Kiếm hàng tỷ USD nhưng các tỷ phú thế giới vẫn dùng những chiếc điện thoại cổ lỗ sĩ này

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

Rất nhiều người trong chúng ta đang sử dụng điện thoại xịn "hơn đứt" các tỷ phú thế giới.

Warren Buffett kết bạn với chiếc Samsun nắp gập giá 20 USD

Dù là một cổ đông sở hữu 5,5% cổ phần Apple, thế nhưng, tỷ phú già dơ Warren Buffett lại khá thờ ở với sản phẩm con cưng Apple Iphone.

Phải chăng Warren Buffett thích sưu tầm những chiếc điện thoại thuộc hàng đẳng cấp hơn hẳn như Vertu hay Mobiado. Nhưng không, trong một show truyền hình, ông khiến nhiều khán giả ngã ngửa khi tiết lộ mình đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung nắp gập với giá bán chỉ... 20$ (khoảng 400.000 đồng).

Kiếm hàng tỷ USD nhưng các tỷ phú thế giới vẫn dùng những chiếc điện thoại cổ lỗ sĩ này - Ảnh 1

 

Ông vui vẻ đùa rằng: "Đây chính là chiếc điện thoại của tôi. Alexander Graham Bell (nhà phát minh ra điện thoại vào năm 1876) đưa tôi mượn chúng, và hình như tôi quên trả lại."

Bên cạnh đó, ông vua đầu tư chứng khoán Buffett cũng sở hữu một chiếc iPhone X nhưng chưa sử dụng.

“Một người bạn đã gửi cho tôi một chiếc iPhone X nhưng tôi chưa sử dụng nó. Người đó rất tốt. Tôi còn nghĩ rằng ông ấy đang viết cho tôi một lá thư như gửi cho đứa trẻ ba tuổi vậy. Ở trong đấy có ghi cặn kẽ từng quy trình và giải thích cho tôi cách để sử dụng chiếc điện thoại đó”, ông nói.

Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết ông sẽ tới thành phố Omaha để giúp Buffett cài đặt chiếc iPhone mới này.

“Tôi nói với ông ấy rằng, tôi sẽ đích thân đến tận Omaha để cài đặt điện thoại cho ông ấy”, ông Cook trả lời phỏng vấn của báo chí.

Jack Ma kết thân cùng chiếc iPhone đời cũ

Cái tên đình đám khác trong làng tỷ phú thế giới, Jack Ma - người sáng lập ra đế chế thương mại điện tử Alibaba, cùng nhiều nền tàng công nghệ phổ biến khác như Alipay.

Kiếm hàng tỷ USD nhưng các tỷ phú thế giới vẫn dùng những chiếc điện thoại cổ lỗ sĩ này - Ảnh 2

 

Chính vì là một tỷ phú thành danh từ công nghệ, thế nên rất nhiều người tò mò về mẫu điện thoại mà Jack Ma sử dụng. Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên đường phố, Jack Ma trông giống như bao người khác khi sử dụng một chiếc Iphone đời cũ để thanh toán tiền. 

Thực tế, để mua được một chiếc iPhone đời mới nhất hoàn toàn chẳng phải là vấn đề với Jack Ma. Tuy vậy, có lẽ ông không muốn đổi sang một dòng điện thoại khác khi chiếc điện thoại cũ vẫn sử dụng ổn định.

Luka Modric chọn iPhone 5s làm "vật đồng hành"

Là một tuyển thủ bóng đá tài năng của Real Madrid và đội tuyển Croatia, mức thu nhập của Luka Modric được ước tính lên tới 10 triệu EUR/năm, tương đương hơn 27 tỷ đồng.

Kiếm hàng tỷ USD nhưng các tỷ phú thế giới vẫn dùng những chiếc điện thoại cổ lỗ sĩ này - Ảnh 3

 

Trong buổi lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào tháng 9/2018, một hình ảnh thú vị được lan truyền khắp cộng đồng mạng khi Luka Modric đang gọi điện thoại bằng một chiếc... Iphone 5S. Vào năm 2018, có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng không còn sử dụng mẫu điện thoại đã quá cổ này.

Nhưng đây hoàn toàn không phải chuyện đem ra để chê bai, trái lại, người ta càng cảm phục Modric bởi đức tính giản dị, tiết kiệm, đi kèm với hình ảnh chàng tai cần mẫn và tài hoa trên sân bóng.

Tin Cùng Chuyên Mục