iPhone 12 gặp sự cố mất sóng trên cả mạng 5G và LTE

Theo ZingNews

Nếu người dùng di chuyển đến cuối vùng bao phủ của một ăng-ten và vào khu vực của một ăng-ten mới, iPhone 12 của họ có thể bị mất sóng.

iPhone 12 là điện thoại cao cấp nhất và cũng là thế hệ đầu tiên được Apple trang bị mạng 5G. Tuy nhiên, mới đây một số người dùng đã phản ánh vấn đề điện thoại của họ bị mất sóng với cả mạng 5G lẫn LTE, đặc biệt là khi đang lái xe hoặc di chuyển.

Cuối tháng 10, tài khoản joxesCA đăng lên diễn đàn của Apple về những rắc rối mà mình gặp phải với iPhone 12. Kể từ đó, hơn 500 người dùng khác đã lên tiếng rằng họ cũng đang bị những vấn đề tương tự.

Theo trang 9to5mac, sau khi tổng hợp từ nhiều dữ liệu, vấn đề có lẽ nằm ở cách xử lý chuyển đổi tháp phát sóng của iPhone 12. Theo đó, người dùng joxesCA cho biết iPhone 12 của anh ta gặp sự cố chỉ 1 ngày sau khi kích hoạt. "Sau 10 phút lái xe , điện thoại của tôi mất sóng và màn hình hiển thị thông báo: iPhone của bạn chưa được kích hoạt.", người dùng này viết

Cách duy nhất để khắc phục sự cố trên là bật chế độ máy bay rồi tắt đi. Theo đó, joxesCA đã thử chuyển qua mạng LTE và cũng gặp trường hợp tương tự.

Người dùng này lái xe trở lại và tìm được vị trí chính xác nơi điện thoại bị mất sóng. Có vẻ vấn đề nằm ở giới hạn phủ sóng của ăng-ten và iPhone 12 không thể chuyển đổi ăng-ten nhận sóng một cách mượt mà.

"Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề như vậy với 11 Pro", joxesCA kết luận.

iPhone 12 dễ mất sóng khi lái xe hoặc di chuyển.
iPhone 12 dễ mất sóng khi lái xe hoặc di chuyển.

Trên Reddit, nhiều người dùng khác cũng chia sẻ rằng họ gặp vấn đề tương tự, những bài đăng này thu hút hơn 400 bình luận.

Có vẻ người dùng nhà mạng Verizon và AT&T gặp sự cố nhiều nhất nhưng cũng ghi nhận được phản hồi từ khách hàng của T-Mobile.

Tài khoản Professional Title trên Reddit cho biết đã phản ánh sự cố trên với đại diện của Verizon: “Tôi đã nhận được phản hồi từ Verizon, họ xác nhận vấn đề với tôi và cũng đồng ý rằng phía hãng đã không có cảnh báo trước về sự cố này với người dùng. Verizon sẽ tìm hiểu và liên lạc lại với tôi trong 48 tiếng”.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục