Hoàng Thanh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Kim cương Ngọc Châu Âu: “Người lãnh đạo phải nhận biết cơ hội từ trong khó khăn”

Gần 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Kim cương Ngọc Châu Âu đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng với các dòng sản phẩm vàng và kim cương cao cấp.

Hai năm qua rất nhiều doanh nghiệp đã gặp phải khó khăn do tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, với Kim Cương Ngọc Châu Âu thì sao, thưa chị?

Trận dịch bệnh đầu tiên năm 2020 khi cách ly toàn xã hội đã khiến tôi phải đóng cửa doanh nghiệp và cho toàn bộ nhân viên về quê. Khi đó, tôi cũng tạm ngưng công việc để cùng gia đình về Tiền Giang để tránh dịch. Về quê được hai tuần, tôi cảm thấy vô cùng chán nản vì bản thân quá rảnh rỗi. Và một điều làm tôi trăn trở hơn cả chính là nỗi lo cuộc sống nhân viên sẽ thế nào khi phải nghỉ thời gian dài như vậy!.

Tôi đã đặt ra câu hỏi, nếu dịch bệnh kéo dài hơn nữa chẳng lẽ cũng phải giậm chân một chỗ như vậy? Thế nên tôi đã quyết định quay trở lại TP.Hồ Chí Minh và tin rằng mình sẽ làm được điều gì đó giúp xoay chuyển tình thế khó khăn này.

Tôi chợt nhận ra rằng bản thân phải thay đổi tư duy kinh doanh, phải đưa ra các chiến lược mới phù hợp với xu hướng hiện tại. Sau khi bàn bạc với ông xã, tôi đã quyết định xây dựng nền tảng bán hàng online thay cho bán hàng trực tiếp. Thuận lợi lớn cho kế hoạch này của tôi chính là Kim cương Ngọc Châu Âu đã khẳng định được uy tín và chất lượng thương hiệu nên khi chuyển sang bán hàng online vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ của Kim cương Ngọc Châu Âu có gì đăc biệt khiến cho các khách hàng “phải lòng” như vậy, thưa nữ doanh nhân?

Là người sáng lập nên thương hiệu Kim cương Ngọc Châu Âu, tôi luôn phải nghiên cứu thị trường để cập nhật xu hướng mới nhất. Tôi tự tin mình là người có gu thẩm mỹ cao nên các sản phẩm vàng, kim cương, đá quý được tôi lựa chọn rất cẩn thận, tỉ mỉ. Người tiêu dùng hiện nay rất nhạy bén, thông minh nên luôn biết lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng phù hợp với nhu cầu của bản thân. Vì thế, các sản phẩm trang sức tại Kim cương Ngọc Châu Âu luôn không ngừng cải tiến với nhiều thiết kế đặc biệt, đa dạng phong cách, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn cho mình.

Hoàng Thanh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Kim cương Ngọc Châu Âu: “Người lãnh đạo phải nhận biết cơ hội từ trong khó khăn” - Ảnh 1

Bằng tài nghệ tinh xảo và chất liệu quý hiếm, Kim cương Ngọc Châu Âu đã mang đến cho khách hàng nhiều dòng sản phẩm vàng Ý và kim cương độc đáo, tinh tế, sang trọng và đẳng cấp với phương châm lấy khách hàng là trọng tâm, đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Kim cương Ngọc Châu Âu đã và đang xây dựng được đội ngũ nhân viên ngày càng lành nghề hơn, cùng với đó là việc cải tiến hệ thống quản lý, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn để mang đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm làm thỏa lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Kim cương Ngọc Châu Âu tự hào là nhà tài trợ vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 và tiếp theo là nhà tài trợ vương miện chính thức cho cuộc thi Miss World Việt Nam 2022. Sắp tới đây khách hàng sẽ được nhìn thấy một Kim cương Ngọc Châu Âu đẹp đẽ hơn, tỏa sáng hơn… và tôi rất vui vì điều đó.

Để tạo được thành công cho Kim cương Ngọc Châu Âu như vậy, là người lãnh đạo, chị có bí quyết kinh doanh gì đặc biệt?

Cuộc sống ngày nay được nâng cao đáng kể vì thế mọi người đều chú ý đến nhu cầu làm đẹp để khẳng định thương hiệu bản thân nên nhu cầu sử dụng trang sức cao cấp là rất lớn. Chính vì vậy dù hai năm dịch bệnh khiến thị trường khó khăn nhưng với kênh bán hàng trực tuyến đã được xây dựng hoàn chỉnh, Kim Cương Ngọc Châu Âu vẫn có doanh thu ổn định và ngày càng nâng tầm thương hiệu.

Phương châm của tôi là, kinh doanh là phải luôn tiến về phía trước. Người lãnh đạo phải có tầm nhìn, phải nhận biết được cơ hội từ trong khó khăn, thách thức thì mới đủ sức dẫn dắt doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững giữa những biến động lớn của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu.

Chị đã truyền tải thông điệp gì cho đội ngũ nhân viên ở Kim cương Ngọc Châu Âu để giúp họ luôn tâm huyết với công việc và hết lòng vì khách hàng của mình?

Tôi luôn truyền tải thông điệp với đội ngũ nhân viên của mình rằng, khách hàng là nhân tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự phát triển vững bền cho thương hiệu Kim cương Ngọc Châu Âu ngày hôm nay. Chúng ta phải cùng nhau vun đắp những giá trị sẵn có và ngày càng hoàn thiện hơn để khách hàng luôn tin yêu, tự hào khi sở hữu sản phẩm, thương hiệu của mình.

Hoàng Thanh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Kim cương Ngọc Châu Âu: “Người lãnh đạo phải nhận biết cơ hội từ trong khó khăn” - Ảnh 2

Người phụ nữ thường rất vất vả vì phải làm tròn các vai như “nữ tướng” trên thương trường, người mẹ người vợ đảm trong gia đình… Chị đã làm gì để luôn giữ được lửa trong công việc cũng như trong tổ ấm?

Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi nhận được sự ủng hộ hết lòng từ ông xã. Dù hai vợ chồng tôi kinh doanh trong hai lĩnh vực khác nhau nhưng anh luôn kề vai sát cánh bên tôi, hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc quản lý và phát triển thương hiệu.

Dù trong thời đại nào, người phụ nữ hãy luôn đặt gia đình là yếu tố quan trọng nhất, dù công việc có bận rộn đến mấy thì vẫn phải dành thời gian cho chồng con, cho các mối quan hệ xung quanh gia đình hai bên. Người phụ nữ thông minh, thành công khi biết khéo léo dung hòa giữa công việc và gia đình. Và đó chính là bí quyết giúp tôi giữ gìn tổ ấm luôn mặn nồng suốt 20 năm nay.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công trong công việc và cuộc sống!

Tin Cùng Chuyên Mục