lập Amazon này đã tích lũy rất nhiều nhà cửa, đất đai trên khắp nước Mỹ trong nhiều năm qua.Từ các căn hộ ở New York đến những biệt thự ở Los Angeles, khối bất động sản thuộc sở hữu của Jeff Bezos được tờ The Sun ví như một “đế chế”.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu số bất động sản của ông có được chia cho vợ cũ MacKenzie Scott hay không sau vụ ly hôn đình đám năm 2019 nhưng ngay cả sau sự kiện đó, Jeff Bezos cũng đã bổ sung thêm khá nhiều nhà cửa  vào danh mục tài sản của mình. Dưới đây là các thống kê về số bất động sản mà người từng nắm vị trí giàu có số 1 thế giới đang nắm giữ.

Khu căn hộ ở New York - 96 triệu USD

Bezos đã chi ít nhất 96 triệu USD để mua 4 tầng liền kề trong tòa nhà ở Manhattan
Bezos đã chi ít nhất 96 triệu USD để mua 4 tầng liền kề trong tòa nhà ở Manhattan

Chỉ 2 tháng sau tuyên bố ly hôn, Bezos được cho là đã chi 80 triệu USD để mua 3 căn hộ trên 3 tầng liền kề tại khu Manhattan. Năm 2020, ông mua tiếp tầng thứ 4 trong tòa nhà này với số tiền hơn 16 triệu USD. Tổng diện tích 4 căn hộ khoảng 1858 m2 và có đến 15 phòng ngủ, 14 phòng tắm và các tiện ích cao cấp như phòng chơi game, phòng chiếu phim, nơi tập golf,…

Ngôi nhà tại Washington - 23 triệu USD

Tòa nhà tại Washington này được cho là nơi ở chính của vị tỷ phú này. Ông đã mua và cải tạo một bảo tàng dệt may cũ thành ngôi nhà của mình vào năm 2016 với giá 23 triệu USD. Ông cũng mua luôn 2 ngôi nhà ở cạnh và liên kết 3 căn biệt thự bằng một đường đi có mái che. Bezos cũng chi thêm 12 triệu USD để đại tu nơi ở này, biến đây trở thành không gian sống rộng nhất Thủ đô nước Mỹ

Ngôi nhà nằm ở trung tâm quận Kalorama sang trọng, không xa nơi ở của vợ chồng cựu Tổng thống Obama và con gái cựu Tổng thống Trump – Ivanka Trump.

Tòa nhà tại Washington là nơi ở chính của tỷ phú Jeff Bezos
Tòa nhà tại Washington là nơi ở chính của tỷ phú Jeff Bezos

Dinh thự ở LA - 165 triệu USD

Vào tháng 2/2020, Bezos đã chi ra khoản tiền khổng lồ khoảng 165 triệu USD để mua lại dinh thự của ông trùm điện ảnh David Geffen tại Los Angeles. Tờ Wall Street Journal cho biết thỏa thuận này được cho là có giá trị lớn nhất trong lịch sử bất động sản của bang California.

Dinh thự này được xây dựng năm 1926 cho Jack Warner – người sáng lập hãng phim Warner Bros và là nơi diễn ra nhiều bữa tiệc huyền thoại của Hollywood với những khách mời nổi tiếng như Marilyn Monroe, James Stewart, Olivia de Havilland,…

Dinh thự ở LA mà Jeff Bezos sở hưu từng đón nhiều vị khách nổi tiếng
Dinh thự ở LA mà Jeff Bezos sở hưu từng đón nhiều vị khách nổi tiếng

Biệt thự kiểu Tây Ban Nha ở Beverly Hills - 24 triệu USD

Biệt thự này được Bezos mua vào năm 2007, sở hữu 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm và có tiện ích đi kèm như nhà kính, sân tennis, bể bơi, 4 đài phun nước và 6 gara ô tô.

Trang trại ở Texas

Với mong muốn 4 người con của mình có trải nghiệm mùa hè tại trang trại như mình đã từng có hồi niên thiếu, Bezos mạnh tay mua luôn một trang trại ở Van Horn, Texas. Nơi đây gồm có một dinh thự khổng lồ và một căn nhà tầng cho 12 người.

Trang trại cũng là cơ sở của công ty vũ trụ tư nhân do chính Bezos sở hữu và cũng là nơi thực hiện các chuyến bay thử nghiệm cho tàu du lịch vũ trụ New Shepard vào năm 2006.

Lâu đài ở Medina – 63 triệu USD

Ảnh: Planet Photos
Ảnh: Planet Photos

Bezos mua ngôi nhà đầu tiên ở Medina vào năm 1998 với giá 10 triệu USD. Căn nhà này rộng 1913 m2 với 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm có tầm nhìn ra hồ Washington. Sau đó vị tỷ phú này mua tiếp ngôi nhà bên cạnh có 5 phòng ngủ và 4 phòng tắm với giá được dự đoán vào khoảng 53 triệu USD.

Và một số bất động sản khác

- Căn hộ Manhattan được Bezos mua vào năm 1999 - 7,6 triệu USD

- Ngôi nhà đối diện với nhà chính ở Washington được mua vào năm 2020 với mục đích bảo đảm sự riêng tư - 5 triệu USD

- Biệt thự 4 phòng ngủ cạnh biệt thự ở Beverley Hills - 13 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục