Hoàng Dung: “Tôi tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình”!

Hiền Hương - Ảnh: Lê Thiện Viễn

“Phụ nữ thường tự bó buộc bản thân ở thế bị động để chờ người khác mang đến nụ cười nhưng tôi sẵn sàng tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình..." - doanh nhân Hoàng Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lisa Medi Spa Việt Nam chia sẻ với DN & PL.

Chào chị, xin chị chia sẻ một chút về lý do khiến chị kinh doanh spa và thẩm mỹ viện? Thị trường thẩm mỹ Việt Nam đang phát triển khá nóng nhưng còn nhiều nhốn nháo,  bất cập vậy Lisa Medi Spa đã gặp phải những khó khăn gì, thưa chị?

- Để hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện, tôi luôn phải ý thức giữ gìn nét thanh xuân cũng như tìm tòi, nghiên cứu mọi phương pháp làm đẹp để mình ngày càng hoàn thiện hơn. Đó là lý do tôi sáng lập thẩm mỹ Hàn Quốc Lisa Medi Spa với mong muốn không chỉ hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình mà còn góp phần tôn vinh vẻ đẹp Việt.

Hoàng Dung: “Tôi tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình”! - Ảnh 1

 Hoàng Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lisa Medi Spa Việt Nam

Lisa Medi Spa luôn xác định phải phát triển bền vững và chắc chắn. Do đó, chúng tôi không đặt mình vào cuộc đua với các đơn vị khác. Hiện nay, chúng tôi chưa gặp khó khăn gì đáng kể và vẫn đang từng bước hoàn thiện để mang đến cho khách hàng những dịch vụ cao cấp và thực sự hiệu quả. Để Lisa Medi Spa được nhiều khách hàng tin tưởng như hiện nay, tôi luôn xây dựng cho mình đội ngũ nhân sự xuất sắc, nhiệt huyết và đam mê. Tôi quan niệm cách thức kinh doanh bền vững nhất chính là luôn hướng đến việc xây dựng và giữ được niềm tin đối với khách hàng. Với Lisa Medi Spa, khách hàng luôn là trung tâm, phục vụ khách hàng chính là sứ mệnh.

 
Hiện tại tôi luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình đạt được. Nhưng hài lòng không có nghĩa là dừng lại, nó chỉ làm mình thấy cân bằng trong tâm hồn và không tự gây áp lực cho bản thân. Khi bản thân thấy thanh thản, không bị áp lực, tôi mới tư duy mọi thứ được sáng suốt.

Khi Việt Nam hội nhập, trong tương lai chắc chắn sẽ có những doanh nghiệp nước ngoài, tài chính mạnh hơn, kinh nghiệm nhiều hơn đến đầu tư tại Việt Nam. Bằng kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, chị nhận định thế nào về cơ hội, thách thức của Lisa Medi Spa nói riêng và ngành thẩm mỹ Việt Nam nói chung?

- Cạnh tranh là động lực để phát triển.Tôi tin rằng, các đơn vị hoạt động trong ngành làm đẹp của Việt Nam đủ tiềm lực tài chính và con người để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.Trong cuộc đua đó, các đơn vị có năng lực kém chắc chắn sẽ bị đào thải, nhưng sẽ là bệ phóng tốt cho các đơn vị có tiềm lực thực sự. Thị trường thẩm mỹ Việt Nam có quy mô tương đối rộng lớn và nhu cầu thì ngày càng tăng bởi sự thay đổi quan niệm về cái đẹp, sự gia tăng về thu nhập, mức sống của người tiêu dùng...nên kinh doanh dịch vụ này vẫn là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp Việt phát triển. Nhưng muốn phát triển lâu dài và bền vững, mỗi doanh nghiệp cần xác định cho mình một chiến lược cụ thể, đừng chỉ chăm chăm vào lợi nhuận trước mắt.

Mọi người thường nhắc đến Hoàng Dung với biệt danh “tay chơi hàng hiệu” xứ Hà thành.Chị có thể chia sẻ thêm về đam mê này của mình?Theo chị, vẻ đẹp bề ngoài quyết định bao nhiêu sự thành công và hạnh phúc của người phụ nữ?

- Theo tôi, xã hội hiện đại quá áp lực với tất cả mọi người.Đối với người phụ nữ, áp lực đó lại còn nhân đôi.Chính vì lẽ đó, tôi luôn “có kế hoạch” cho chuyện hưởng thụ cuộc sống từ những thành quả bản thân đã đạt được. Đó là lý do tôi sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho những món đồ yêu thích mà không đắn đo tới giá cả. Và lý do trên hết là tôi rất đam mê thời trang, làm đẹp nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về lĩnh vực này. Khi mặc đẹp và có một diện mạo trẻ trung, tươi sáng, tôi thấy tâm trạng mình tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Hoàng Dung: “Tôi tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình”! - Ảnh 2

"Cách thức kinh doanh bền vững là hướng đến việc xây dựng và giữ được niềm tin đối với khách hàng" 

Tôi không thể nói chính xác vai trò của vẻ đẹp bề ngoài đối với thành công và hạnh phúc của người phụ nữ, nhưng tôi có thể khẳng định rằng: Khi 2 người phụ nữ bằng nhau về năng lực, trình độ, đạo đức, thì cô gái có hình thức tốt hơn sẽ được ưu ái hơn. Bởi cái đẹp là thứ đầu tiên đập vào mắt người đối diện, thu hút người ta, tạo cho người ta cảm giác muốn tới gần, muốn tiếp cận. Tuy nhiên phụ nữ không nên chỉ làm đẹp cho vẻ bề ngoài, mà hãy trang bị bằng kiến thức và sự hiểu biết mới là vẻ đẹp trường tồn nhất.

Tài năng, xinh đẹp và quyến rũ, có thể nói Hoàng Dung là hình mẫu mà hầu hết phái đẹp đang hướng đến.Vậy đối với bản thân chị, ai là hình mẫu lý tưởng, là người có ảnh hưởng nhiều nhất tới cuộc đời chị?

- Tôi không có hình mẫu lý tưởng nào cả, bởi tôi luôn cố gắng sống tốt cuộc đời của mình.Vì ngay cả người được cho là lý tưởng nhất thì họ cũng có một cuộc sống riêng với đủ hỉ, nộ, ái, ố, không ai giống ai hết.Người phụ nữ thường tự bó buộc bản thân ở thế bị động để chờ người khác mang đến nụ cười nhưng tôi sẵn sàng tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình. Tôi quan niệm hạnh phúc hay khổ đau vốn dĩ là do mình lựa chọn. Bên cạnh công việc tề gia nội trợ, người phụ nữ hoàn toàn đủ khả năng để tìm cho mình một chỗ đứng trong xã hội với những kĩ năng, kiến thức đã học được.Lẽ dĩ nhiên, đi kèm với đó là những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi.

Hoàng Dung: “Tôi tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình”! - Ảnh 3

"Tôi quan niệm hạnh phúc hay khổ đau vốn dĩ là do mình lựa chọn"

Doanh nhân Hoàng Dung vừa được vinh danh "Bông hồng quyền lực 2017".Điều này có thay đổi gì tới cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của chị?Với chị, đâu là chuẩn mực của người phụ nữ hiện đại?

- Giải thưởng là một niềm tự hào nhưng không có thay đổi gì lớn tới cuộc sống và công việc của tôi. Tôi luôn nghĩ mỗi người đều có một giá trị riêng, sự thành công hay thất bại chỉ là một khoảnh khắc, còn cuộc sống là cả một quá trình. Tôi chưa bao giờ ngồi nghĩ xem “thế nào là chuẩn mực của người phụ nữ hiện đại”, tôi chỉ nghĩ đơn giản: Phụ nữ đã quá vất vả rồi, đừng tự ép mình vào bất kỳ tiêu chuẩn nào hết. Hãy làm tốt nhất mọi việc trong khả năng có thể, và phải biết thương lấy bản thân mình.

Quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Là một nữ doanh nhân thành đạt, một Bông hồng quyền lực, chị nhận thức thế nào về vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình, cộng đồng và xã hội?

- Khi làm bất cứ việc gì mà bạn cảm thấy áp lực của trách nhiệm thì sẽ không còn nhiều hứng khởi nữa. Tôi làm bằng sự tự giác và tìm thấy niềm vui trong đó. Ví dụ như việc nấu nướng trong gia đình, tự mình thấy việc đó là vui, chứ không phải là trách nhiệm. Hay việc san sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội, tự lương tâm mình thúc đẩy, thấy việc này là nên làm, và làm thì tự giác chứ không bó buộc vì một trách nhiệm nào cả bởi tôi cho rằng chẳng ai nghèo đi vì làm từ thiện cả.

Hoàng Dung: “Tôi tự kiếm tìm nụ cười cho chính mình”! - Ảnh 4

"Tôi khá may mắn khi có một người chồng luôn đồng hành cùng tôi trong công việc cũng như cuộc sống"

Đằng sau một người phụ nữ quý phái, xinh đẹp với sự tài ba trên thương trường, Hoàng Dung còn là người của gia đình với thiên chức làm vợ, làm mẹ. Để có được hạnh phúc trọn vẹn như vậy, chị phải hy sinh những gì?Bí quyết để chị luôn cân bằng được công việc và gia đình?

- Tôi luôn cảm thấy bị thiếu thời gian, mặc dù đã tổ chức, sắp xếp mọi thứ tối ưu nhất có thể. Bản thân tôi luôn phải tự tìm cách tổ chức và sắp xếp mọi thứ một cách khoa học. Như vậy tôi mới có thể làm được nhiều việc hơn trong cùng quỹ thời gian 24h như mọi người.

Nhưng tôi khá may mắn khi có một người chồng luôn đồng hành cùng tôi trong công việc cũng như cuộc sống. Do cùng làm kinh doanh nên chúng tôi có nhiều đồng cảm với nhau. Đặc biệt, chồng tôi là người không nề hà giúp đỡ vợ việc nhà và chăm sóc con cái. Cho nên tôi thấy khá thoải mái chứ không bị áp lực. Cũng vì có chồng luôn giúp đỡ và chia sẻ, nên dù có bận bịu với công việc hay tỷ thứ phải lo cho hai cậu con trai đang "tuổi ăn tuổi lớn" như các bà mẹ bỉm sữa khác, thì tôi cũng vẫn có thời gian dành để nghỉ ngơi, hưởng thụ mà không cần tới người giúp việc. 

Tin Cùng Chuyên Mục