Grab tung ra tính năng "chuyến đi im lặng", tăng trải nghiệm cho khách hàng yêu thích sự yên tĩnh

Bùi Linh

"Chuyến xe yên lặng” là tính năng mà hành khách lựa chọn với mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab.

Nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách và đối tác trong quá trình di chuyển, hãng xe công nghệ Grab thông báo sẽ triển khai thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại Việt Nam từ ngày 27/6.

"Chuyến xe yên lặng” là tính năng mà hành khách lựa chọn với mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab.

Khi hành khách chọn sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng”, một tin nhắn sẽ được gửi tới mục GrabChat của chuyến xe để thông báo cho tài xế.

Theo đó, tài xế sẽ cần giữ im lặng trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, các bác tài xế vẫn có thể trao đổi với khách một số thông tin cần thiết để phục vụ chuyến đi như chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe, lời nhắc an toàn (thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải), xác nhận điểm đến là lộ trình....

Trong thông báo của mình, Grab cũng yêu cầu trong quá trình di chuyển, tài xế nếu nhận được cuộc gọi khẩn cấp, hãy trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và nói vừa đủ nghe. Trong trường hợp muốn sử dụng thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi như radio, mp3.., lái xe cần trao đổi với khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Trước đó, vào tháng 4, tính năng này đã được Grab thử nghiệm tại Philippines, thời gian kéo dài tới cuối tháng 6. Đây là một thử nghiệm mới của Grab nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt trong trường hợp khách muốn nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi hoặc chỉ đơn giản là không có tâm trạng để trò chuyện. Nếu khả thi, Grab có thể sẽ áp dụng tính năng này trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục