Google theo chân Apple, xóa 900.000 ứng dụng khỏi Google Play

Hải Lan

Số lượng ứng dụng trên Google Play sắp giảm gần một phần ba khi Google chuẩn bị cuộc ‘thanh trừng’ theo chân Apple.

GoogleApple sẽ thực hiện các biện pháp để giải quyết các ứng dụng cũ hoặc ứng dụng không nhận được bản cập nhật trong hai năm. Con số này với Google lên tới 869.000 ứng dụng, trong khi Apple có khoảng 650.000 ứng dụng như thế trên App Store

Google theo chân Apple, xóa 900.000 ứng dụng khỏi Google Play - Ảnh 1

Lý do chính mà cả hai công ty thực hiện các biện pháp này là để bảo vệ sự an toàn cho người dùng. Các ứng dụng cũ vốn không được áp dụng các sự thay đổi từ Các ứng dụng cũ có thể gặp các vấn đề bảo mật, rất nguy hiểm nếu bị kẻ gian khai thác.

Tuy nhiên, so với Apple, Google đưa ra thời hạn để thực hiện cuộc thanh trừng này vào tháng 11 năm nay, tức là còn khoảng nửa năm nữa để các nhà phát triển có thể cập nhật ứng dụng của họ theo đúng yêu cầu của Google.

Google theo chân Apple, xóa 900.000 ứng dụng khỏi Google Play - Ảnh 2

Một số nhà phát triển đã phàn nàn về kế hoạch gỡ bỏ các ứng dụng chưa được cập nhật trong Google Play và cho rằng hành động của Apple và Google là không công bằng. Nhiều ứng dụng hoặc game hiện vẫn còn hoạt động tốt sau nhiều năm mà không cần cập nhật.

Tại Nga, Google đã ngừng hệ thống thanh toán và không cho phép các nhà phát triển phát hành bất cứ ứng dụng trả phí hay bản cập nhật nào cho ứng dụng của họ. Vì thế quyết định mới đây của Google chẳng khác nào dấu chấm hết cho các ứng dụng có nguồn gốc từ các nhà phát triển Nga.

Đối với các ứng dụng trả phí mà nằm trong danh sách này, khi người dùng cố gắng tải hoặc đăng ký trả phí bằng hệ thống thanh toán của Google, một lỗi sẽ xuất hiện. Các nhà phát triển có thể gia hạn thời gian cho những người đăng ký hiện tại trong tối đa một năm. Sau đó nếu như không cập nhật, các nhà phát triển chỉ có cách cung cấp miễn phí hoặc tạm thời ngừng cung cấp chức năng trả phí.

Tin Cùng Chuyên Mục