Hãng sản xuất ô tô nổi tiếng Renault buộc nhân viên thất nghiệp một phần

Trần Phương (theo Reuters)

(Doanhnhanh.vn) - Biện pháp này giúp đảm bảo quyền lợi của nhân viên trước tình hình dịch Covid-19 khiến cho hầu hết mọi hoạt động đều bị đình trệ.

Renault - một hãng sản xuất xe ô tô của Pháp, vào hôm qua đã buộc hầu hết nhân viên của mình ở vùng Ile-de-France quanh thủ đô Paris vào tình trạng thất nghiệp một phần. Quyết định này được đưa ra do sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị đình trệ.

Hãng sản xuất ô tô nổi tiếng Renault buộc nhân viên thất nghiệp một phần - Ảnh 1
Logo của Renault tại một đại lý ở Nantes, Pháp. Ảnh: Reuters

Công ty sẽ sử dụng kế hoạch mà chính phủ Pháp đã thiết lập để chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch này gây ra. Theo đó, Paris cam kết sẽ hoàn trả tiền cho các công ty để nhân viên của họ vẫn có thể nhận lương đầy đủ dù đang trong tình trạng thất nghiệp một phần.

“Sau 2 tuần ngưng trệ các hoạt động công nghiệp và thương mại, giờ đây cần phải điều chỉnh lại giờ làm việc của nhân viên” - người phát ngôn của Renault nói với Reuters.

Kể từ thứ 2 trở đi và cho đến khi có thông báo mới, nhân viên của Renault sẽ chỉ làm việc tại nhà vào buổi sáng mỗi ngày, buổi chiều nghỉ. Chỉ một vài người vẫn tiếp tục làm việc toàn thời gian để đảm bảo các hoạt động cốt lõi như an ninh, bảo trì và bộ phận truyền thông.

Biện pháp thất nghiệp một phần này ở khu vực Paris sẽ ảnh hưởng khoảng 1500 đến 2000 người, một nguồn tin công đoàn cho biết.

Trong khi đó, trong các nhà máy sản xuất của Renault tại Pháp, toàn bộ công nhân vẫn tiếp tục nghỉ làm.

Tin Cùng Chuyên Mục