Hàn Quốc miễn thị thực cho du khách nhập cảnh từ sân bay quốc tế Jeju và Yang Yang

Thùy Dương

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế biên giới, miễn cách ly y tế đối với khách du lịch đã tiêm đủ mũi vắc – xin nhằm đưa các hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Từ 1/6/2022, Hàn Quốc sẽ nối lại chính sách miễn thị thực cho du khách nhập cảnh từ sân bay quốc tế Jeju sau hai năm gián đoạn vì đại dịch. Đây là nội dung được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Jeon Hae-cheol đưa ra trong thông báo ngày 4/5.

Không chỉ Jeju, nhóm du khách từ 5 người trở lên từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ đến sân bay quốc tế Yang Yang cũng được cấp tối đa 30 ngày du lịch và lưu trú ở quốc gia này mà không cần thị thực.

Trước đó, kể từ năm 2002, quốc gia này đã triển khai hệ thống miễn thị thực cho du khách người ngoài (trừ người đến từ 24 quốc gia do Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ định). Theo đó, khách du lịch nước ngoài có thể lưu trú trên đảo Jeju trong tối đa 30 ngày mà không cần thị thực. 

Tuy nhiên, chính sách này đã bị tạm dừng vào ngày 4/2/2020 sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Các chuyến bay quốc tế cũng tạm dừng tại Sân bay quốc tế Jeju kể từ tháng 4/2020.

“Chúng tôi hy vọng chính sách miễn thị thực sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thị trường du lịch, kích thích gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế”, ông Jeon Hae-Cheol chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc cơ bản được kiểm soát khi số ca nhiễm trong nước giảm xuống dưới 50.000 trường hợp. Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm mới nhất có dấu hiệu lắng xuống, Hàn Quốc đã nới lỏng biện pháp hạn chế biên giới, đồng thời miễn cách ly y tế với khách du lịch đã tiêm đủ mũi vắc-xin. Các động thái này thể hiện nỗ lực của Hàn Quốc nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại trạng thái "bình thường mới".

Link bài gốc