Hoa hậu Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh): “Doanh nhân Việt đã sẵn sàng tâm thế cho hội nhập”!

Minh Khuê

“Hội nhập mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng vô vàn thách thức cho doanh nhân Việt Nam. Điều đáng mừng là khát vọng vươn lên của các doanh nhân Việt chưa từng bị giảm sút. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội ngũ doanh nhân Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới...

Đó là nhưng chia sẻ của Doanh nhân Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh) - Chủ tịch VLÍNE Cosmetics; Giám đốc VICKYDINH Kính Áp tròng; CEO V2 Beauty; Giám đốc Nha khoa Thẩm mỹ công nghệ cao Amour Clinic với DN & PL số ra ngày 05/10.

Hoa hậu Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh): “Doanh nhân Việt đã sẵn sàng tâm thế cho hội nhập”! - Ảnh 1

Doanh nhân Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh) - Chủ tịch VLÍNE Cosmetics; Giám đốc VICKYDINH Kính Áp tròng; CEO V2 Beauty; Giám đốc Nha khoa Thẩm mỹ công nghệ cao Amour Clinic 

 
Một doanh nhân ngoài trí tuệ, sự linh hoạt, lòng quyết tâm, dám nghĩ dám làm, có hoài bão cho tương lai thì còn cần có thêm một trái tim ấm biết yêu thương và chia sẻ

Theo chị, một doanh nhân đòi hỏi những tố chất nào? Chị nhận thấy bản thân mình đã đáp ứng đầy đủ những tố chất đó chưa và cần hoàn thiện, phát huy những gì?

Theo tôi, một doanh nhân ngoài trí tuệ, sự linh hoạt, lòng quyết tâm, dám nghĩ dám làm, có hoài bão cho tương lai thì còn cần thêm một trái tim ấm biết yêu thương, chia sẻ. Bản thân là doanh nhân, tôi tự thấy mình có tất cả những tố chất đó, nhưng với tôi điều đó chưa bao giờ là đủ cả và tôi luôn phải cố gắng hoàn thiện mình nhiều hơn nữa.

Trong bối cảnh hội nhập, theo chị doanh nhân thời nay gặp những thuận lợi và khó khăn gì hơn so với thế hệ các doanh nhân đi trước?

Hội nhập mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nhân Việt, như cơ hội tiếp cận thị trường, vốn, công nghệ sản xuất tiên tiến…Nếu có thể nắm bắt được thì đây sẽ thời cơ giúp các doanh nhân thực hiện những ý tưởng, ước mơ và dễ dàng dẫn đến thành công. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng mở ra cơ hội rất lớn cho tất cả doanh nhân trẻ ở Việt Nam. Với không gian thỏa sức sáng tạo, các doanh nhân trẻ hoàn toàn có thể đem đam mê đi xa hơn nữa, vượt ra khỏi biên giới Việt Nam để vươn tầm châu lục và thế giới.

Hoa hậu Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh): “Doanh nhân Việt đã sẵn sàng tâm thế cho hội nhập”! - Ảnh 2

 

Tuy nhiên, đi đôi với cơ hội thì chúng ta cũng không tránh khỏi những hạn chế do sức cạnh tranh thị trường quá lớn. Nếu không có sự khác biệt trước những doanh nhân nước ngoài nhiều tiềm lực về vốn và công nghệ, chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà chứ chưa kể sẽ vươn ra được thế giới. Điều đáng mừng là khát vọng vươn lên của các doanh nhân Việt Nam chưa từng bị giảm sút mà qua thử lửa ngày càng mạnh mẽ, sâu sắc hơn. Những năm tới đây sẽ là giai đoạn đầy cam go và thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt. Nhưng tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội ngũ doanh nhân Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo chị, để tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ trong thời buổi hội nhập cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Tôi thấy đội ngũ doanh nhân trẻ ở Việt Nam hiện nay rất giỏi, có trình độ, say mê công việc và đặc biệt rất có Tâm. Theo tôi, để tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ thời hội nhập cần trang bị cho họ đầy đủ kiến thức về cả lĩnh vực kinh doanh và xã hội. Đặc biệt, phải giúp họ hiểu được cái Tâm trong kinh doanh, văn hoá trong cạnh tranh, nhân rộng văn hoá truyền thống, sự chia sẻ "lá lành đùm lá rách" và tinh thần đoàn kết trong kinh doanh.

Hoa hậu Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh): “Doanh nhân Việt đã sẵn sàng tâm thế cho hội nhập”! - Ảnh 3

 

Nhắc tới tinh thần đoàn kết trong kinh doanh, thực tế đa phần doanh nhân Việt hiện nay đều trong tình trạng “mạnh ai nấy làm” mà thiếu đi sự kết nối. Vậy theo chị, chúng ta cần có kế hoạch cụ thể gì để xây dựng được đội ngũ doanh nhân Việt Nam đoàn kết, tương trợ?

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam “đông” nhưng không “mạnh”, chưa phát huy hết được sức mạnh trên thương trường quốc tế. Tình trạng "mạnh ai nấy làm", không có sự kết nối của cộng đồng doanh nhân Việt Nam hiện nay có thể do cái "tôi" của họ quá cao hoặc thiếu niềm tin vào các nhóm liên kết. Tất nhiên, chúng ta không hoàn toàn trách họ được bởi thực tế một số Hội doanh nhân hiện nay không hoạt động đúng nghĩa vụ và trách nhiệm. Họ thiên về “tụ tập” mà không giúp đỡ giải quyết được những vấn đề thực tế phát sinh tại các doanh nghiệp của các doanh nhân. Vì thế, dần dần doanh nhân không còn muốn tham gia và hạn chế tính kết nối.

Do đó, nếu muốn xây dựng đội ngũ doanh nhân đoàn kết để phát triển, chúng ta cần tạo cho họ niềm tin, đưa họ đến những tập thể có thể giúp họ thêm kiến thức xã hội, giúp việc kinh doanh của họ phát triển, đi xa hơn. Nếu làm được những điều đó, tôi tin các doanh nhân hiện nay sẽ sẵn sàng mở lòng để đoàn kết - tương trợ nhau cùng phát triển.

Hoa hậu Đinh Thị Hương Giang (Vicky Dinh): “Doanh nhân Việt đã sẵn sàng tâm thế cho hội nhập”! - Ảnh 4

 

Chị có thể chia sẻ định hướng và mục tiêu sắp tới của mình?

Nối tiếp các thương hiệu Lens VICKYDINH (kính áp tròng) với 11 năm thương hiệu,  V2 Beauty, Vlíne Cosmetics nổi tiếng với sản phẩm Tinh chất thảo mộc tươi cao cấp của Hàn Quốc Vlíne Ampoule, chúng tôi mới khai trương Nha khoa Thẩm mỹ công nghệ cao Amour Clinic tại 57B Phạm Hồng Thái, Hà Nội. Tôi hy vọng đây sẽ là điểm đến tin tưởng để làm đẹp cho “góc con người” của cả gia đình. Với ekip bác sỹ và y tá chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, Amour Clinic sẽ giúp khách hàng có nụ cười đẹp và tự tin nhất.

Ngoài ra, dự định sắp tới tôi là sẽ phát triển mạnh mẽ Vlíne tại các hệ thống Spa toàn quốc và phổ biến sản phẩm tốt, an toàn cho da này trên thị trường trong nước và nước ngoài. Song song với Vlíne Ampoule, tôi cũng sẽ tập trung phát triển các đại lý và chi nhánh cho hệ thống Kính Áp tròng VICKYDINH trong và ngoài nước bên cạnh một số các công tác xã hội khác.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chị có gửi lời chúc gì đến toàn thể các doanh nhân?

Nhân ngày 13/10, tôi kính chúc các doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước nhiều sức khoẻ, may mắn và luôn kiên định để đạt được những thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình!

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!

Tin Cùng Chuyên Mục