Hệ thống mới vận hành trơn chu, hàng tỷ cổ phiếu chuẩn bị trở lại HoSE

Quỳnh Chi

Các doanh nghiệp thuộc diện chuyển giao dịch sẽ được hỗ trợ niêm yết về lại HoSE mà không cần xem xét lại các điều kiện, hồ sơ niêm yết.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) mới nhận được công văn của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước hướng dẫn việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về HoSE.

Các doanh nghiệp thuộc diện chuyển giao dịch sẽ được hỗ trợ niêm yết về lại HoSE mà không cần xem xét lại các điều kiện, hồ sơ niêm yết. Với cổ phiếu đang niêm yết tại HNX đã được HoSE thẩm định hồ sơ đáp ứng điều kiện niêm yết tại HoSE cũng được thực hiện chuyển giao tương tự. Giá dịch vụ đối với các cổ phiếu niêm yết chuyển giao dịch được thực hiện theo đúng quy định.

UBCKNN cũng giao HoSE và HNX phối hợp trong công tác giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này, để đảm bảo tính liên tục trong giám sát và thực hiện thông tin truyền thông rộng rãi đến doanh nghiệp, công chúng đầu tư.

Trước đó 11 doanh nghiệp đã “chuyển nhà” sang HNX để giảm tải hệ thống cho HoSE gồm VNDirect (mã VND), Chứng khoán BSC (mã BSI), Chứng khoán Trí Việt (mã TVB); Tập đoàn ASG (mã ASG); PAN Group (mã PAN), Giống cây trồng Việt Nam (mã NSC), Giống cây trồng Miền Nam (mã SSC), Thủy sản Bến Tre (mã ABT), Bibica (mã BBC), Lafooco (mã LAF) và Khử trùng Việt Nam (mã VFG). Nếu toàn bộ cổ phiếu này trở lại HoSE, sàn giao dịch sẽ đón thêm khoảng hơn 1,025 tỷ cổ phiếu.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu đã được duyệt niêm yết nhưng phải tạm thời giao dịch trên HNX như Khải Hoàn Land (mã KHG) và Đất Xanh Services (mã DXS) cũng sẽ mang theo tổng cộng 533 triệu cổ phiếu lên HoSE.

Ngoài ra, các cổ phiếu đã nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (mã SHB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (mã NAB), CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả... cũng sẽ sớm chuyển sàn trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục