Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành

Quỳnh Chi

Mới đây, trên chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn khởi hành ngày 21/3/2022 của hãng hàng không lữ hành Vietravel Airlines, một hành khách đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình những hình ảnh “gây hoảng hốt” về tình trạng xuống cấp của những chiếc ghế hành khách trên máy bay.

Theo đó, trên tài khoản cá nhân của mình, hành khách N. T. Sơn đã đăng tải nhiều hình ảnh phản ánh tình trạng xuống cấp, tồi tàn của ghế ngồi trên máy bay của hãng hàng không lữ hành Vietravel Airline.

Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành  - Ảnh 1
Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành  - Ảnh 2
Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành  - Ảnh 3
Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành  - Ảnh 4
Một số hình ảnh về tình trạng xuống cấp, tồi tàn của ghế ngồi trên máy bay của hãng hàng không lữ hành Vietravel Airline. Nguồn: NVCC
Một số hình ảnh về tình trạng xuống cấp, tồi tàn của ghế ngồi trên máy bay của hãng hàng không lữ hành Vietravel Airline. Nguồn: NVCC

Những hình ảnh này đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng và làm dấy lên những nghi vấn về chất lượng dịch vụ của hãng này.

Trao đổi với Doanhnhan.vn, anh Sơn còn cho biết, những hành khách trên chuyến bay rất bức xúc, mệt mỏi vì thời gian chờ đợi kéo dài, chuyến bay bị trì hoãn nhiều lần do máy bay gặp sự cố. Khi lên máy bay, đa số hành khách tỏ ra thất vọng vì chất lượng dịch vụ của hãng, cụ thể là sự xuống cấp của hệ thống ghế ngồi trên máy bay.

Không những vậy, chất lượng dịch vụ của hãng hàng không này càng tệ hại hơn khi hành lý của anh Sơn còn được vận chuyển trong tình trạng vali trầy xước có vết vỡ, không còn nguyên vẹn. Đặc biệt hơn là phía hãng bay cũng không có trách nhiệm xử lý hay xin lỗi khách hàng về tình trạng này.

Không chỉ kinh doanh bết bát, Vietravel Airlines khiến hành khách “phát hoảng” vì chất lượng của hàng không lữ hành  - Ảnh 5

Theo anh Sơn, từ những hình ảnh tiêu cực này, hành khách hoàn toàn có thể “đặt dấu chấm hỏi” về sự an toàn của chuyến bay cùng tâm lý bất an khi dịch vụ mình bỏ tiền ra lại nhận về những cái "kết đắng" không hề mong đợi.

Chính thức mở bán vé từ đầu tháng 1/2021 với tổng vốn đầu tư là 700 tỷ đồng, Vietravel Airlines được xem là một nước cờ khá mạo hiểm của Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel). Cất cánh trong bối cảnh công ty mẹ lỗ nặng (theo báo cáo tài chính quý IV/2020, doanh thu của Vietravel chỉ đạt 478 tỷ đồng, bằng 1/3 cùng kỳ năm 2019; sau khi trừ giá vốn và chi phí phát sinh, Vietravel lỗ sau thuế 16,3 tỷ đồng); theo các chuyên gia đánh giá, sự phát triển của Vietravel Airlines vẫn còn là một ẩn số và phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Dưới những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, việc xây dựng một hệ sinh thái lữ hành hàng không đã khiến Vietravel phải gánh “tác động kép” trong khi ngành du lịch chủ đạo của công ty đang gặp khủng hoảng về doanh thu. Theo lãnh đạo hãng dự đoán, trong trường hợp dịch bệnh có thể sớm được kiểm soát, đến năm thứ hai, Vietravel Airlines mới có thể báo lãi.

Tuy nhiên, ngày 15/12, Vietravel đã ra quyết định chuyển nhượng 55,58% cổ phần đang sở hữu tại hãng hàng không Vietravel Airlines cho nhà đầu tư. Sau khi thương vụ hoàn tất, Vietravel Airlines không còn là công ty con của Vietravel. Động thái trên được thực hiện ngay sau Vietravel Airlines tiến hành tăng vốn từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng và chuyển thành công ty cổ phần. Trong đó, Vietravel đã góp thêm 595,3 tỷ đồng và tỷ lệ sở hữu sau tăng vốn là 99,5%.

Hiện nay, Vietravel Airlines đang tập trung khai thác mạng đường bay theo trục Bắc - Nam, điểm đến là cảng hàng không của thành phố lớn bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt với tần suất bay dự kiến từ 1 - 2 chuyến/ngày cho mỗi tuyến bay.

 

Vietravel Airlines là công ty con của Vietravel được thành lập năm 2019 với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel cũng đồng thời làm Chủ tịch Vietravel Airlines.

Ngày 24/12/2020, Vietravel Airlines đã được Cục Hàng không Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC). Sau đó 1 ngày, Cục Hàng không đã cấp quyền vận chuyển cho Vietravel Airlines trên một số đường bay. Hang cũng đã tổ chức lễ ra mắt vào ngày 26/12/2020. Ngày 7/1/2021, Vietravel Airlines thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM đến Hà Nội.

Tin Cùng Chuyên Mục