Iker Phương: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân”

Thu Hà

Từng có thời gian tập luyện trong Câu lạc bộ Thủ môn Hà Nội, lại có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin(CNTT). Thế nhưng, Hồ Ngọc Phương (Iker Phương) chỉ thật sự là mình khi anh dấn thân vào lĩnh vực đào tạo công nghệ tài chính hiện đại.

Sinh ra trong một gia đình nông thôn ở vùng bưởi Diễn – Hà Nội, tuổi trẻ của Phương đã gắn liền với những cuộc bươn chải mưu sinh từ: đi bốc vác, đi rửa xe, mở cửa hàng buôn bán linh kiện, chụp ảnh cưới… cho tới làm chủ đứng đầu doanh nghiệp.

Iker Phương: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân” - Ảnh 1

 Doanh nhân đào tạo công nghệ tài chính hiện đại Hồ Ngọc Phương (Iker Phương); Giám đốc kinh doanh toàn quốc Fintech International

Nổi tiếng với câu nói: “Cho đi trong suốt, nhận lại điên cuồng” nhưng ít ai biết, trước khi bén duyên với lĩnh vực đào tạo công nghệ tài chính như hiện tại, doanh nhân đào tạo công nghệ tài chính hiện đại Iker Phương, từng có thời gian luyện tập trong câu lạc bộ thủ môn Hà Nội, đây cũng chính là nguồn gốc cho biệt danh “Iker Phương” được hình thành (Iker - tên thủ môn xuất sắc nhất thế giới Iker Casillas, người mà anh thần tượng).

Trước khi khởi nghiệp và phá sản 6 lần, Iker Phương đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), từng theo học qua các chứng chỉ MCDBA (Microsoft Certified Database Administrator) của Microsoft chuyên ngành thiết kế hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu dành cho các chuyên gia IT, bởi Phương khao khát một ngày nào đó, anh sẽ xây dựng cho mình những hệ thống công nghệ như Sendo, Amazon, Alibaba…

Iker Phương: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân” - Ảnh 2

 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), chính là nền tảng để Iker Phương bén duyên với lĩnh vực đạo tạo công nghệ tài chính hiện đại như hiện nay

Năm 2013, khi đã bắt đầu bén duyên với lĩnh vực nghiên cứu về đầu tư và các kỹ năng quản lý tài chính: Chi tiêu, tiết kiệm, lập kế hoạch, quản lý vốn… đã giúp Iker Phương nhận ra rằng, điểm mạnh của bản thân không phải là CNTT – lĩnh vực mà anh đã gắn bó hơn 10 năm qua. Từ đây, Iker Phương bắt đầu thay đổi và lựa chọn hướng đi khác mà anh tin rằng nó có thể giúp anh giúp anh đến gần hơn với mong muốn mà mình luôn ấp ủ.

“Năm 2014, tôi chính thức bước chân qua lĩnh vực giáo dục và đào tạo trẻ em. May mắn khi là người đứng lớp đào tạo cho nhiều thế hệ phụ huynh về phương pháp nuôi dạy trẻ ở nhà. Tư vấn, định hướng giáo dục cho hàng ngàn bé được kích hoạt tiềm năng não bộ, đặc biệt là 2 bé khiếm thị có thể nhìn và cảm nhận cuộc sống tốt hơn” - Iker Phương nhớ lại.

Iker Phương: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân” - Ảnh 3

 Bén duyên với lĩnh vực đạo tạo công nghệ tài chính hiện đại, Iker Phương đã giúp cho ngàn nghìn người nâng cao thu nhập và tự do về tài chính

Chia sẻ về bước ngoặt mang anh đến với lĩnh vực tài chính, rồi trở thành chuyên gia đào tạo, tư vấn công nghệ Iker Phương cho biết: “6 lần phá sản doanh nghiệp, tôi nhận ra một điều, một dũng tướng sẵn sàng ra trận mà không có minh quân dẫn dắt thì khó có thể gặt hái được sự thành công”.

“Quyết định vô Sài Gòn, tôi may mắn gặp được người thầy triệu phú – Alex Trần, người đã giúp mình tiếp cận với những tư duy về tài chính một cách bài bản. Khi mình thay đổi chất lượng cuộc sống bản thân như mình mong muốn, tôi quyết định chia sẻ miễn phí những kiến thức, kinh nghiệm và giá trị mà mình đã được nhận đến tất cả mọi người” - doanh nhân Iker Phương chia sẻ thêm.

Iker Phương: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân” - Ảnh 4

 Nổi tiếng với câu nói: “Cho đi trong suốt, nhận lại điên cuồng”, trở thành người chia sẻ cũng là cách mà Doanh nhân Iker Phương tri ân đến người thầy triệu phú đã giúp đỡ anh

“Mọi hoạt động trong cuộc sống đều là kiếm tiền một cách gián tiếp (nghĩa là, bạn có thể mở 1 quán cà phê bán cà phê rồi thu tiền, xưởng mộc đổi gỗ lấy tiền, shop thời gian đổi quần áo lấy tiền…). Thị trường tài chính, hay tài chính tiền tệ thế giới cũng vậy, có rất nhiều kênh đầu tư (chứng khoán, forex, coin, vàng, dầu mỏ…) có người thành công, có người thua lỗ. Nhưng đây là thị trường đang giao dịch mỗi ngày lên tới 7000 tỷ USD, tôi nghĩ, mình không nên tự giới hạn bản thân mình nên tôi quyết định tập trung 100% để lấy tiền thế giới về cho người Việt Nam” - doanh nhân Iker Phương bộc bạch.

Có được thành quả như hiện tại, Iker Phương đã phải trả giá bằng những chuyến đi liên tục giữa Sài Gòn và Hà Nội để học tập những kinh nghiệm, kiến thức… từ người thầy triệu phú của mình. Sáu tháng nếm trải những thất bại xương máu trong việc đầu tư, giao dịch… để có một Iker Phương tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Những thất bại mà Iker Phương phải trả giá cho sự dấn thân dám nghĩ, dám làm. Hiện tại, anh gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực tài chính: Trả hết số nợ cho 6 doanh nghiệp phá sản, mua được xe riêng, giúp cho 14 người mua được xe, thay đổi chất lượng cuộc sống và bản thân đang sở hữu hàng chục nguồn thu nhập từ hệ thống đầu tư của mình lên tới 9 con số.

 “Tôi đã thực hiện được lời hứa với người thầy của mình. Bản thân tôi thấy vui nhất đó là hàng ngày nhận được tin nhắn, điện thoại từ những người bạn…họ cảm ơn vì những kinh nghiệm, kiến thức của mình đã giúp họ thay đổi chất lượng cuộc sống rất nhiều. Tôi rất thích 2 câu nói: “Hãy suy nghĩ vượt ra khỏi mọi giới hạn của bản thân” của người Do Thái và “Đằng nào cũng phải nghĩ, hãy nghĩ lớn" của Donald Trump. Bởi tôi tin tư duy thay đổi khiến kết quả thay đổi” - Iker Phương chia sẻ.

Sau nhiều lần đứng lớp chia sẻ cho hàng trăm học viên và chứng kiến sự thay đổi không ngừng về tư duy, tài chính, cũng như về đầu tư: Bí mật thành công toàn diện, Tư duy thịnh vượng và cách xây dựng hệ thống thu nhập thụ động từ công nghệ tài chính. Sắp tới Iker Phương sẽ tiếp tục đứng lớp chia sẻ, hỗ trợ và đào tạo cho thế hệ nhà đầu tư thông minh tiếp theo để lan tỏa giá trị mà anh may mắn có được.

Tin Cùng Chuyên Mục