KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát

Nếu ví mỗi công trình xây dựng là một tác phẩm nghệ thuật thì Kiến trúc sư/Kỹ sư xây dựng Nguyễn Văn Thọ là nghệ nhân tài hoa giúp hình thành và “thổi hồn” cuộc sống vào những công trình đó. Con đường đến với sự nghiệp của KTS Nguyễn Văn Thọ là một hành trình trải nghiệm đầy nhiệt huyết, cống hiến và tài năng. Hãy cùng tìm hiểu về những công trình ấn tượng của KTS/KSXD Nguyễn Văn Thọ và chìa khóa đã đưa anh trở thành một trong những KTS hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc tại thành phố năng động Đà Nẵng.

Khởi nguồn đam mê từ... những khối hình học

Thuở nhỏ, nếu bạn bè cùng trang lứa đang còn xoay quanh các bộ phim hay cuốn vào các trò chơi,... thì cậu học trò Nguyễn Văn Thọ đã đặc biệt thích thú tìm hiểu về kiến trúc và những khối hình học. Những công trình kiến trúc, những khối hình học có sức hút kỳ lạ khiến cậu say mê, tò mò mà không ngừng đặt ra loạt câu hỏi: những công trình này được xây dựng như thế nào, vì sao các công trình lại làm được như vậy? Chính điều đó đã thôi thúc anh quyết tâm thi đậu vào trường Đại học ngành Xây dựng & Kiến trúc để nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê của mình.

KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát - Ảnh 1

Tuy nhiên, không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải toàn hoa hồng. Sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng & Kiến trúc, anh bắt đầu bước đi xây dựng sự nghiệp, anh hoàn toàn bị choáng ngợp bởi kiến thức ở trường và kiến thức thực tế quá rộng lớn và chênh nhau. Xác định được vị trí xuất phát của bản thân, hiểu được mình phải cố gắng hơn gấp 5, thậm chí gấp 10 lần so với những người khác, KTS/KSXD Nguyễn Văn Thọ đã phải mất rất nhiều năm kiên trì để có thể sống được với nghề và phát triển bằng nghề.

KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát - Ảnh 2

Đó là cuộc hành trình bám sát công trình dù bất kể ngày nắng hay ngày mưa, anh xem công trình là “anh em ruột thịt” mới có thể thấu hiểu, “thổi hồn” vào những tác phẩm đó. Có đôi lúc, những sản phẩm của mình bị nhận những phản hồi không tốt nhưng điều đó chưa bao giờ khiến anh chùn bước mà nhen nhóm ý định bỏ cuộc. Thậm chí anh còn xem đó là những bài học đắt giá giúp anh không ngừng học hỏi, thay đổi để hoàn thiện hơn từng ngày. Thành công chỉ đến với những người biết “nằm gai nếm mật”, trải qua biết bao khó khăn, nhờ ý chí tiến thủ và niềm đam mê cháy bỏng đã đưa cậu sinh viên ngày nào trở thành người điều hành công ty thiết kế & xây dựng Thọ Quang Phát phát triển ở một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.

KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát - Ảnh 3

Người đi tìm những con đường mới

Đối với anh, đã là kiến trúc thì luôn luôn phải sáng tạo. Đặt sáng tạo là yếu tố hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, anh mang trong mình tư duy cởi mở, không ngừng trau dồi kiến thức và không ngại thay đổi. Chính vì vậy, dù sau khi ra trường được làm việc trong các công ty tốt nhưng anh vẫn muốn tìm một hướng đi mới mẻ và mang đậm dấu ấn cá nhân cho đam mê của mình. Đó là lý do ra đời của công ty thiết kế & xây dựng Thọ Quang Phát.

Bằng kinh nghiệm và tài năng của mình, anh đã xây dựng công ty với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, chuyên gia hùng hậu, chuyên nghiệp có trên 10 năm kinh nghiệm. Cùng với tiêu chí hoạt động “kịp thời - chuyên nghiệp - hiệu quả”, công ty thiết kế & xây dựng Thọ Quang Phát đã mang đến những công trình chất lượng và chiếm được sự hài lòng của khách hàng trong nhiều năm qua. Điểm đặc biệt trong các công trình của công ty nằm ở chỗ vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của kiến trúc sư nhưng cũng nhấn mạnh phong cách riêng của gia chủ. Anh quan niệm không gian sống quyết định con người và chỉ khi kiến tạo được một không gian sống thoải mái, tích cực thì chúng ta mới có thể thành công. Nhắc đến sự tài hoa của anh không thể không nhắc đến công trình Risemount Premier Resort Đà Nẵng nổi tiếng sang trọng. Khách hàng khi lựa chọn công ty thiết kế & xây dựng Thọ Quang Phát của anh sẽ luôn nhận được sản phẩm với chất lượng tốt nhất, vì sứ mệnh của công ty luôn đặt chất lượng,sự hài lòng, lợi ích của khách hàng, nhân viên và xã hội lên hàng đầu.

KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát - Ảnh 4

“Hành trang kiến thức mới là thứ khiến chúng ta thành công”

Không có một công thức nào cho sự thành công, đặc biệt để đạt được thành công trong lĩnh vực kiến trúc đòi hỏi kiến trúc sư cần phải có lối đi riêng cho mình. Dù mang trong mình nét tài hoa trời phú, anh vẫn không ngừng nỗ lực, kiên trì trau dồi bản thân. Đối với anh, xây dựng công trình cũng như xây dựng con người. Hành trang kiến thức mới là thứ khiến chúng ta thành công. Anh làm nghề và sống với nghề bằng một thái độ nghiêm túc, đạo đức chân chính và một tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ bởi vì, trong mỗi công trình anh còn gửi gắm cả niềm tin và ước mơ của mình, của khách hàng. Anh luôn phấn đấu để đưa công ty Thọ Quang Phát trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, thi công xây dựng về chất lượng, dịch vụ sản phẩm và uy tín, góp phần nâng tầm cuộc sống phồn vinh của Người Việt.

KTS Nguyễn Văn Thọ và những câu chuyện chưa kể về Thọ Quang Phát - Ảnh 5

Với tư cách là một người anh đi trước có nhiều kinh nghiệm trong nghề, anh luôn mong những thế hệ đi sau sẽ tiếp nối được sự kiên trì, chỉnh chu và yêu nghề, luôn đặt cái tâm đối với nghề mà mình trân quý. Chỉ có làm nghề bằng một cái tâm trong sáng và niềm đam mê mãnh liệt thì mới có cơ hội phát triển bền vững. Để sau này, đây chính là những thế hệ nhân tài giúp kiến trúc Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục