Keppel lập quỹ 600 triệu USD đầu tư vào bất động sản Việt Nam, tham vọng quản lý tài sản 1 tỷ USD

Quỳnh Chi

Quỹ bất động sản của Keppel tập trung phát triển các dự án bất động sản tại TP HCM, Hà Nội, có thể quản lý danh mục tài sản xấp xỉ 1 tỷ USD trong tương lai.

Theo thông tin từ tập đoàn Keppel, 2 công ty thành viên là Keppel Capital và  Keppel Land đã kết hợp cho ra mắt quỹ Keppel Việt Nam - một quỹ bất động sản tập trung vào Việt Nam với quy mô mục tiêu là 600 triệu USD. Hiện tại, quỹ đã có 400 triệu USD.

Quỹ bất động sản này sẽ tập trung đầu tư các dự án khu dân cư, bất động sản thương mại, các khu phức hợp và các khu đô thị ở Việt Nam, đặc biệt tại TP HCM và Hà Nội.

Về cơ cấu hoạt động, Keppel Capital sẽ là đơn vị quản lí quỹ thông qua Alpha Investment Partners Limited, còn Keppel Land đóng vai trò phát triển và quản lý các tài sản trong quỹ. Trong trường hợp dùng đòn bẩy 100%, quỹ có khả năng quản lý danh mục tài sản xấp xỉ 1 tỷ USD.

Keppel nhận định, trong số các nước Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất và dân số lớn thứ ba với hơn 90 triệu người. Bên cạnh sự tăng trưởng kinh tế và dân số ổn định, Việt Nam còn có yếu tố vĩ mô tốt, như gia tăng đô thị hóa, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và thu hút FDI. Đây là nền tảng cho sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Keppel Land - Ông Tan Swee Yiow cũng cho biết, vốn huy động được sẽ dùng để hỗ trợ Keppel Land mở rộng quy mô tại Việt Nam và áp dụng chiến lược ít sở hữu tài sản mà tập trung vào hình thức góp vốn cổ phần. 

Tin Cùng Chuyên Mục