Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

Giang Phạm

Từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới, đây là lần thay đổi logo đầu tiên của doanh nghiệp kể từ khi thành lập.

Công ty cổ phân Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã ck: HAG) cho biết từ ngày 1/4, doanh nghiệp sẽ đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới.

Về thiết kế, logo mới vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ nhưng có thay đổi về màu sắc. Màu sắc chủ đạo của logo mới gồm 3 gam màu vàng, màu nâu đất và màu trắng. Đáng chú ý, màu sắc mới trong bộ nhận diện thương hiệu của HAGL trùng với màu sắc thương hiệu của LPBank.

Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức thay đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1993 đến nay.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 1

Việc thay đổi màu sắc logo là bước đi nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hòa nhưng vẫn giữ được chân thành và mộc mạc.

HAGL coi trọng các giải pháp công nghệ nhằm tái chế phụ phẩm, chất thải trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi để phục vụ trở lại cho quá trình sản xuất nông nghiệp, hình thành nên chuỗi sản xuất khép kín. Mục tiêu là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao, giảm lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường.

Ngoài việc thay đổi logo, sau khi HAGL công bố bán khách sạn, bệnh viện lấy tiền trả nợ, trên website chính thức của tập đoàn cũng không còn ghi nhận hai mảng này trong danh sách ngành nghề kinh doanh. Hiện HAGL chỉ còn ngành nghề về heo, chuối, sầu riêng và bóng đá.

Trước HAG, một công ty lớn khác cùng lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm là Vinamilk (mã ck: VNM) cũng tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm phù hợp hơn với bối cảnh mới của môi trường kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục