Hòa Phát (HPG) bán thêm giống gà đẻ trứng hồng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

An An

Theo Công ty Gia cầm Hòa Phát, giống gà này nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dễ thích ứng với các điều kiện chăn nuôi khác nhau nên có khả năng sinh tồn lên đến 98%.

Bên cạnh giống gà siêu trứng Hy-Line Brown, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đã phát triển thêm giống gà đẻ trứng hồng - Hy-Line Sonia với tỷ lệ đẻ vượt trội, khả năng sinh tồn tốt, tiêu tốn thức ăn thấp, trọng lượng gà xuất bán khi hết thời gian khai thác cao. Giống gà này có nguồn gốc của Hy-Line International, được Gia cầm Hòa Phát nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Đáng chú ý, tỷ lệ đẻ của gà Hy-line Sonia khi đạt đỉnh từ 95 - 97%. Tổng số trứng/gà đạt 311 - 318 quả tại tuần 70, trọng lượng trứng trung bình tại tuần này nằm trong khoảng 63,8 - 65,8gr. Trứng có màu kem hồng, tương tự trứng gà ta, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam.

Gà Hy-Line Sonia là giống gà nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dễ thích ứng với các điều kiện chăn nuôi khác nhau nên có khả năng sinh tồn lên đến 98%. Giống gà này mang lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi vì trọng lượng gà xuất bán khi hết thời gian khai thác cao, dao động từ 2,01 - 2,06 kg ở tuần thứ 70.

Ngoài những ưu việt trên, gà Sonia còn có lượng tiêu tốn thức ăn trung bình mỗi ngày thấp, chỉ khoảng 101-106 gram/gà/ngày. Gà giống bố mẹ Hy-Line Sonia sau khi nhập khẩu được chăn nuôi khép kín theo mô hình công nghệ cao tại trại gà giống của Hòa Phát.

Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát sẽ mở rộng sản xuất và phát triển đàn giống bố mẹ Hy-Line Sonia với quy mô lớn để cung cấp cho thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục