Hàng loạt siêu thị TP HCM thông báo ngừng hoạt động sau 17h

Giang Phạm

Nhiều siêu thị tại TP HCM đã điều chỉnh giờ mở cửa sớm hơn từ 30 phút đến 1 giờ và đồng loạt đóng cửa trước 17h hằng ngày trong nỗ lực siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện yêu cầu của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra ngày 25/7 về việc siết chặt Chỉ thị 16, người dân không được ra đường sau 18h, các siêu thị hôm nay đồng loạt điều chỉnh giờ hoạt động và đóng cửa trước 17h hàng ngày.

Cụ thể, chuỗi cửa hàng MM Mega Market Việt Nam đã thông báo điều chỉnh hoạt động từ 6h30 - 17h thay vì 6h - 22h như trước.

Với chuỗi siêu thị Aeon, thời gian đóng cửa còn sớm hơn là 16h chiều. Bên cạnh đó, Aeon cũng thông báo tạm dừng hoạt động mua sắm online trên app của siêu thị và ứng dụng đặt hàng trực tuyến. Lý do đơn vị này đưa ra là bởi hiện tại việc đặt shipper gặp khó khăn.

Hệ thống siêu thị VinMart và Chuỗi cửa hàng VinMart+ tại TP HCM thông báo từ ngày 26/7 sẽ tiến hành điều chỉnh giờ hoạt động mới là 7h - 17h.

Tại hệ thống Big C, thời gian mở cửa sẽ sớm hơn 1,5 tiếng là 7h và đóng cửa lúc 17h thay vì 22h như trước đó.

Nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cung ứng cho người tiêu dùng, chuỗi các hệ thống siêu thị luôn chủ động tăng nguồn hàng gấp 2-3 lần. Một vài siêu thị đang chuẩn bị đội shipper để hỗ trợ giao hàng trong trường hợp ứng dụng gọi xe bị cấm. 

Trước đó, Chính quyền TP HCM đã ra yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau, bắt đầu từ 26/7 để phòng dịch lây lan. Tất cả hoạt động tạm dừng, trừ trường hợp cấp cứu hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, mọi người dân phải thực hiện nghiêm chủ trương "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình" theo Chỉ thị 16 đã đưa ra.

Tin Cùng Chuyên Mục