GoTo tặng hơn 20 triệu USD cho các tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore

Linh Trang

Bên cạnh đó, GoTo cũng chuyển 216 triệu USD vào Quỹ GoTo Future nhằm mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho các đối tác và cộng đồng.

Theo Techinasia.com, tập đoàn GoTo Gojek Tokopedia Tbk (GoTo) - hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu ở Indonesia vừa công bố sẽ tặng hơn 20 triệu USD cho các đối tác tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore. 

Theo đó, các đối tác tài xế Gojek tại Indonesia sẽ nhận được cổ phiếu theo Chương trình Gotong Royong Share, còn các đối tác tài xế ở Việt Nam và Singapore sẽ nhận món quà tri ân dưới hình thức bằng tiền mặt.

Đây là động thái của GoTo nhân đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) sắp tới. 

Hầu hết tất cả đối tác tài xế ở Indonesia đều có cơ hội tham gia vào chương trình này. Các tiêu chí để xác định các đối tác tài xế có đủ điều kiện để nhận quà tặng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại hình dịch vụ, khoảng thời gian hoạt động kể từ khi đăng ký trở thành đối tác và trạng thái hoạt động của đối tác tài xế.

Cụ thể, những đối tác tài xế tại Indonesia đăng ký hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2016 có cơ hội nhận được 4.000 cổ phiếu Series A của GoTo.

Trong khi đó, các đối tác tài xế đăng ký từ năm 2017 đến tháng 2/2022 nhận được 1.000 cổ phiếu Series A. Các đối tác tài xế sẽ nhận được cổ phiếu sau giai đoạn cam kết nắm giữ là 8 tháng. Điều này có nghĩa là cổ phần sẽ được giải ngân cho các tài xế vào cuối tháng 11. 

Ngoài chương trình Gotong Royong Share, GoTo cũng đã thành lập Quỹ GoTo Future từ quý IV/2021, nhằm hỗ trợ chương trình sáng kiến có tác động tích cực đến cuộc sống của đối tác tài xế và nhà hàng trong hệ sinh thái của GoTo.

Sau khi thành lập Quỹ GoTo Future, Tập đoàn đã phân bổ 9,3 triệu cổ phiếu Series A, với tổng trị giá hiện tại là 216 triệu USD.

Tập đoàn GoTo là hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất ở Indonesia, bao gồm các dịch vụ theo yêu cầu (vận chuyển, giao thực phẩm và logistics), thương mại điện tử và công nghệ tài chính thông qua các nền tảng Gojek, Tokopedia và GoTo Financial.

Tin Cùng Chuyên Mục