"Jeff Bezos là ai?" - câu hỏi khiến kế hoạch đến thăm trường gây bất ngờ của tỷ phú Amazon... tan thành mây khói

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Các học sinh trong lớp dường như không hề biết Jeff Bezos là ai. Khi ông đang trò chuyện với giáo viên, một học sinh áo đen ngơ ngác, hồn nhiên hỏi ngay trước ống kính: "Ai là Jeff Bezos?" tận hai lần.

Chuyện các Tổng thống, tỷ phú Mỹ bỗng dưng nổi hứng "vi hành" đã không còn quá xa lạ. Mới đây, CEO Amazon Jeff Bezos đã bất ngờ xuất hiện trong một lớp tin học tại một trường trung học tại Washington DC. Được biết, đây là lớp học được thành lập nhờ chương trình Kỹ sư tương lai của Amazon - chương trình gây quỹ tài trợ cho hàng ngàn khóa học về tin học trên toàn nước Mỹ.

Khi Jeff Bezos viếng thăm lớp học, các lập trình viên Amazon đang có mặt để cố vấn, đưa ra lời khuyên giúp học sinh hiểu hơn về chương trình. Khoảnh khắc này được ghi lại bởi phóng viên Caroline Tucker. Đáng chú ý, thái độ của các học sinh trong lớp khi lần đầu gặp người giàu nhất thế giới khiến nhiều người bất ngờ.

"Jeff Bezos là ai?" - câu hỏi khiến kế hoạch đến thăm trường gây bất ngờ của tỷ phú Amazon... tan thành mây khói - Ảnh 1

 

Các học sinh trong lớp dường như không hề biết Jeff Bezos là ai. Khi ông đang trò chuyện với giáo viên, một học sinh áo đen ngơ ngác, hồn nhiên hỏi ngay trước ống kính: "Ai là Jeff Bezos?" tận hai lần.

Sau khi biết người đứng trước mặt là CEO của đế chế Amazon, cậu học sinh vẫn tỏ thái độ thờ ơ, không lấy gì làm ngạc nhiên.

Theo Washingtonian, cô Ramona Hutchins, giáo viên chủ nhiệm lớp, ước tính chỉ có khoảng 3 trong số 15 học sinh của cô biết đến tỷ phú Bezos. Thoạt đầu, Jeff Bezos cố gắng làm quen với các học sinh, nhưng sau đó hầu như chỉ quan tâm tới số ít biết tới ông. Video cho thấy các học sinh, và cả Jeff Bezos, đều có vẻ không thoải mái.

"Jeff Bezos là ai?" - câu hỏi khiến kế hoạch đến thăm trường gây bất ngờ của tỷ phú Amazon... tan thành mây khói - Ảnh 2

 

Cuối cùng, một học sinh mạnh dạn thuyết trình với Jeff Bezos về dự án công nghệ cậu đang làm. Bezos gật đầu và khen: "Thật tuyệt, đó là một màn thuyết trình không tồi. Em giải thích rất dễ hiểu."

So với các ngôi sao trong làng giải trí, rõ ràng, các tỷ phú công nghệ ít được biết tới hơn. Kết quả một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy, khoảng một nửa số người được hỏi thừa nhận họ chưa bao giờ biết Jeff Bezos là ai. Đồng thời, 31% số người không biết về ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, trong khi những con số tương tự đối với giám đốc Apple Tim Cook là 44%, và CEO Satya Nadella của Microsoft là 59%.

Tin Cùng Chuyên Mục