Lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm mạnh, kỳ hạn 1 tháng có nơi chỉ còn 3%/năm

Giang Phạm

Tiếp đà giảm mạnh hôm 6/7, các ngân hàng lại có sự điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động, chủ yếu ở kỳ hạn dưới 6 tháng.

Tại biểu lãi suất công bố áp dụng từ ngày 13/7 ngân hàng Techcombank vừa niêm yết lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy với kỳ hạn 1 tháng giảm xuống còn 3,1 - 3,5%. Những khách hàng thuộc diện ưu tiên sẽ được ngân hàng trả lãi suất dao động từ 3,4 - 3,6%/năm. 

Nếu nhận lãi trước, khách hàng chỉ được trả 3%, mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay với kỳ hạn 1 tháng. So với biểu lãi suất áp dụng từ ngày 6/7 và 9/7, biểu lãi suất mới nhất áp dụng ở Techcombank đang thấp hơn 0,1 - 0,15 %. Còn so với biểu lãi suất áp dụng trong ngày 1/7 thì lãi suất hiện tại giảm 0,25%. 

Tổng cộng từ ngày 01/7 tới nay, Techcombank đã thay bảng lãi suất tới 5 lần và cũng là ngân hàng điều chỉnh nhiều nhất, tất cả đều là điều chỉnh giảm.

Một số ngân hàng khác cũng có sự điều chỉnh lãi suất kỳ hạn ngắn. Cụ thẻ, BIDV hiện niêm yết lãi suất dao động trong khoảng 3,7% cho khoản tiền gửi từ 1 tháng. Ngân hàng MB giảm lãi suất 1 tháng xuống còn 3,8%/năm thay vì 4% như trước. Ngân hàng Eximbank cũng giảm lãi suất huy động xuống từ 4,2% còn 4%/năm cho kì hạn 1 tháng. 

Ở các ngân hàng quốc doanh là VietinBank, Vietcombank, Agribank, vốn vẫn áp dụng lãi suất thấp nhất hệ thống hiện giao dịch ở mức 3,7 - 4%/năm cho các khoản tiền gửi từ 1 - 5 tháng; lãi suất từ 4 - 4,5%/năm cho tiền gửi 6 tháng đến dưới 12 tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục