Hà Nội: Phát hiện hàng trăm phụ tùng nhái nhãn hiệu “xế hộp” nổi tiếng

N.Tiến

Hàng trăm sản phẩm phụ tùng ô tô không rõ nguồn gốc xuất xứ, được “đeo mác” nhãn hiệu ô tô nổi tiếng được đội quản lý thị trường số 14 (Hà Nội) phát hiện...

Khoảng 9h sáng ngày 11/4, Đội Quản lý thị trường số 14 (Hà Nội) kiểm tra cửa hàng bán phụ tùng xe ô tô (địa chỉ số 2 ngõ 424, đường Trần Khát Trân, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), do Nguyễn Ngọc M. (SN1985, quê quán Thanh Liêm, Hà Nam) làm chủ.

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm phụ tùng nhái nhãn hiệu “xế hộp” nổi tiếng - Ảnh 1

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng nhái 

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện hơn 200 sản phẩm phụ tùng ô tô không rõ nguồn gốc, chứng từ chứng minh. Theo ghi nhận, bên ngoài những sản phẩm này được dán nhãn mác của những thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Lexus,...

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm phụ tùng nhái nhãn hiệu “xế hộp” nổi tiếng - Ảnh 2

Kho hàng nhái được bày bán trong cửa hàng 

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều tem mác in nhãn hiệu Honda chưa được dán lên sản phẩm. Chủ cửa hàng khai nhận, mới kinh doanh được khoảng 1 tháng nay và không có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm phụ tùng nhái nhãn hiệu “xế hộp” nổi tiếng - Ảnh 3

Cận cảnh nhãn mác nhái được "phù phép" thành hàng xịn

Ông Lê Đức Thanh - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, việc chủ cửa hàng khai lấy số hàng hóa, nhãn mác Honda nhái ở chợ Hòa Bình - chợ Trời (Hà Nội) về bán, thì cần xác minh, điều tra làm rõ. Bởi vì, ban đầu chủ cửa hàng khai không có địa chỉ và ở chợ không bày bán công khai. Số hàng nhái này sẽ được niêm phong, mời hãng Honda đến xác nhận, sau đó sẽ được xử lý theo Nghị định 99/2013/NĐ-CP ngày 29/8/2013 của Chính phủ.

Ngoài ra, ông Thanh còn khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua những sản phẩm nhái này vì khi sử dụng rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, bởi chất lượng của chúng không đảm bảo.

Tin Cùng Chuyên Mục